Smartphone chủ lực - Galaxy S6 dự kiến bán ra từ cuối tuần này được kỳ vọng giúp Samsung có quý tăng lãi đầu tiên sau hơn một năm, nhằm duy trì tốc độ trong cuộc chiến giành ngôi đầu với Apple.

Công ty Chứng khoán IBK và HMC Investment dự báo lợi nhuận hoạt động của hãng sẽ tăng lên hơn 8.000 tỷ won (7,4 tỷ USD) trong quý II, quý tăng đầu tiên từ năm 2013. Hôm qua, Samsung cũng ra báo cáo ước tính lợi nhuận quý I vượt dự đoán.

Samsung đang dựa vào các thiết kế mới để thuyết phục người dùng sẵn sàng chi nhiều hơn cho các tính năng tiên tiến nhất, đồng thời giành lại khách hàng từ tay Apple. Táo Khuyết cũng chọn thứ Sáu này để bắt đầu bán đồng hồ thông minh.

Theo Lee Seung Woo - nhà phân tích tại IBK, Galaxy S6 sẽ giúp bù đắp lợi nhuận bị ảnh hưởng do cạnh tranh với các hãng giá rẻ tại Trung Quốc và Ấn Độ.

SS-1-9466-1428480066.jpg

Samsung Galaxy S6 Edge (trái) và Galaxy S6 (phải). Ảnh: Bloomberg

"Lợi nhuận Samsung sẽ tăng mạnh nhờ S6 Edge. Lợi nhuận mảng di động có thể tăng gấp đôi trong quý này", Lee nhận định.

Những đồn đoán về S6 đã giúp cổ phiếu Samsung tăng 7,7% từ ngày 1/3 - thời điểm Samsung ra mắt hai mẫu điện thoại mới, khiến vốn hóa hãng này tăng hơn 14 tỷ USD.

Samsung ước tính lợi nhuận hoạt động quý I giảm 31% xuống 5.900 tỷ won, nhỉnh hơn so với dự báo của giới phân tích. Doanh thu giảm 12% xuống 47.000 tỷ won. Dù vậy, biên lợi nhuận đạt 12,6% trong quý I, cao nhất trong 3 quý gần đây. Báo cáo chính thức sẽ được công bố cuối tháng này.

Lợi nhuận của công ty được cải thiện do tỷ lệ smartphone cao cấp trong số điện thoại bán ra lên trên 30%, Sundeep Bajikar - nhà phân tích tại Jefferies cho biết. Lợi nhuận hoạt động quý II của Samsung có thể lên 7.500 tỷ won, theo ước tính của Bloomberg. Cùng kỳ năm ngoái, số liệu này là 7.200 tỷ won.

"Chúng ta sắp quay lại thời kỳ doanh số smartphone của Samsung đủ mạnh để đẩy lợi nhuận các mảng sản xuất linh kiện lên. Kết quả kinh doanh quý II sẽ cao hơn nhiều, chủ yếu nhờ S6", Greg Roh - nhà phân tích tại HMC Investment cho biết. Roh ước tính Samsung có thể bán khoảng 50,3 triệu điện thoại S6 và S6 Edge năm nay.

Trong 3 tháng đầu năm, Samsung đã bán được 81 triệu smatphone trên toàn cầu, tăng 7% so với quý IV năm ngoái, Công ty Chứng khoán Daewoo ước tính. Dù điện thoại cao cấp tiêu thụ chậm hơn, nhu cầu các dòng Galaxy giá rẻ hơn và chi phí marketing giảm xuống sẽ giúp hãm đà trượt dốc của mảng di động.

"Sự hào hứng của thị trường với S6 Edge có vẻ còn lớn hơn phiên bản thường. Câu hỏi đặt ra là liệu Samsung có làm đủ thiết bị màn hình cong để đáp ứng nhu cầu của thị trường hay không. S6 Edge sẽ giúp nới rộng khoảng cách giữa Samsung và các hãng sản xuất điện thoại chạy Android khác", Claire Kyung Min Kim - nhà phân tích tại Công ty Chứng khoán Daishin dự báo.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.