Doanh nhân, có lẽ hơn ai hết, là những người rất thích nói về sai lầm của mình. Họ được trang bị để coi thất bại như một trải nghiệm học hỏi chứ không phải là kết thúc của một cái gì đó.
Doanh nhân, có lẽ hơn ai hết, là những người rất thích nói về sai lầm của mình. Họ được trang bị để coi thất bại như một trải nghiệm học hỏi chứ không phải là kết thúc của một cái gì đó. Một lần vấp ngã chỉ là một điểm dữ liệu hữu ích (dù đau đớn) trên con đường dẫn đến thành công. Vậy thì cách nhìn nhận mọi việc của một doanh nhân sẽ khác biệt như thế nào?
Công ty điều tra thị trường Ipsos đã tiếp cận 1007 người vào tháng 8 vừa qua, và hỏi xem họ có tự coi mình là những doanh nhân hay không, tiếp đó yêu cầu họ đưa ra phản ứng cho một loạt các thử thách kinh doanh. Kết quả là: Các doanh nhân có sự can trường nổi bật hơn hẳn.
Trong một câu hỏi với các thử thách được đưa ra – từ buộc phải đóng cửa doanh nghiệp cho đến cắt giảm nhân sự - và hỏi xem họ có coi đây là một thất bại hay không. Họ trả lời như sau:
Những người nói "Không, đây không phải một sự thất bại".
Trong một câu hỏi khác, một loạt các thử thách được đưa ra với câu hỏi, "Đây có phải là thử thách lớn nhất khi mở một doanh nghiệp?". Và đây là các câu trả lời.
Những người nói "Không, đây không phải là một trở ngại lớn".
Trong cả 2 câu hỏi, kết quả đều gần như thống nhất: Khi được đặt trước một tình huống có vẻ khó khăn, các doanh nhân ít khi coi đó là giới hạn. Ngoại lệ duy nhất, thật đáng ngạc nhiên, lại là quản lý nhân viên. Có lẽ nó cho thấy một điều mà mọi doanh nhân đều biết rõ: Quản lý người khác là cực kỳ khó khăn.
Một câu hỏi cũng được đặt ra như sau: Phản ứng tối ưu nhất khi doanh nghiệp thất bại là gì? Các câu trả lời thu được khá thú vị.
Câu trả lời: "Triển khai một phiên bản đã được cải thiện của chính doanh nghiệp cũ"
Doanh nhân: 32%
Người khác: 25%
Câu trả lời 2: "Làm cái gì đó mới hoàn toàn"
Doanh nhân: 32%
Người khác: 42%
Điều này cho chúng ta thấy gì? Ai cũng dễ dàng đoán ra được: Doanh nhân là những người rất cứng đầu. Và không như phần đông chúng ta, họ không dễ dàng từ bỏ.
Đinh Vân (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.