Mức lương khủng tại Juventus cộng thêm lợi nhuận từ những hoạt động kinh doanh giúp Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ sở hữu khối tài sản lớn nhất thế giới.

Chuyển tới Juventus bằng bản hợp đồng trị giá 117 triệu USD từ Real Madrid năm 2018, Ronaldo phải giảm lương, bên cạnh việc thay đổi môi trường và thích nghi với bóng đá Italy. Song, anh vẫn là một trong những người kiếm tiền tốt nhất giới cầu thủ.

Việc chuyển đến Italy giúp Ronaldo có nhiều hơn những hợp đồng tài trợ, đồng thời phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Theo thống kê của Forbes tháng 3/2020, CR7 là cầu thủ có thu nhập hàng năm cao thứ hai thế giới, với 109 triệu USD, chỉ sau Lionel Messi.

Ronaldo là cầu thủ sở hữu khối tài sản lớn nhất thế giới. Ảnh: Getty Images.

Ronaldo giàu cỡ nào?

Anh cùng Messi (127 triệu USD mỗi năm) và Neymar (105 triệu USD mỗi năm) là 3 cầu thủ sở hữu mức thu nhập hàng năm đạt con số hơn 100 triệu USD. Siêu sao người Bồ Đào Nha đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng 100 người nổi tiếng có mức thu nhập cao thế giới năm 2019, sau Taylor Swift, Kylie Jenner, Kanye West, Messi và Ed Sheeran.

Theo Goal, ước tính tổng giá trị khối tài sản của Ronaldo hiện tại lên đến khoảng 466 triệu USD, đứng đầu danh sách cầu thủ và cựu cầu thủ giàu nhất thế giới. David Beckham, người đứng thứ hai trong danh sách, sở hữu khối tài sản khoảng 450 triệu USD, trong khi con số này ở Messi là 400 triệu USD.

Cựu tiền đạo Real Madrid sở hữu danh mục đầu tư bất động sản có tổng giá trị lên đến 33,5 triệu USD. Tại Turin, CR7 sống cùng gia đình trong căn biệt thự có phòng gym và bể bơi, được ghép bởi hai biệt thự đã xây trước đó. Anh cũng sở hữu một căn biệt thự được thiết kế riêng bởi kiến trúc sư Juaquin Torres trị giá 7 triệu USD tại Madrid. Căn biệt thự này có phòng gym, 2 hồ bơi, 7 phòng ngủ và một bức chân dung khổng lồ của Ronaldo.

Ronaldo cũng được cho là hàng xóm của nhà vô địch UFC Conor McGregor khi sở hữu căn biệt thự trị giá 1,6 triệu USD tại thành phố ven biển Marbella, Tây Ban Nha. Đây là một trong những nơi anh thường tới nghỉ dưỡng cùng gia đình. Bên cạnh đó, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng mua một căn hộ 3 phòng ngủ tại Trump Tower, New York, Mỹ với giá trị ước tính lên đến 18,5 triệu USD.

Ronaldo sở hữu nhiều hạng mục đầu tư bất động sản đắt giá. Ảnh: Pestana CR7.

Được biết đến là một cầu có hữu niềm đam mê với siêu xe từ lâu, Ronaldo sở hữu bộ sưu tập nhiều ôtô sang trọng, trong đó có chiếc Bugatti Noire Bugire trị giá 18,9 triệu USD. CR7 mua chiếc xe này ở Tây Ban Nha để thêm vào bộ sưu tập gồm Bugatti Chiron, Lamborghini Aventador, Rolls Royce Cullinan. Năm 2015, anh cũng mua thêm máy bay trị giá 16,7 triệu USD.

Siêu sao người Bồ Đào Nha là người chú trọng cách ăn mặc. Anh sở hữu nhiều món đồ đắt tiền đến từ những thương hiệu thời trang nổi tiếng. Năm 2018, trong cuộc họp báo, Ronaldo gây ấn tượng khi đeo một chiếc đồng hồ nạm 424 viên kim cương trị giá 2,2 triệu USD được thiết kế riêng.

Ronaldo kiếm tiền bằng cách nào?

Hợp đồng hiện tại của CR7 với Juventus giúp anh thu về khoảng 34 triệu USD mỗi năm và trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất Serie A. Bản hợp đồng này cũng có thời hạn đến 2022, tức là trong 4 năm ở Turin, Ronaldo có thể kiếm được 120 triệu euro.

Phần lớn số tiền cầu thủ này kiếm được tính đến nay đều nhờ vào những bản hợp đồng chuyên nghệp anh đã ký. Năm 2003, Ronaldo được Man Utd chiêu mộ với mức phí 12,2 triệu USD từ Sporting CP. 4 năm sau, anh ký gia hạn với đội chủ sân Old Trafford với mức phí 31 triệu USD. Năm 2009, CR7 chuyển đến Real Madrid bằng bản hợp đồng trị giá 150 triệu USD trước khi tới Juventus với giá 117 triệu USD.

Từ cầu thủ trẻ vươn lên trở thành siêu sao hàng đầu thế giới, Ronaldo sở hữu sự nghiệp đáng mơ ước, đồng thời cũng trở thành điểm đến của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Giống như nhiều vận động viên chuyên nghiệp khác, anh cũng kiếm hàng triệu USD từ những hợp đồng tài trợ.

Trong đó, nổi bật nhất là bản hợp đồng trọn đời của Ronaldo với Nike có tổng giá trị lên đến một tỷ USD. Anh ký thỏa thuận này khi còn khoác áo Real Madrid năm 2016. Lúc đó, CR7 đã có giá trị thương mại khoảng 474 triệu USD với nhãn hàng thời trang này.

CR7 là gương mặt thương hiệu của nhiều nhãn hàng thời trang nổi tiếng. Ảnh: Goal.

Thu nhập của Ronaldo phần lớn đến từ doanh thu quảng cáo trên mạng xã hội. Theo Hookit, tiền đạo Juventus là vận động viên đầu tiên đạt 200 triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Trên Instagram, anh cũng dẫn đầu về lượng người theo dõi với khoảng 215 triệu tính đến lúc này.

Năm 2019, Ronaldo kiếm được khoảng 48 triệu USD từ Instagram. Trung bình mỗi nhãn hàng phải bỏ ra 976.000 USD để có bài đăng trên trang cá nhân của cầu thủ này. Thu nhập trên mạng xã hội của siêu sao người Bồ Đào Nha sánh ngang với những gương mặt nổi tiếng như Kylie Jenner, Selena Gomez hay Ariana Grande.

Cựu cầu thủ Man Utd cũng sở hữu thương hiệu thời trang "CR7" của riêng và một phòng khám cấy tóc ở Tây Ban Nha có tên "Insparya". Ngoài ra, Ronaldo còn là chủ của 2 khách sạn lớn tên "Pestana CR7" tại quê hương Bồ Đào Nha, một ở thủ đô Lisbon và một tại Madeira. Cuối năm 2016, anh cũng kết hợp với các đối tác để mở phòng tập "CR7 Fitness" tại Madrid.

Thế Anh (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.