CafeLand - Vào khoảng tháng Tám, Wiesenthal, người đồng sáng lập một doanh nghiệp kinh doanh trực thăng và thủy phi cơ tư nhân tại New York, nhận thấy một mô hình du lịch khác thường hướng tới các khách hàng là những người có ngôi nhà thứ hai ở Hamptons và Thung lũng Hudson, nơi họ đã sống kể từ sau đại dịch Covid-19 khiến các lệnh phong tỏa tại Mỹ được đưa ra vào tháng Ba.

Các giám đốc điều hành các công ty tài chính này đột nhiên đáp máy bay đến Manhattan vào sáng thứ Sáu, một sự lựa chọn bất thường bởi họ có xu hướng ở ngoài thành phố vào cuối tuần. Họ cũng đặt vé nhanh chóng vào giữa tuần, đến vào sáng sớm, không mang theo hành lý và chỉ ở lại một ngày, có thể là hai ngày.

Wiesenthal, Giám đốc điều hành của Blade Urban Air Mobility sớm nhận ra là: Những người New York giàu có rời bỏ thành phố nhưng không rời xa hẳn và cũng không sẵn sàng quay trở lại ngay. Các trường học chủ yếu vẫn học trực tuyến, và các tổ chức văn hóa và nhà hàng mang lại tiếng vang cho thành phố này vẫn bị đóng cửa một phần. Tình trạng trên thậm chí còn thúc đẩy những người dân đô thị hướng tới một cuộc sống ẩn dật ở ngoại ô, nơi có đủ không gian cho họ học tập, làm việc và vui chơi. Nhưng họ vẫn có các căn hộ trong thành phố, và các văn phòng đã mở cửa trở lại - đủ lý do để quay lại với công việc.

“Tôi cảm thấy thoải mái khi làm việc ở thành phố; Tôi chỉ không cảm thấy thoải mái khi đưa gia đình quay lại sống ở đó”, Steven Klein, Giám đốc điều hành tại một công ty tài chính bất động sản ở Midtown cho biết. "Tôi yêu New York, tôi lớn lên ở đây, nhưng thành phố hiện tại hơi khác một chút so với trước kia”.

Vợ của Klein và các con ông đang theo học trực tuyến trường trung học cơ sở Manhattan, đang sống trong ngôi nhà nghỉ dưỡng ở East Hampton ít nhất là đến cuối năm. Họ có không gian ở đó để tổ chức các hoạt động sau giờ học và gặp gỡ bạn bè ngoài trời. Klein trở lại căn hộ tại Upper East Side của mình khoảng ba ngày mỗi tuần để làm việc tại văn phòng. Ông bay đến đó và trở lại trên một chiếc thủy phi cơ hoặc trực thăng. Một chuyến đi kéo dài 35 phút biến khu East End của Long Island thành một vùng ngoại ô trong tầm với.

Klein cho biết: “Nhiều người lớn tuổi đã chán ngấy với việc sử dụng Zoom trong suốt mùa hè. Chúng tôi muốn làm gương cho những người trẻ tuổi cảm thấy thoải mái khi quay lại thành phố”.

Những cư dân thành thị tìm kiếm một nơi an cư ở ngoại ô đã đẩy doanh số và giá nhà lên mức kỷ lục ở Quận Westchester, Hamptons và các khu vực ngoại ô khác trong những tháng gần đây. Doanh số bán nhà thậm chí còn tăng ở những khu vực xa xôi của các quận Dutchess và Putnam. Các nhà môi giới cho biết một số người mua đang rời khỏi thành phố vì mục đích tốt, nhưng phần lớn đang mua "những ngôi nhà thứ hai quan trọng", nơi họ sẽ sống và làm việc trong khi vẫn duy trì một nơi ở trong thành phố.

Trong số các khách hàng trên chuyến bay của Blade - phần lớn là giám đốc điều hành cấp cao - 80% đã có một chỗ ở bên ngoài thành phố trước khi xảy ra đại dịch, Wiesenthal nói. Phần còn lại bao gồm nhiều nhân viên cấp thấp đã từ bỏ hợp đồng thuê nhà ở Manhattan nhưng thỉnh thoảng vẫn phải tới văn phòng.

Wiesenthal nói: “Chúng tôi biết những người đang trả 3.500 USD một tháng cho một căn hộ studio, giờ đang trả 1.200 USD khi ở chung nhà với hai người ở Thung lũng Hudson. Họ đang thuê những ngôi nhà rẻ hơn và điều này giúp họ có thể di chuyển bằng máy bay”.

Cuộc di cư đã tạo ra cái mà Wiesenthal gọi là "vùng ngoại ô tổng hợp" ở những khu vực thường không thể tiếp cận bằng các chuyến đi hàng ngày đến thành phố. Tháng trước, ông bắt đầu bán vé đi lại hàng tháng trị giá 965 USD giữa Manhattan và Hamptons. Thẻ cấp cho khách hàng các chuyến bay một chiều với giá 295 USD mỗi chuyến. 200 vé của tháng 9 đã được bán hết trong một ngày.

Khoảng 35% khách hàng đến thành phố từ các ngôi nhà thứ hai thực hiện các chuyến bay khứ hồi trong cùng một ngày, với 9/10 trong số đó không mang theo hành lý, cho thấy họ đến chỉ để làm việc, Wiesenthal nói.

Mặc dù dự đoán nhu cầu về thẻ đi lại hàng tháng sẽ sớm giảm, nhưng Wiesenthal cho biết các chuyến bay của ông từ New York đến Miami và Aspen, Colorado - bắt đầu vào tháng tới - đã gần đầy.

Lam Vy (Bloomberg Quint)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.