Ngày 11-12, Tổng thống Donald Trump lên tiếng chỉ trích Tòa án Tối cao Mỹ vì bác đơn kiện của bang Texas.

Trong bài đăng trên Twitter, ông Trump viết: "Tòa án Tối cao thật sự làm chúng ta thất vọng. Thiếu khôn ngoan, thiếu dũng khí!". Trước đó, vào ngày 8-12, Tổng chưởng lý bang Texas Ken Paxton thông báo bang Texas đã khởi kiện 4 bang chiến địa gồm Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin về những vi phạm trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua nhằm lật ngược kết quả vốn nghiêng về phía ông Joe Biden.

Tòa án Tối cao đã bác đơn kiện trong ngày 11-12 với tuyên bố ngắn gọn rằng bang Texas không đủ tư cách pháp lý để khởi kiện.

Ông Trump chỉ trích quyết định này và khẳng định có rất nhiều tiểu bang "tuyệt vời" cùng các quan chức đảng Cộng hòa ủng hộ vụ kiện. "Nhưng, chỉ trong nháy mắt, tòa án đã bác bỏ vụ kiện mà không xem xét các lý do. Đây là một cuộc bầu cử gian lận. Hãy tiếp tục đấu tranh!" - ông Trum nói thêm.

Tổng thống Donald Trump chỉ trích Tòa án Tối cao vì bác đơn kiện của bang Texas. Ảnh: AP

Trước đó, ông chủ Nhà Trắng từng nhấn mạnh tầm quan trọng của vụ kiện này và tuyên bố kết quả bầu cử sẽ được quyết định tại Tòa án Tối cao. Đơn kiện của bang Texas là nỗ lực mới nhất của ông Trump và các đồng minh để lật ngược kết quả bầu cử. Tuy nhiên, hành động này bị nhiều người xem là 1 nỗ lực không rõ ràng về mặt pháp lý để yêu cầu các thẩm phán can thiệp vào cuộc bầu cử.

Trong khi đó, theo Business Insider, ông Joe Biden hoan nghênh quyết định của Tòa án Tối cao khi đã "quyết đoán và nhanh chóng bác bỏ những hành động tấn công vào quá trình dân chủ của ông Trump và các đồng minh".

Trả lời phỏng vấn kênh Fox News tối 11-12 (giờ địa phương), ông Rudy Giuliani, luật sư riêng của ông Trump, cho biết đội ngũ pháp lý của tổng thống sẽ không từ bỏ việc thách thức kết quả bầu cử bất chấp phán quyết của Tòa án Tối cao.

"Người dân Mỹ được quyền nghe 1 cuộc điều trần về vấn đề này. Ít nhất họ nên cho chúng tôi 1 cuộc điều trần để chúng tôi để công bố các sự thật chứ không phải gạt nó sang một bên để không ai biết được sự thật" - ông Giuliani nói.

Xem thêm bài viết về: Donald Trump
Bảo Hạnh (Người Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.