Tỷ phú Bernard Arnault - CEO LVMH - một lần nữa vượt qua Bill Gates trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes và chỉ còn kém Jeff Bezos 5,2 tỷ USD.

Theo Forbes, giá cổ phiếu của LVMH liên tục tăng vọt kể từ đầu tháng 10. Nhờ đó, CEO Bernard Arnault một lần nữa vượt qua Bill Gates trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.

Với khối tài sản 106,9 tỷ USD, ông Arnault đang đe dọa vương vị của người giàu nhất thế giới Jeff Bezos. Hiện CEO Amazon sở hữu khối tài sản 112,3 tỷ USD.

Trong số các tỷ phú giàu nhất thế giới, chỉ Jeff Bezos, Bernard Arnault và Bill Gates sở hữu tài sản trên 100 tỷ USD. Tài sản của CEO LVMH đạt cột mốc quan trọng này hồi tháng 6.

CEO Bernard Arnault giành lại vị trí người giàu thứ hai trên thế giới. Ảnh: Business Insider.

Có thể nói 2019 là một năm cực kỳ thành công của ông Arnault. Hồi tháng 3, khi Forbes công bố danh sách những người giàu nhất thế giới, CEO LVMH mới chỉ sở hữu 76 tỷ USD, đứng sau Jeff Bezos, Bill Gates và Warren Buffett.

Từ đó đến nay, giá cổ phiếu LVMH tăng gần 30%. Cuối tháng 10, LVMH gây chấn động khi tuyên bố đang xem xét mua lại gã khổng lồ đồ trang sức Tiffany của Mỹ.

Giá trị vốn hóa của LVMH hiện vào khoảng 240 tỷ USD, thua xa con số 1.100 tỷ USD của Microsoft. Tuy nhiên, tỷ phú người Pháp không che giấu tham vọng vượt mặt đại gia công nghệ Mỹ. "Không nên so sánh chúng tôi với Microsoft. Chúng tôi mới chỉ bắt đầu", ông nhấn mạnh

Bernard Arnault không phải là người sáng lập LVMH, nhưng ông có công biến công ty này thành một gã khổng lồ hàng xa xỉ toàn cầu. Hiện gia đình Arnault sở hữu 47% cổ phần công ty.

Hương Giang (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.