CafeLand - Sau hơn 18 năm kinh nghiệm lãnh đạo gắn bó với Tập đoàn Hòa Phát, ông Nguyễn Việt Thắng đã chính thức thay ông Trần Tuấn Dương giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát. Đây cũng là thành viên HĐQT trẻ tuổi nhất của Tập đoàn tính đến nay.

Hòa Phát trao quyền điều hành chủ chốt cho thế hệ F2

Ngày 26/4/2021, ông Trần Tuấn Dương thôi chức Tổng Giám đốc (TGĐ) Tập đoàn Hòa Phát sau 14 năm đảm nhiệm. Tuy nhiên ông Dương vẫn giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT và tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong nghiên cứu chiến lược phát triển Hòa Phát trong 20 - 30 năm tới.

Một nhân vật không mấy xa lạ với Hòa Phát là Ông Nguyễn Việt Thắng được bổ nhiệm làm TGĐ thay cho ông Dương. Ông Thắng đã có 18 năm làm việc ở Hòa Phát, trong đó có 9 năm làm lãnh đạo cao cấp của tập đoàn này. Đây là thế hệ F2 được đào tạo làm lãnh đạo kế cận chủ chốt của tập đoàn.

Ông Nguyễn Việt Thắng - Tân Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát

Theo thông tin được công bố, Ông Nguyễn Việt Thắng sinh năm 1970 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp ngành kỹ sư xây dựng của Đại học Xây dựng Hà Nội năm 1992. Dành cả tuổi trẻ để cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của Tập đoàn Hòa Phát.

Hiện vị tân Tổng Giám đốc này đang nắm giữ gần 10,63 triệu đồng cổ phiếu HPG, chiếm khoảng 0,32% vốn điều lệ Hòa Phát. Giá cổ phiếu này thị trường hiện nay khoảng 588 tỷ đồng. Với khối tài sản khổng lồ này hiện ông Nguyễn Việt Thắng đang đứng vị trí thứ 153 trên bảng xếp hạng Top 200 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Hành trình đi cùng Tập đoàn Hòa Phát của ông Thắng bằng đầu từ những năm 2003, trải qua không ít những thăng trầm. Từ khi là người của Hòa Phát, ông đã chứng tỏ năng lực của bản thân thông qua việc liên tục được bầu giữ nhiều chức vụ quan trọng. Trong giai đoạn từ năm 2013 - 2015, ông giữ chức vụ Phó Giám đốc CTCP Xây dựng và Phát triển đô thị Hòa Phát. Từ năm 2007 đến nay, ông là thành viên HĐQT Tập đoàn Hòa Phát. Hơn 18 năm làm việc tại Tập đoàn Hòa Phát ông đã đóng góp rất nhiều công sức và tâm huyết để phát triển Hòa Phát trở thành “gã khổng lồ” như hiện nay.

Ông Nguyễn Việt Thắng trong lễ khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi đầu tiên tại Hưng Yên.

Những dự án bất động sản của Tập đoàn Hòa Phát

Nói đến bất động sản của Hòa Phát, ai cũng phải kinh ngạc vì những dự án mà Tập đoàn này đang quản lý đều rất nổi tiếng. Bất động sản là một trong 4 lĩnh vực được Tập đoàn Hòa Phát chú trọng đầu tư phát triển. Dù khởi đầu chỉ là một công ty buôn bán máy móc xây dựng, tuy nhiên đến nay Hòa Phát đã tạo nên được những tiếng vang lớn trên thị trường bất động sản.

Dự án khu đô thị Hòa Phát Phố Nối Hưng Yên

Hiện nay, Tập đoàn Hòa Phát đang là chủ đầu tư phát triển hạ tầng của 2 khu công nghiệp lớn, bao gồm khu công nghiệp Phố Nối A (tỉnh Hưng Yên) và khu công nghiệp Hòa Mạc (tỉnh Hà Nam).

Thứ nhất, khu công nghiệp Phố Nối A của Tập đoàn Hòa Phát sở hữu vị trí đắc địa dành cho các doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam. Cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 24km và có diện tích 600ha. Đây đang là địa điểm hoạt động của hơn 100 doanh nghiệp từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Thứ hai, khu công nghiệp Hòa Mạc (tỉnh Hà Nam) cách trung tâm Hà Nội khoảng 45km về phía Nam. Khu công nghiệp có quy mô 203 ha, đang là điểm đến thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trong lĩnh vực bất động sản nhà ở và khu đô thị, tập đoàn đang là chủ đầu tư của nhiều dự án như Tòa nhà Hòa Phát – Giải Phóng, Tổ hợp 493 Trương Định tại Hà Nội và Khu đô thị phía bắc QL5 tại tỉnh Hưng Yên, Khu phức hợp Mandarin Garden.

Trong tương lai, tập đoàn cũng dự kiến tiếp tục phát triển các mảng dự án bất động sản theo hướng ưu tiên mở rộng hạ tầng khu công nghiệp và nghiên cứu các dự án về nhà ở có tính thanh khoản cao.

Hoài An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ông Nguyễn Việt Thắng - Tân TGĐ Hòa Phát là ai?

    Ông Nguyễn Việt Thắng - Tân TGĐ Hòa Phát là ai?

    07/05/2021 8:33 AM

    CafeLand - Sau hơn 18 năm kinh nghiệm lãnh đạo gắn bó với Tập đoàn Hòa Phát, ông Nguyễn Việt Thắng đã chính thức thay ông Trần Tuấn Dương giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát. Đây cũng là thành viên HĐQT trẻ tuổi nhất của Tập đoàn tính đến nay.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.