Cập nhật 27/02/2013 8:54 PM
11 nhà khoa học đã nhận thưởng 3 triệu USD mỗi người từ quỹ của các doanh nhân công nghệ giàu nhất thế giới. Khoản tiền này cao gấp đôi so với giải thưởng Nobel.

Ảnh: Cnet

Theo Tổng Giám đốc Facebook, Mark Zuckerberg, tiền không phải phần quan trọng nhất. Giải thưởng nhằm tôn vinh các sinh viên đại học, cao đẳng đang miệt mài trong phòng thí nghiệm để tìm ra những điều cần nghiên cứu, về những đứa trẻ đang cố gắng tìm ra con đường chúng muốn đi khi lớn lên.

Zuckerberg hợp lực cùng các tên tuổi công nghệ khác như đồng sáng lập Google Sergrey Brin và Chủ tịch Ban quản trị Apple Art Levinson để thành lập giải thưởng “Breakthrough Prize in Sciences”. Hôm 20/2, giải thưởng được trao lần đầu cho 11 nhà khoa học vì công trình “nhằm chữa trị các căn bệnh hiểm nghèo và kéo dài cuộc sống con người”.

Các nhà tài trợ - Brin và vợ Anne Wojcicki, Zuckerberg và vợ Priscilla Chan, doanh nhân người Nga Yuri Miller - cam kết trao 5 giải, mỗi giải 3 triệu USD hàng năm.

Theo bà Wojciciki, giải thưởng Nobel thường vinh danh các nhà khoa học mà công trình của họ được đón nhận rộng rãi và bà hi vọng Breakthrough Prize sẽ ghi nhận công trình ít được biết đến hơn song cũng có kết quả tương tự. Mỗi người chiến thắng sẽ gia nhập ủy ban lựa chọn giải thưởng các năm kế tiếp.

“Chúng tôi muốn mọi người trong ngành khoa học nghĩ lớn hơn, dám mạo hiểm và nhận ra còn có giải thưởng lớn hơn chờ đợi họ”, Wojciciki bày tỏ.

Du Lam (ICTnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.