Những ngày vừa qua dư luận xôn xao nhiều về việc anh Võ Văn Minh phát hiện chai nước tăng lực Number 1 “có ruồi” sau đó bị tố có hành vi tống tiền 500 triệu đồng và đã bị bắt hôm 27/1.
Việc tống tiền dù với động cơ nào cũng là hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng trong vụ việc trên đáng thất vọng nhất là cách xử lý của Tân Hiệp Phát sau khi tiếp nhận thông tin từ người tiêu dùng.
Chia sẻ với BizLIVE, chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh cũng không đồng tình trước cách ứng xử của doanh nghiệp này. Ông Doanh cho rằng thị trường Việt Nam đang bị xấu đi chỉ vì “một con ruồi”.
“Nhận được phản ánh thấy có ruồi trong chai nước, đáng nhẽ Tân Hiệp Phát nên thuyết phục anh kia đưa sản phẩm tới kiểm định ở một bên thứ ba. Đằng này lại “dụ” người ta đến rồi gọi công an bắt. Đang tự nhiên, một con ruồi nổi đình nổi đám”, ông Doanh nói.
Vị chuyên gia kinh tế này cũng cho rằng, các doanh nghiệp khác rơi vào trường hợp tương tự thì không nên có cách hành xử “không giống ai” như Tân Hiệp Phát. Nước ngoài, nhiều doanh nghiệp lớn họ cũng dính bê bối, nhưng họ đã cách ứng xử rất khéo léo.
Bên cạnh đó, theo ông Hùng, nếu như việc đưa người tiêu dùng vào “bẫy” để rồi họ phải đối mặt với vòng lao lý là có thật, giống như kịch bản được lặp lại thì đó là cách hành xử không thể chấp nhận được.
“Có nhiều cách để doanh nghiệp bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Không biết người tiêu dùng kia đã gây ra thiệt hại cho doanh nghiệp đến đâu mà phải chọn giải pháp mạnh tay này”, ông Hùng nói.
Trong khi đó, về phía Tân Hiệp Phát, sau thời gian dài “giữ im lặng”, ngày 10/2, Công ty này mới phát đi thông cáo khẳng định việc chai nước Number 1 có ruồi là "bịa đặt", đồng thời lý giải vì là một doanh nghiệp “đầu ngành” nên "Tân Hiệp phát phải đối đầu với không ít chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh nhắm vào sản phẩm".
-
Doanh nhân trẻ - Shark Lê Đăng Khoa: Chọn ê kíp là ưu tiên hàng đầu
19/04/2018 1:18 PMCấp tiến là chiến lược mà "soái ca khởi nghiệp" Lê Đăng Khoa - một doanh nhân Việt Nam trẻ đã áp dụng để xây dựng một loạt thương hiệu trong một thời gian ngắn.
-
Shark Lê Đăng Khoa: Kinh doanh phải biết sợ, nếu founder nghĩ ý tưởng của mình là duy nhất thì startup sẽ chết
20/01/2018 9:47 AM"Khi bạn nghĩ rằng mình là duy nhất thì không có nỗi sợ nào cả, bạn chủ quan và đó là con đường startup đi đến ngõ cụt. Kinh doanh phải biết sợ. Nỗi sợ đó là gì, là sợ đối thủ sẽ giết mình như thế nào".
-
CEO 8X Lê Đăng Khoa: "Kinh doanh phải liều nhưng không phải lao đầu chạy dù biết trước mặt là bức tường bê tông"
22/10/2016 11:35 AMNắm giữ vị trí CEO khi mình chỉ 23 tuổi và dưới mình là các bậc lão thành đầy kinh nghiệm, với Lê Đăng Khoa điều này không hề dễ dàng.
-
Ông Lê Đăng Doanh: “Thị trường Việt Nam đang xấu đi vì... một con ruồi”
11/02/2015 3:41 PMChuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh không đồng tình trước cách ứng xử của Tân Hiệp Phát. Ông Doanh cho rằng thị trường Việt Nam đang bị xấu đi chỉ vì “một con ruồi”.
-
TS Lê Đăng Doanh: Đồ ăn nhanh Việt Nam không nên sợ McDonald’s
24/02/2014 9:25 AM“Bánh mì Việt Nam là thức ăn đường phố ngon nổi tiếng trên thế giới. Vì vậy, bánh mì hay một vài thức ăn nhanh khác của Việt Nam không việc gì phải sợ McDonald’s”, chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh chia sẻ với các nhà đầu tư trẻ của diễn đàn Học làm giàu cuối tuần qua về việc làn sóng đồ ăn nhanh nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam.
-
Doanh nghiệp nhà nước: Hết thời “vừa đá bóng vừa thổi còi”
18/02/2014 10:17 AMNhững quy định mới về hoạt động của doanh nghiệp nhà nước trong dự thảo Luật Doanh nghiệp sửa đổi vừa được ban hành được kỳ vọng sẽ chấm dứt tình trạng “làm ăn bát nháo” và lấp lỗ hổng trong quản lý đối với doanh nghiệp nhà nước.