Sau 5 năm vắng bóng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ xuất hiện "một cách lạ lùng" trong buổi lễ ra mắt thương hiệu mới của Trung Nguyên.
Nếu thời điểm năm 2013, ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên vẫn xuất hiện trong các hội nghị kinh tế với quần áo giản dị và phong thái nói chuyện hóm hỉnh thì lần này, ông tái xuất với vẻ "bí hiểm".
Ông Vũ mặc áo khoác dài đen, quần vải trắng rộng thùng thình, cổ quấn khăn rằn, đầu nghiêng nghiêng, chắp hai tay sau lưng, tiến lên phía trước giơ tay vẫy mọi người không phải cúi nữa và bước lên sân khấu.
Trong khoảng 10 phút, ông nói về sự trở lại của mình sau 5 năm với một phong thái chậm rãi, xưng “Qua”, gọi những người xung quanh là những “anh chị em” của mình.
Ông khẳng định sau 5 năm thiền định trên núi, ông đã có lời giải cho "tất cả câu hỏi, giải pháp trên thế giới này", đồng thời sẽ đưa Trung Nguyên trở thành tập đoàn thống lĩnh toàn cầu, khác biệt và duy nhất.
“Qua muốn nói với anh em nghiên cứu ở nhà máy, bộ phận tiếp thị, tất cả 'người anh em' lãnh đạo các công ty thuộc tập đoàn, phải luôn luôn nhận thức thông điệp hôm nay Qua nói, và phải quán triệt trên từng việc, làm đến mức độ khác biệt, đặc biệt, duy nhất so với mọi tập đoàn khác trên thế gian này”, Chủ tịch Trung Nguyên nói.
Ông cũng cho biết, đến ngày hôm nay, Trung Nguyên đã làm được những bước đầu, đó là có hệ thống sản phẩm khác biệt để bắt đầu cho dịch vụ khác biệt, mô hình kinh doanh khác biệt.
Để làm được điều này ông kêu gọi các “anh chị em” trong công ty phải làm cuộc cách mạng chính mình. Bộ phận đào tạo, truyền thông nên có những buổi dẫn dắt mọi người thấu hiểu sâu hơn những sách lược của ông.
“Sau 5 năm, gặp lại anh chị em, Qua chỉ muốn mọi người phải nhớ 'đi cùng nhau, không gì là không thể".
Việc ông Vũ xuất hiện tại sự kiện ngày hôm qua rất được chú ý, ngoài lý do vắng mặt suốt 5 năm, còn bởi việc giải quyết kiện tụng giữa 2 vợ chồng ông liên quan đến thương hiệu cà phê Trung Nguyên.
Ông Vũ được các nhân viên đón vào hội trường với vẻ tôn kính. Ảnh: Thi Hà
Cách đây vài ngày, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lên tiếng tố 4 người điều hành thao túng quyền lực cướp nhà máy Trung Nguyên tại Bình Dương, đồng thời tố cáo những người này cấu kết để bôi nhọ mình.
Bà Thảo còn cho biết ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang bị bệnh, không thể xuất hiện trước công chúng, không thể đi làm việc bình thường và giao lưu với các doanh nhân và bạn bè suốt hơn 4 năm qua.
Tranh chấp của hai vợ chồng ông bắt đầu xảy ra vào tháng 4/2015, Tập đoàn Trung Nguyên (TNG) ra quyết định bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo tại TNG. Sự bãi nhiệm này đã đẩy bà Thảo ra khỏi cương vị của người đồng sáng lập, quản lý và điều hành của Tập đoàn.
Để đảm bảo duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh quốc tế, bà Thảo vẫn tiếp tục điều hành Công ty Trung Nguyên International (TNI) có trụ sở tại Singapore.
Sau khi bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc của bà Thảo, tháng 11/2015, TNG đã tổ chức họp Hội đồng quản trị để tiếp tục bãi nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của bà Thảo tại Trung Nguyên IC.
Ngày 11 và ngày 29/3/2016, TNG tiếp tục tổ chức họp Hội đồng quản trị và Đại hội đồng cổ đông để thay đổi từ người đại diện theo pháp luật của Trung Nguyen IC từ bà Thảo sang ông Vũ.
Trong tháng 3/2016, TNG tiếp tục tổ chức họp Hội đồng thành viên Công ty TNHH Đầu tư Du lịch Đặng Lê để bãi nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của bà Thảo tại Công ty và bổ nhiệm ông Vũ vào các chức danh này.
Sau đó, TNG làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương để thay đổi nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần thứ 8 từ bà Thảo sang ông Vũ.
Tháng 7/2017, TNG đệ đơn lên Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang yêu cầu bà Thảo giao trả nhà máy cà phê Bắc Giang (nhà máy duy nhất của Trung Nguyên mà bà Thảo đang điều hành để xuất khẩu các sản phẩm cà phê G7 ra quốc tế).
TNG yêu cầu bà Diệp Thảo bồi thường số tiền 1.709 tỷ đồng vì gây thiệt hại cho Trung Nguyên IC (Công ty đang quản lý nhà máy cà phê Bắc Giang).
Tháng 9/2017, Tòa án Nhân dân TP HCM đã có phán quyết khôi phục tư cách Phó tổng giám đốc của bà Thảo tại TNG. Tuy nhiên, TNG đã gửi đơn kháng cáo bản án này và tiếp tục ra Quyết định bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo.
Ngày 7/2/2018, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP HCM đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án. Nhưng ngay trước phiên xét xử, TNG đã có đơn xin hoãn phiên tòa phúc thẩm.
Trước đó, tháng 8/2017, TNG gửi đơn khởi kiện tố bà Thảo cướp con dấu của Tập đoàn. Bà Thảo sau đó đã nộp đơn kháng cáo bản án này.
Đầu năm 2018, TNG lại tiếp tục nộp các đơn khởi kiện bà Thảo tại Tòa án nhân dân TP HCM (thêm 4 vụ kiện mới) với những nội dung cáo buộc bà Thảo cướp, chiếm đoạt các con dấu. Ngoài ra, một số cấp quản lý TNG đã đồng loạt nộp đơn khởi kiện bà Thảo.
Đã 2 năm rưỡi kể từ ngày bà Lê Hoàng Diệp Thảo nộp đơn ly hôn tại Tòa án nhân dân TP HCM ngày 17/11/2015, đến nay vụ án ly hôn giữa hai vợ chồng Trung Nguyên vẫn chưa rõ ràng.
Xem thêm bài viết về: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ
VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.