Quản lý thời gian, sự đồng cảm, kiên trì... là những kỹ năng cần thiết, giúp bạn thành công hơn trong công việc và cuộc sống.
Ảnh minh họa.
Nhiều người cho rằng những điều tốt nhất trong cuộc sống là sự tự do, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không cần có kế hoạch và kỷ luật trong cuộc sống. Việc học kỹ năng sống sẽ rất khó nhưng nếu bạn học được thì đó sẽ là một khoản đầu tư lớn cho bản thân.
Quản lý thời gian
Học cách kiểm soát thời gian giúp bạn cải thiện khả năng tập trung. Khi khả năng tập trung của bạn tăng lên, hiệu quả học tập, làm việc sẽ được nâng cao. Khi biết cách quản lý thời gian, bạn sẽ loại bỏ nhiều việc làm không có giá trị, bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn, thoải mái và kiểm soát cuộc sống tốt hơn.
Đồng cảm
Đồng cảm có thể hiểu là "khả năng hiểu và chia sẻ những cảm xúc của người khác". Đồng cảm là chìa khóa để thành công, và nó có sức mạnh để thay đổi cách suy nghĩ và làm việc của chúng ta.
Yêu cầu giúp đỡ
Có nhiều người cảm thấy yêu cầu giúp đỡ là một dấu hiệu của sự yếu đuối nên đã cố gắng tự làm hết mọi thứ. Tuy nhiên, sự thật là yêu cầu giúp đỡ chứng tỏ bạn là người mạnh mẽ.
Khi bạn yêu cầu giúp đỡ có nghĩa là bạn dám thừa nhận mình không phải là người hoàn hảo nhưng thay vào đó bạn sẽ học được nhiều điều mới mẻ từ những người bạn nhờ vả.
Sự kiên trì
Rất nhiều người đặt ra mục tiêu cho bản thân nhưng không đủ kiên trì để theo đuổi mục tiêu của mình. Hoặc khi đã đạt được mục tiêu rồi thì không tiếp tục duy trì nó nữa. Kiên trì là một trong những điều không thể thiếu ở mỗi người thành công.
Lắng nghe
Lắng nghe là một kỹ năng cần thiết trong cuộc sống cá nhân, các hoạt động hằng ngày, sự nghiệp và môi trường làm việc. Nhiều nhà tuyển dụng hàng đầu chi một khoản đầu tư lớn cho nhân viên của họ học cách lắng nghe một cách hiệu quả.
Sống trong hiện tại
Chúng ta thường hối tiếc về những lời nói và việc làm trong quá khứ hoặc suy nghĩ quá nhiều về tương lai mà quên đi hiện tại. Khi bạn dành quá nhiều thời gian suy nghĩ về những điều mà thậm chí còn chưa xảy ra, bạn sẽ không tận hưởng được những điều đang có được.
Làm chủ suy nghĩ của mình
Hãy chịu trách nhiệm về những suy nghĩ của bạn. Hiện tại là kết quả của những trải nghiệm và sự lựa chọn của chúng ta trong quá khứ nhưng điều đó không có nghĩa là quá khứ có thể phản ánh tương lai của chúng ta.
Hãy bắt đầu mỗi ngày với những điều mình thích. Luôn ý thức được rằng mỗi ngày trôi qua, bạn đang phát triển và thay đổi thành người mà bạn thật sự muốn trở thành.
Đặng Nguyệt (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.