Starbucks là quán cà phê lớn nhất thế giới, với 17.800 quán trên 49 quốc gia. Trong đó 11.068 quán ở Hoa Kỳ, gần 1.000 quán ở Canada và hơn 800 quán ở Nhật Bản.
Starbucks Coffee hiện là thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất trên toàn thế giới. Ra đời ngày 30/3/1971, có trụ sở chính tọa lạc tại Seattle, Washington, Hoa Kỳ.

Starbucks là quán cà phê lớn nhất thế giới, với 17.800 quán trên 49 quốc gia. Trong đó 11.068 quán ở Hoa Kỳ, gần 1.000 quán ở Canada và hơn 800 quán ở Nhật Bản.

Starbucks là quán cà phê lớn nhất thế giới, với 17.800 quán trên 49 quốc gia.

Hiện nay, mỗi tuần Starbucks bán được trên 20 triệu ly cà phê, với doanh thu hàng chục triệu USD. Gần như tất cả trên 50.000 nhân viên Starbucks đều tự tin khi thành thạo phân biệt được các loại hương vị và mùi vị của 880 loại cà phê khác nhau. Họ ý thức rất cao về chất lượng cà phê và chất lượng phục vụ của Starbucks.

Từ năm 1987, Howard Schultz làm chủ Công ty Starbucks và cũng từ đây Starbucks đã có những bước nhảy vọt phi thường. Trong năm 1987, đã có 17 quán cà phê Starbucks được mở ở Seattle, Chicago và Vancouver (Canada). Năm 1992, Starbucks đã có trên 1.000 quán cà phê nổi tiếng ở khắp nơi. Cũng trong năm này, cà phê Starbucks đã bắt đầu niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Năm 1996, Starbucks đã có mặt ở Nhật Bản, Hawaii, Singapore. Tại thời điểm này, Starbucks đã có trên 1.000 cửa hàng cà phê sang trọng. Từ năm 2000, Howard Schultz bắt đầu thời kỳ chinh phục thị trường châu Âu, nơi có bề dày văn hóa cà phê rất lâu đời. Đầu tiên là tại Thụy Sĩ rồi lần lượt các nước Áo, Đức và một loạt nước Trung Âu.

Trong thực đơn của Starbucks không chỉ có các loại cà phê lạnh, cà phê đá kiểu Mỹ như Frappuccino, Iced Americano hay Tall Decaf Latte mà còn có đầy đủ các loại cà phê theo đúng kiểu Châu Âu. Starbucks cũng có những chén cafe nóng bỏng, cà phê Macchiato đặc sánh như người Ý hay cả cốc cà phê latte ngào ngạt mùi sữa như người Pháp.
Trong các khu phố cổ, các khu ngân hàng tài chính, cứ không quá 200m là lại có một quán cà phê Starbucks. Howard Schultz đã làm cho cà phê Starbucks trở thành một phần không thiếu được của rất nhiều người.

Mỗi tuần Starbucks bán được trên 20 triệu ly cà phê với mùi vị của 880 loại cafe khác nhau.

Tại khu vực sân bay hay tại các trung tâm tài chính, các trung tâm thương mại nổi tiếng thì cà phê Starbucks là một quán bar sang trọng. Có thế mới “môn đăng hộ đối” với các doanh nhân, các ông chủ và các nhà quản lý cấp cao. Những người này luôn tìm thấy ở cà phê Starbucks nơi thích hợp để đàm phán, hay thư giãn trên chiếc salông để đọc sách bên ly cà phê.

Cho đến các khu bình dân, các siêu thị, bến tàu, trường đại học hay khu du lịch đông người. Ở đây không có những chiếc chén sứ sang trọng hay ly thủy tinh sáng bóng. Thay vào đó, người ta lại thấy những chiếc cốc, đồ dùng bằng giấy carton hay bằng nhựa mỏng “rất tiện lợi kiểu Mỹ” như bất kỳ tại một của hàng ăn nhanh nào.

Theo Thúy Liễu (Giáo Dục Việt Nam)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chuỗi cà phê nào đang thu nhiều tiền nhất?

    Chuỗi cà phê nào đang thu nhiều tiền nhất?

    11/06/2019 8:57 PM

    Chuỗi Highlands thu hơn 1.600 tỷ đồng năm 2018, trong khi những cái tên đứng sau như Starbucks, Coffee House, Phúc Long hay Trung Nguyên cũng vài trăm tỷ đồng.

  • Đại sứ Starbucks Coffee: Đừng để người khác định vị mình là ai

    Đại sứ Starbucks Coffee: Đừng để người khác định vị mình là ai

    14/08/2018 4:12 PM

    Ông Major hiện đang giữ vị trí Đại sứ Cà phê Starbucks, là người khơi dậy cảm hứng cho khách hàng, cộng sự và giới truyền thông khắp châu Á.

  • Cuộc chơi của các thương hiệu cà phê 'chiếu dưới'

    Cuộc chơi của các thương hiệu cà phê 'chiếu dưới'

    03/08/2014 9:22 PM

    Chưa có được lợi thế thương hiệu hay nguồn lực như những đối thủ ngoại Starbucks, The Coffee Bean... nhưng với chiến lược hợp lý, nhiều chuỗi cửa hàng cà phê nội vẫn tìm được phân khúc khách hàng riêng và đang dần khẳng định vị thế.

  • Ông Andrew Nguyễn : Tôi không chạy theo Starbucks

    Ông Andrew Nguyễn : Tôi không chạy theo Starbucks

    12/06/2013 9:21 PM

    Là người từng tiên phong đưa các thực đơn thức ăn nhanh của Mỹ vào khai phá thị trường Việt Nam như Pizza Hut, Subway, bây giờ Andrew Nguyễn lại tất bật với chuỗi cà phê nhượng quyền The Coffee Bean & Tea Leaf. Gần 12 năm gắn bó với ngành tài chính, qua nhiều lĩnh vực khác nhau, từ ngân hàng, quản lý một trong ba quỹ đầu tư hàng đầu Việt Nam, công nghệ thông tin cho đến nông nghiệp, nhưng ngành hàng ẩm thực (Food & Beverage - F&B) mới thực sự là niềm đam mê của ông.

  • Starbucks lộ những điểm yếu đầu tiên ở thị trường Việt

    Starbucks lộ những điểm yếu đầu tiên ở thị trường Việt

    05/02/2013 2:17 PM

    Tuy nhiên, như mặt sau của tấm huân chương, ở quy mô toàn cầu và cả tại Việt Nam, Starbucks đang lộ ra những điểm yếu. Đó sẽ là cơ hội cho những doanh nghiệp café bản địa, nếu biết khai thác…

  • Cà phê nổi tiếng Starbucks sẽ "đánh gục" người dùng Việt?

    Cà phê nổi tiếng Starbucks sẽ "đánh gục" người dùng Việt?

    14/01/2013 3:46 PM

    Thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới Starbucks sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM vào đầu tháng 2/2013 tới.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.