CafeLand - Các thiếu gia nổi tiếng của đại gia Việt sinh ra trong gia đình giàu có và quyền lực, vì thế “nhất cử nhất động” của họ đều được báo giới “săn soi”.

Mặc dù mỗi người một kiểu nhưng họ đều được dư luận quan tâm bởi họ sinh ra vốn dĩ đã là đại gia vì cha, mẹ của họ sở hữu các tập đoàn lớn vì thế những cậu ấm đường hoàng trở thành sếp lớn với khối tài sản không nhỏ trong tay.

1. Trần Hùng Huy – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB

Trần Hùng Huy có lẽ là cái tên được nhắc nhiều nhất trong năm 2013 vì ông là người đứng đầu ngân hàng ACB, đưa ngân hàng này vượt qua “tâm bão” sau khi ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) và hàng loạt lãnh đạo cấp cao của ngân hàng này bị bắt đẩy ACB rơi vào tình trạng khó khăn.

Trần Hùng Huy sinh năm 1978, được được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị ACB ngày 18/9/2012 – thời điểm chưa đầy 1 tháng sau khi bầu Kiên bị bắt. Trần Hùng Huy được đánh giá là tuổi trẻ tài cao khi mới hơn 30 tuổi đã có được tấm bằng tiến sỹ danh giá tại đại học Đại học Golden Gate - Hoa Kỳ. Trước đó ông đã là Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh - Đại học Chapman - Hoa Kỳ.

Ông Huy bắt đầu ở ACB từ vị trí “nhân viên” sau một thời gian chứng minh khả năng của mình. Trần Hùng Huy từng bước đặt chân vào các vị trí quan trọng của ACB và cao nhất Chủ tịch Hội đồng quản trị ACB.

Trên bảng xếp hạng người giàu nhất TTCK năm 2013 hiện nay, ông Trần Hùng Huy hiện đang nắm 28.772.070 cổ phiếu ACB, tương đương khoảng 449 tỷ đồng (giảm 9 tỷ so với năm ngoái), xếp vị trí 30 trong bảng xếp hạng trên sàn chứng khoán.

2. Đỗ Bình Dương - con trai của đại gia Đỗ Văn Bình

Đỗ Bình Dương hiện đang giữ chức Giám đốc Marketing của Công ty Đại Dương. Tên tuổi của Dương được báo giới “soi” nhiều sau khi mạnh tay chi gần chục tỷ đồng đám cưới với siêu mẫu Ngọc Thạch.

Hiện Đỗ Bình Dương là một thiếu gia trẻ tuổi và mới tham gia vào công việc làm ăn của gia đình nên “thiếu gia” này chưa được giới kinh doanh biết đến nhiều. Tuy nhiên, Đỗ Bình Dương lại khá có tiếng trong giới chơi xe không thua kém gì Cường đôla.

Ngoài ra, Đỗ Bình Dương nổi tiếng vì là con trai của đại gia Đỗ Văn Bình – người gây “rúng động” làng chứng khoán khi "âm thầm" mua hơn 15,4 triệu cổ phiếu SJS – Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà Sudico (tương đương gần 16% cổ phần). Số tiền bỏ ra khi đó không được tiết lộ nhưng với thị giá của SJS bấy giờ, tổng giá trị cổ phiếu SJS đại gia này nắm giữ tương đương hơn 500 tỷ đồng và lọt ngay top người giàu nhất trên TTCK Việt Nam.

3. Louis Nguyễn - cậu ấm của Johnathan Hạnh Nguyễn

Louis Nguyễn được báo giới quan tâm nhất khi là chồng của ngọc nữ Tăng Thanh Hà và là con trai của Johnathan Hạnh Nguyễn.

Mặc dù, gia đình Louis Nguyễn rất kín tiếng nhưng giới kinh doanh ai cũng biết đây là gia đình đại gia trong lĩnh vực kinh doanh hàng hiệu nổi tiếng như Chanel, Burberry, Cartier, Salvatore Ferragamo, Rolex…Gần đây nhất quyền lực của gia đình này tiếp tục “phủ sóng” sang thị trường thức ăn nhanh như Burger King, Domino’s Pizza…

4. Đặng Hồng Anh - Chủ tịch HĐQT Sacomreal

Thiếu gia Đặng Hồng Anh, con của ông Đặng Văn Thành, nguyên chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng Sacombank.

Xuất thân là con của đại gia nhưng từ nhỏ Đặng Hồng Anh đã sớm bươn chải tích lũy kinh nghiệm với số vốn vỏn vẹn chỉ có 5 triệu đồng. Sau đó “cậu ấm nhà họ Đặng” đã chuyển sang buôn bán cây cảnh, sắt thép. Ngoài 20 tuổi, Hồng Anh mới thực sự bước vào con đường kinh doanh chuyên nghiệp. Đặng Hồng Anh từng kinh qua nhiều vị trí khác nhau như Phó Giám đốc công ty Thành Thành Công, Tổng Giám đốc Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal), Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng Sacombank và bây giờ là Chủ tịch HĐQT Sacomreal.

Sacomreal là nơi vẫn để lại nhiều dấu ấn nhất của Đặng Hồng Anh khi biến một công ty nhỏ bé với số vốn 11 tỷ lên tới hàng trăm tỷ đồng. Mặc dù hiện tại thiếu gia Hồng Anh đang gặp phải một số vấn đề khó khăn nhưng rõ ràng khó có thể phủ nhận được khả năng kinh doanh của người đàn ông này.

5. Đỗ Quang Vinh – Cậu ấm của Đỗ Quang Hiển

Đỗ Quang Vinh sinh năm 1989, vừa tốt nghiệp thạc sĩ ngành tài chính - ngân hàng ở Anh. Vinh là con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn T&T và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB).

Theo lẽ thường tình thì con cái sẽ phải kế tục sự nghiệp của cha, nhưng Vinh lại lựa chọn nộp hồ sơ làm việc cho một ngân hàng nước ngoài để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm ở một môi trường có tính cạnh tranh cao. Vinh muốn đi lên từ con số 0 và phải tách dần khỏi sự bao bọc của bố mẹ. Vinh đã chọn con đường thoát ra khỏi những vỏ bọc ấm êm để đối diện với những hiện thực, dù khắc nghiệt thế nào.

6. Đoàn Quốc Huy – Thiếu gia Tập đoàn BIM

Sau khi lấy được tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi về tài chính bất động sản tại Trường đại học Nam California (Mỹ), Đoàn Quốc Huy bắt tay vào công việc tại BIM với vai trò Phó Chủ tịch HĐQT. Ông đã dẫn dắt công ty Syrena Việt Nam trở thành một trong 3 công ty bất động sản có tiếng ở Việt Nam, với tổng vốn điều lệ hơn 2000 tỷ đồng.

Hiện tại, tuy mới chỉ 29 tuổi nhưng Huy đã làm chủ hai mảng kinh doanh cốt lõi là bất động sản và chế biến thực phẩm (muối và thủy sản) của BIM, dẫn dắt hơn 3.000 cán bộ, công nhân viên, hoạt động trải khắp cả nước.

7. Nguyễn Quốc Cường - con trai của bà Nguyễn Thị Như Loan

Nguyễn Quốc Cường và vợ ca sĩ, người mẫu Hồ Ngọc Hà

Nguyễn Quốc Cường (SN 1982, tại thành phố Pleiku, Gia Lai) là con trai của bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai, người phụ nữ khét tiếng giàu có khu vực Tây Nguyên.

Nổi tiếng với thú chơi siêu xe đình đám ở Việt Nam và lấy được cô vợ đa tài - ca sĩ, người mẫu Hồ Ngọc Hà nhưng trong công việc kinh doanh, Nguyễn Quốc Cường (biệt danh Cường đôla) lại lép vế so với những doanh nhân khác. Mặc dù gần đây nhà Cường đôla liên tiếp gặp những thông tin xấu về sự nghiệp kinh doanh và doanh thu, nhưng sức nóng của vị thiếu gia này vẫn không hề giảm nhiệt.

8. Huỳnh Hằng Hữu -Tỉ phú 1 tuổi

Chưa biết nói, chưa hiểu chuyện đời, nhưng cậu bé 1 tuổi Huỳnh Hằng Hữu đã được cha mẹ tạo nên một “cơn sóng dư luận” khi thừa kế khối tài sản nghìn tỉ của cha. Việc trao lại toàn bộ tài sản cho cậu bé 1 tuổi, khiến tên tuổi của cậu bé cũng như gia đình đại gia Huỳnh Uy Dũng “nổi như cồn”.

Xem thêm bài viết về: Ông Huỳnh Uy Dũng, Ông Đặng Hồng Anh
Gia Bảo (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.