Những ý tưởng kinh doanh cực kỳ lạ, độc đáo, dịch vụ không giống ai, họ còn là người biết nắm bắt thời cơ, nhạy bén với thời cuộc.

Bánh mỳ thừa thành "vàng"

Meyer Luskin năm nay 87 tuổi là tỷ phú của Mỹ, ông đã chọn con đường làm giàu của mình từ những mẩu bánh mỳ thừa.

Meyer Luskin là người sáng lập và CEO của công ty Scope Industries, trụ sở Los Angeles - doanh nghiệp tái chế bánh mỳ và sản phẩm ngũ cốc quá hạn sử dụng lớn nhất của Mỹ.

Khi nhìn những cửa hàng, những lò bánh mì, bánh ngọt, bánh nướng... quá hạn sử dụng bị bỏ đi khá nhiều, trong khi đó việc tiêu hủy chúng vô cùng tốn kém vì thế ông đã lập ra công ty chuyên thiết kế và xây dựng những máy ép rác thải công nghiệp.

Sau khi thu gom sản phẩm hỏng, quá hạn, xe tải của công ty sẽ chuyển chúng đến một trong 12 nhà máy xử lý trên toàn quốc. Rác thải được xay nhuyễn, sấy khô và nướng thành "sản phẩm bánh mỳ khô". Nông dân khắp thế giới bỏ tiền mua sản phẩm này của Scope để làm thức ăn cho ngựa, bò, gà...

Hiện tại, doanh thu hàng năm của Scope Industries là trên 112 triệu USD. Theo ước tính, tài sản năm 2013 của tỷ phú Meyer Luskin lên tới con số 1 tỷ USD.

Bán không khí sạch đóng lon

Trăn trở với tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng ở đất nước mình, tỷ phú Chen Guangbiao người Trung Quốc đã tung ra thị trường sản phẩm không khí sạch đóng lon với nhiều mùi hương khác nhau. Sản phẩm được cho là có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ của người sử dụng. Tỷ phú Chen cho biết, doanh thu từ việc bán không khí sạch rất khả quan, đạt mức hơn 800 USD ngay trong ngày đầu tiên ra mắt sản phẩm ở Bắc Kinh. Ông cũng cho hay, việc kinh doanh không khí sạch của ông là nhằm kêu gọi sự chú ý của mọi người đối với vấn đề ô nhiễm nghiêm trọng ở Trung Quốc.

Năm nay 45 tuổi, ông Chen là người sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Jiangsu Huangpu Recycling Resources - một trong những công ty hàng đầu Trung Quốc về lĩnh vực tái chế. Vào năm 2011, tạp chí Forbes đã xếp hạng Chen ở vị trí 223 trong danh sách "Những người giàu nhất Trung Quốc năm 2011". Tạp chí này ước tính tài sản của Chen ở mức 4,45 tỷ Nhân dân tệ.

Trở thành tỷ phú nhờ… quần jean cũ

Năm 21 tuổi Thomas Meyer thành lập Desigual ở Ibiza (có nghĩa là “không đúng kiểu”). Công ty của Thomas Meyer chuyên dùng những chiếc quần jean bỏ đi để may thành áo đem bán, các sản phẩm của ông tập trung vào những hình in sáng với màu sắc rực rỡ, đồng thời luôn tìm những vị trí đắc địa để mở cửa hiệu. Với cách đột phá lạ mắt này Thomas Meyer đã trở thành một tỷ phú mới của làng thời trang thế giới.

Doanh thu của hãng này đã tăng gấp 3 trong vòng 5 năm trở lại đây, lên mức 700 triệu Euro, tương đương 903 triệu USD. Năm 2012, hãng này bán được 22 triệu món đồ thời trang thông qua 330 cửa hiệu riêng và 11.200 điểm bán lẻ khác tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên tạp chí, Adell tuyên bố, doanh thu của Desigual sẽ vượt mức 1 tỷ Euro vào năm 2014.

Theo tính toán của hãng tin tài chính Bloomberg, Meyer sở hữu giá trị tài ròng ít nhất là 1,1 tỷ USD, còn công ty của ông được định giá ở mức 1,6 tỷ USD. Ông chưa từng xuất hiện trên bất kỳ xếp hạng tỷ phú toàn cầu nào.

Ý tưởng biến súng đạn thành đồ trang sức

Ông Cory Booker - Thị trưởng thành phố Newark (bang New Jersey- Mỹ) có một ý tưởng kinh doanh lạ khi lên kế hoạch biến súng đạn thành đồ trang sức. Ý tưởng này được đưa ra sau khi Tổng thống Obama ký đạo luật về hạn chế sử dụng súng, đây là một ý tưởng đầy sáng tạo khi lấy những khẩu súng và vỏ đạn thu giữ sẽ được đun chảy và chế tác thành những chiếc vòng đeo tay và lắc với giá bán 150 - 375 USD.

Trở thành triệu phú nhờ súng diệt côn trùng Bug - A- Salt

Lorenzo Maggiore, một người đàn ông sống tại bang California, Mỹ, là người phát minh khẩu súng độc đáo có khả năng diệt ruồi. Nếu nghĩ đến việc diệt ruồi bọ, đa số mọi người sẽ sử dụng các bình phun thuốc, tuy nhiên, các hóa chất độc hại không phải bao giờ cũng có hiệu quả mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Do đó Bug - A - Salt, tên của khẩu súng, sở hữu "ổ đạn" chứa đầy muối, người sử dụng súng có thể bắn tới 50 phát ở trong hình dạng chiếc bình phun đặc biệt. Trong mỗi lần "khai hỏa", Bug - A - Salt bắn ra chùm hạt muối nhỏ li ti về phía ruồi, song không làm tan xác mục tiêu. Tầm bắn tối đa của súng là 1,5 m. Không cần pin và không dùng hóa chất là hai trong số những ưu điểm của Bug - A - Satl. Ngoài ra, do ruồi "chết toàn thây" nên người sử dụng có thể thu dọn "chiến trường" dễ dàng sau khi tiêu diệt ruồi. Nhìn chung súng diệt ruồi Bug - A - Satl có nhiều lợi thế hơn hẳn so với thuốc xịt côn trùng.

Lorenzo dự định sẽ đăng ký bản quyền sáng tạo và cho sản phẩm này ra mắt vào cuối năm nay, nhưng đã có hàng trăm người quan tâm và đặt hàng anh ngay từ lúc này.

Làm giàu từ dịch vụ… vệ sinh cho thú cưng

Dylan Balsz và Tilden smith - Mỹ, khởi nghiệp kinh doanh thành công nhờ ý tưởng độc đáo – "nhà vệ sinh" di động cho thú cưng.

Với cái tên độc đáo International Pet Solutions (Tạm dịch: Giải pháp cho Thú cưng quốc tế) chuyên cung cấp mọi sản phẩm và dịch vụ đa dạng giúp người chăm sóc các con vật nuôi trong nhà như chó, mèo… cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

Đến tháng 8/2012, PetLawn đã có mặt tại hơn 200 cửa hàng trên toàn nước Mỹ bao gồm cả hai chuỗi bán lẻ nổi tiếng là Centinela Feed& Pet Supplies và Collar& Leash. Hai nhà đồng sáng lập trẻ tuổi đang dự định sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh của ý tưởng này ra phạm vi các nước láng giềng như Canada, Panama và Venezuela. Sau một năm doanh thu của hãng này đạt tới 160.000 USD, con số đáng kể cho một doanh nghiệp tự lập.

Bách hóa di động

Postmates bán tất cả mọi thứ, từ đồ sạc pin iPhone, những loại có trong cửa hàng tạp hóa cho đến bánh mì kẹp thịt và giao hàng không quá một giờ. Công ty ra mắt từ tháng 5 năm ngoái. Trung bình một khách hàng chi khoảng 100 USD mỗi tháng để mua sản phẩm tại đây.

Dịch vụ đăng ký đặt phòng vào phút chót

Những khách du lịch cần ngay phòng để ở và mong muốn tìm những khách sạn còn phòng trống, khi gặp trở ngại có thể đăng ký phòng của HotelTonight. Công ty đã đánh bại nhiều gã khổng lồ trong lĩnh vực này.

Sam Shank, Giám đốc điều hành HotelTonight hy vọng công ty sớm đạt 100 tỷ USD vốn hóa trên thị trường. HotelTonight hiện giúp khách hàng đăng ký phòng qua hơn 2.000 khách sạn

Dịch vụ mai mối xe

Công ty Getaround là đơn vị "mai mối" giữa người sở hữu và không có xe hơi. Jessica Scorpio, đồng sáng lập của công ty cho biết trong trường hợp đi chung xe để chia sẻ chi phí, nếu lỡ đâm vào xe khác thì công ty sẽ áp dụng theo luật của bang California. Hiện giờ, người dùng có thể hỏi thuê một chiếc Tesla Model S với giá 20 USD một giờ.

Scorpio có tham vọng mở rộng hình thức này trên toàn cầu với mục đích là có thể hạn chế hàng tỷ chiếc xe mới chạy ngoài đường và mọi người có thể thuê xe hiện có.

Phân phối và tiếp thị sản phẩm game

Các kho ứng dụng Apple và Google là nơi trung gian để những chương trình trò chơi được tiếp cận dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên đây lại là điểm rất khó để các nhà phát triển game muốn có hoạt động kinh doanh thật sự. Do đó, Chartboost ra đời để giúp các nhà phát triển game có thể phân phối và tiếp thị sản phẩm game của họ.

Chartboost đã tăng từ 800 đến 12.000 nhà phát triển (những đơn vị tạo ra chương trình game) chỉ trong thời gian 2 năm. Công ty hy vọng sẽ huy động nguồn vốn lên 19 triệu USD từ quỹ đầu tư Sequoia Capital.

Dịch vụ thẻ

Angus Davis mở một doanh nghiệp riêng mang tên Swipely. Đây là công ty giúp cho tiến trình xử lý thẻ tín dụng hoạt động thông minh hơn bằng cách thêm vào yếu tố phân tích kinh doanh.

Hiện tại, doanh số bán hàng năm của Swipely đạt 400 triệu USD và đang tăng trưởng mỗi quý là 50%.

Khởi nghiệp từ vải vụn

Không chỉ trên thế giới mà hiện nay ở Việt Nam cũng có nhiều ý tưởng kinh doanh lạ và đạt không ít hiệu quả.

Trần Phương Huyền khởi nghiệp từ những mảnh vải thừa của mẹ, đến nay sau 5 năm hoạt động cô đã là giám đốc công ty với thương hiệu gối thủ công nổi tiếng Take One.

Gia đình có nghề may quần áo, nên từ nhỏ Huyền sớm tiếp xúc với vải vóc, kim chỉ. Thấy vải thừa lãng phí, Huyền tỉ mẩn khâu vá, làm áo búp bê, khăn, gối tặng bạn... Huyền ghép các miếng vải thành tên, lời nhắn trên khăn gối nên được một số bạn đặt làm để tặng người khác. Từ nguồn vải nỉ đủ màu sắc nhập từ Hàn Quốc, Huyền làm ra đủ dạng gối, phù hợp với mọi sở thích.

Tới năm thứ ba đại học, Huyền mới mở rộng cửa hàng, làm cô chủ nhỏ với hơn 10 nhân viên. Không tốn tiền quảng cáo, nhưng mỗi ngày Huyền bán được gần trăm sản phẩm, sản phẩm của Huyền nhanh chóng là món quà ưa chuộng của giới trẻ.

Hiện tại, công ty của Huyền có đội ngũ gần 100 nhân viên, đa phần là người trẻ, sản phẩm có mặt ở khắp Việt Nam và có 30% số lượng sản phẩm khách đặt mua mang đi nước ngoài. Ngoài công ty, tài sản lớn Huyền có được sau gần 5 năm kinh doanh đó là căn nhà 3 tầng trị giá 5 tỷ đồng.

Họ là những người có đầu óc, là những nhà kinh doanh tài ba, có khả năng kiếm tiền tốt và khả năng nhìn đâu cũng ra tiền.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.