CafeLand – Nhìn vào tập đoàn có 64 công ty thành viên với hơn 3.000 nhân viên hiện nay, chắc không nhiều người biết Tập đoàn Hưng Thịnh từng có bước khởi đầu chỉ là một doanh nghiệp môi giới bất động sản. Người khai sinh ra Tập đoàn Hưng Thịnh là ông Nguyễn Đình Trung, đứa con của miền đất võ Bình Định, người đã vượt khó đi lên với quyết tâm làm giàu cho đất nước và xã hội.

Doanh nhân Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh.

Năm 1990, ông Nguyễn Đình Trung vào Sài Gòn theo học chuyên ngành kế toán. Cầm tấm bằng cử nhân kế toán trong tay, ông Trung không đến với công việc gắn liền với những con số. Máu đam mê kinh doanh chảy trong huyết quản, ông Trung quyết định khởi nghiệp vào năm 2002, thành lập Công ty Hưng Thịnh với ngành nghề kinh doanh chính là tư vấn, môi giới và cho thuê bất động sản.

Và trong suốt hơn 18 năm qua, vị doanh nhân sinh năm 1971 này đã chèo lái con thuyền Hưng Thịnh đi qua những thăng trầm trong thị trường bất động sản để đến với những thành công vang dội như ngày hôm nay.

Còn nhớ vào năm 2007, kinh tế khủng hoảng đã đẩy thị trường bất động sản vào cảnh “đóng băng” và kéo dài suốt sáu năm sau đó. Tại thời điểm đó, hàng nghìn doanh nghiệp đã nghĩ đến cảnh phá sản, phải rời bỏ công việc kinh doanh. Nhưng chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh lại có hướng suy nghĩ khác.

Ông Trung cho rằng “trong nguy có cơ” và chứng minh cho mọi người thấy được ánh sáng ở cuối đường hầm. Tập đoàn Hưng Thịnh lần lượt bắt tay với các doanh nghiệp bất động sản khác qua hình thức mua bán sáp nhập dự án (M&A) hay bằng hình thức bơm vốn, tái cấu trúc lại sản phẩm và giá thành để phù hợp hơn với thị trường thời điểm khi đó.

Và thành quả đã đến với ông. Năm 2017, ông Trung là một trong 10 doanh nhân trẻ được vinh danh Giải thưởng Sao Đỏ.

Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh vinh dự đón nhận giải thưởng từ Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình (bên trái) và ông Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (bên phải).

Triển khai từ năm 1999, Sao Đỏ là giải thưởng đầu tiên ở Việt Nam bình chọn, tôn vinh doanh nhân trẻ có thành tích xuất sắc trong quản lý điều hành hoạt động sản xuất - kinh doanh, là những gương sáng điển hình góp phần khơi dậy tinh thần lập nghiệp trong thế hệ trẻ Việt Nam.

Doanh nhân vì cộng đồng

Nhắc đến vị chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, người ta liền nghĩ đến một ông trùm trong lĩnh vực địa ốc, người có trong tay danh sách các dự án bất động sản trải dọc khắp ba miền đất nước. Và để có sự thành công như hôm nay, ngoài việc chú tâm vào nhiệm vụ chính là cung cấp nơi ở cho người dân, ông Trung còn xây dựng hình ảnh Tập đoàn Hưng Thịnh với các hoạt động trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Ông Trung cho rằng “doanh nghiệp muốn thành công trước hết phải xây dựng cho mình chữ tín. Doanh nghiệp phải biết cống hiến cho xã hội bằng cách chia sẻ lợi nhuận kinh doanh để xây dựng quê hương phát triển đồng đều hơn. Đó cũng chính là định nghĩa của tôi về một doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Có lẽ chính bởi suy nghĩ như vậy mà suốt 18 năm qua, ông Trung đã xây dựng Tập đoàn Hưng Thịnh mang đậm nét văn hóa của sự sẻ chia. Mỗi năm, Tập đoàn Hưng Thịnh dành hàng chục tỉ đồng cho các hoạt động thiện nguyện.

Không chỉ chăm lo đời sống nhân dân, ông Trung còn chăm lo cho chính nhân viên của mình.

Từng trải qua những tháng ngày khốn khó, ông Trung cảm nhận được nỗi khát khao về một chốn an cư của những người xung quanh mình. Ông cho rằng, là người lãnh đạo, nhà quản trị doanh nghiệp phải biết chắp cánh ước mơ cho nhân viên, biết trăn trở và chia sẻ khó khăn cùng họ. Cũng chính vì vậy mà hàng năm, ông đều trích một phần lợi nhuận và tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ nhân viên mua nhà.

Thành công là vậy, nhưng ông Trung không tự nhận mình là nhà phát triển bất động sản tốt nhất. Với ông, điều quan trọng nhất của Tập đoàn Hưng Thịnh là biết lắng nghe, luôn cố gắng chăm chút cho các sản phẩm của mình nhằm đem lại sự hài lòng và chất lượng cuộc sống cao nhất cho khách hàng.

Xem thêm bài viết về: Ông Nguyễn Đình Trung
Thảo Uyên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả tham gia điều hành Hưng Thịnh Incons

    Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả tham gia điều hành Hưng Thịnh Incons

    22/02/2021 8:11 PM

    CafeLand - Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Incons (mã HTN) đã thông qua Nghị quyết bầu ông Hồ Minh Hoàng, thành viên độc lập Hội đồng quản trị giữ chức danh Phó Chủ tịch Hưng Thịnh Incons.

  • [Hồ sơ doanh nhân] Nguyễn Đình Trung: “Ông trùm” bất động sản từng bán hơn 50.000 sản phẩm

    [Hồ sơ doanh nhân] Nguyễn Đình Trung: “Ông trùm” bất động sản từng bán hơn 50.000 sản phẩm

    08/09/2020 4:44 PM

    CafeLand - Là một ông trùm trong giới bất động sản, doanh nhân Nguyễn Đình Trung đang sở hữu một trong những tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam. Tập đoàn Hưng Thịnh do ông chèo lái có gần 3.000 nhân sự và 64 công ty thành viên. Hiện ông Trung đang có trong tay hàng loạt các dự án lớn nhỏ khắp cả nước.

  • Hưng Thịnh ra mắt mô hình hệ sinh thái “5 trong 1”

    Hưng Thịnh ra mắt mô hình hệ sinh thái “5 trong 1”

    06/06/2020 8:27 AM

    CafeLand – Khởi nghiệp ngay vào thời điểm thị trường khó khăn, ông Nguyễn Đình Trung không ngại áp lực, ngược lại coi đó là bước khởi đầu thuận lợi cho việc phát triển, đưa Tập đoàn Hưng Thịnh trở thành một hệ sinh thái mới trong lĩnh vực bất động sản.

  • Nguyễn Đình Trung, người xây dựng “đế chế” Hưng Thịnh từ công ty môi giới

    Nguyễn Đình Trung, người xây dựng “đế chế” Hưng Thịnh từ công ty môi giới

    03/06/2020 8:39 AM

    CafeLand – Nhìn vào tập đoàn có 64 công ty thành viên với hơn 3.000 nhân viên hiện nay, chắc không nhiều người biết Tập đoàn Hưng Thịnh từng có bước khởi đầu chỉ là một doanh nghiệp môi giới bất động sản. Người khai sinh ra Tập đoàn Hưng Thịnh là ông Nguyễn Đình Trung, đứa con của miền đất võ Bình Định, người đã vượt khó đi lên với quyết tâm làm giàu cho đất nước và xã hội.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.