81% người tiêu dùng Việt Nam tin vào quảng cáo nếu nghe từ bạn bè, gia đình. Trong khi đó, các mẩu giới thiệu sản phẩm qua tin nhắn ít được tin tưởng hơn.

Đây là vài trong số những kết quả khảo sát về mức độ tin tưởng vào các hình thức quảng cáo của Công ty nghiên cứu tiêu dùng Nielsen tại Việt Nam. Khảo sát này được hãng thực hiện ở 58 quốc gia trên thế giới, phỏng vấn tổng cộng 29.000 người tiêu dùng về các hình thức quảng cáo trả tiền, lan truyền và tự xây dựng.

Chiếm vị trí hàng đầu về khả năng tác động đến người tiêu dùng ở Việt Nam là quảng cáo truyền miệng, ví dụ như gợi ý của gia đình và bạn bè và các bình luận trực tuyến. Hai kênh trên tác động lớn đến người tiêu dùng, với lần lượt 90% và 85% người được hỏi cho biết họ sẽ mua hoặc xem hàng sau khi gặp các loại quảng cáo này.

Có tới 29% số người được hỏi cho biết họ không tin tưởng chút nào vào hình thức quảng cáo qua tin nhắn điện thoại.

Trong số những hình thức quảng cáo trả tiền, khảo sát của Nielsen cho thấy quảng cáo trên TV, tạp chí và báo giấy tiếp tục là những kênh được tin tưởng nhất với lần 55%, 54% và 52% lựa chọn từ người tiêu dùng.

Số lượng người tin vào quảng cáo trực tuyến thấp hơn. Cứ 100 người được hỏi, có 48 người tin vào các email quảng cáo mà họ đã đăng ký, 44 người tin vào quảng cáo từ kết quả tìm kiếm và hơn một phần ba tin vào banner quảng cáo trực tuyến. Dù vậy, Nielsen nhận định niềm tin vào các hình thức quảng cáo trực tuyến đang tăng khi chúng trở nên phổ biến và ngày một thuyết phục hơn.

Trong khi đó, quảng cáo bằng tin nhắn điện thoại là hình thức ít được tin tưởng nhất, báo cáo của Nielsen cho thấy. Số lượng người trả lời "không tin tưởng chút nào" đối với hình thức này tăng vọt gấp đôi đến gấp chục lần so với các hình thức khác.

Thanh Bình (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.