Đây là vài trong số những kết quả khảo sát về mức độ tin tưởng vào các hình thức quảng cáo của Công ty nghiên cứu tiêu dùng Nielsen tại Việt Nam. Khảo sát này được hãng thực hiện ở 58 quốc gia trên thế giới, phỏng vấn tổng cộng 29.000 người tiêu dùng về các hình thức quảng cáo trả tiền, lan truyền và tự xây dựng.
Chiếm vị trí hàng đầu về khả năng tác động đến người tiêu dùng ở Việt Nam là quảng cáo truyền miệng, ví dụ như gợi ý của gia đình và bạn bè và các bình luận trực tuyến. Hai kênh trên tác động lớn đến người tiêu dùng, với lần lượt 90% và 85% người được hỏi cho biết họ sẽ mua hoặc xem hàng sau khi gặp các loại quảng cáo này.
Có tới 29% số người được hỏi cho biết họ không tin tưởng chút nào vào hình thức quảng cáo qua tin nhắn điện thoại.
Trong số những hình thức quảng cáo trả tiền, khảo sát của Nielsen cho thấy quảng cáo trên TV, tạp chí và báo giấy tiếp tục là những kênh được tin tưởng nhất với lần 55%, 54% và 52% lựa chọn từ người tiêu dùng.
Số lượng người tin vào quảng cáo trực tuyến thấp hơn. Cứ 100 người được hỏi, có 48 người tin vào các email quảng cáo mà họ đã đăng ký, 44 người tin vào quảng cáo từ kết quả tìm kiếm và hơn một phần ba tin vào banner quảng cáo trực tuyến. Dù vậy, Nielsen nhận định niềm tin vào các hình thức quảng cáo trực tuyến đang tăng khi chúng trở nên phổ biến và ngày một thuyết phục hơn.
Trong khi đó, quảng cáo bằng tin nhắn điện thoại là hình thức ít được tin tưởng nhất, báo cáo của Nielsen cho thấy. Số lượng người trả lời "không tin tưởng chút nào" đối với hình thức này tăng vọt gấp đôi đến gấp chục lần so với các hình thức khác.
-
Bộ TT&TT giám sát kinh doanh quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam
22/07/2021 8:30 PMNghị định 70 của Chính phủ yêu cầu các tổ chức và cá nhân nước ngoài kinh doanh quảng cáo xuyên biên giới phải thông báo với Bộ TT&TT trong vòng 15 ngày.
-
Loại coin Kiều Minh Tuấn quảng cáo giá gần về 0
28/06/2021 10:11 AMNếu mua FXT ngay sau khi xem các bài quảng cáo của người nổi tiếng và giữ hơn 1 tháng, nhà đầu tư mất 133 lần tài sản.
-
Facebook cấm tất cả tài khoản và quảng cáo liên quan quân đội Myanmar
25/02/2021 7:11 PMTrong diễn biến mới nhất liên quan đến tình hình Myanmar, Facebook cấm tất cả các tài khoản và quảng cáo có liên quan đến quân đội Myanmar.
-
Cảnh báo bẫy lừa từ trò quảng cáo kiếm tiền qua mạng xã hội
20/01/2021 1:40 PM"Ngồi nhà, đăng bài nhẹ nhàng, các bà mẹ nuôi con nhỏ, sinh viên cần việc làm thêm, cũng có thể kiếm được hơn chục triệu mỗi tháng". Những lời quảng cáo rầm rộ, hấp dẫn tương tự như thế qua nền tảng mạng xã hội Facebook càng nở rộ thời gian cận kề Tết.
-
Thổ Nhĩ Kỳ cấm quảng cáo trên Twitter
20/01/2021 9:16 AMDo không bổ nhiệm đại diện tại địa phương theo Luật mạng xã hội mới, Thổ Nhĩ Kỳ ban lệnh cấm quảng cáo trên Twitter, Periscope và Pinterest.
-
Quảng cáo cho vay tràn lan, làm lệch lạc tư duy người trẻ ở Trung Quốc
21/12/2020 3:06 PMHàng loạt video quảng cáo cho vay online thúc đẩy khách hàng nợ tiền để hưởng thụ cuộc sống. Đây bị coi là vấn nạn gây lệch lạc tư tưởng người trẻ, vi phạm pháp luật.