Công ty đo lường toàn cầu Nielsen cho hay, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng giảm chi tiêu, ưu tiên tiết kiệm trong mùa dịch Covid-19.

Người Việt giảm chi tiêu, ưu tiên tiết kiệm vì Covid-19. Ảnh Nielsen

Kết quả khảo sát của Nielsen ghi nhận gần 70% người tiêu dùng ưu tiên cho các khoản tiết kiệm. Việc dùng tiền nhàn rỗi để mua sắm quần áo mới, du lịch, nâng cấp nhà cửa và bảo hiểm được cắt đáng kể, từ 6 - 9%.

Đại diện Nielsen Việt Nam cho biết, Covid-19 làm gián đoạn cuộc sống và thay đổi thái độ, hành vi của người tiêu dùng một cách chóng mặt.

Người tiêu dùng chủ yếu xem Covid-19 là một cuộc khủng hoảng sức khỏe thay vì kinh tế. Vì thế, tỷ lệ tiết kiệm và dành tiền cho các gói bảo hiểm của người Việt đứng đầu thế giới. Một số người cũng quan tâm đến sự ổn định trong công việc, trong khi mối lo về cân bằng giữa công việc và cuộc sống lại giảm mạnh.

Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia lạc quan nhất thế giới khi chỉ xếp sau Ấn Độ, Philippines và Indonesia. Khảo sát này ghi nhận khoảng phân nửa người được hỏi dự báo dịch bệnh sẽ kéo dài trong 2 - 3 tháng tới.

Hà Thanh (KTĐT)
CafeLand hỗ trợ tư vấn mua nhà miễn phí !
CafeLand đang kết hợp nhiều chủ đầu tư
trên toàn quốc và một số ngân hàng
để hỗ trợ bạn tìm một ngôi nhà phù hợp.
CafeLand đang kết hợp nhiều chủ đầu tư trên toàn quốc và một số ngân hàng để hỗ trợ bạn tìm một ngôi nhà phù hợp.
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là chuyên trang thông tin tổng hợp đầu tư bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cung cấp thông tin bất động sản nhanh chóng, chính xác. Giúp bạn đọc cập nhật được tất cả thông tin mới nhất diễn biến thị trường nhà đất hiện nay trên toàn quốc.
Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiện, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.