Tài sản của ông chủ LVMH Bernard Arnault tăng vọt nhờ báo cáo kinh doanh lạc quan từ đế chế hàng xa xỉ.

Thống kê của Bloomberg cho thấy Arnault đã có thêm 7,35 tỷ USD sau phiên giao dịch ngày 16/10. Tổng cộng, tài sản của ông tăng 8,3 tỷ USD tuần này, lên 96,6 tỷ USD. Việc này giúp ông tiến gần mốc 100 tỷ USD để gia nhập câu lạc bộ tài sản 12 chữ số cùng Jeff Bezos, Bill Gates, Elon Musk và Mark Zuckerberg.

Arnault năm nay 71 tuổi, hiện là người giàu nhất châu Âu và thứ 5 thế giới. Tài sản của ông tuần này tăng mạnh sau khi đế chế hàng xa xỉ LVMH công bố báo cáo tài chính quý III lạc quan ngoài dự kiến, cho thấy người tiêu dùng đang nóng lòng chi tiêu.

Ông chủ LVMH Bernard Arnault hiện giàu nhất châu Âu. Ảnh:AP

Kết quả của LVMH cho thấy sức mạnh các thương hiệu của hãng, như Louis Vuitton, champagne Moet & Chandon và Givenchy, trong thời kỳ kinh tế bất ổn. Tài sản của Arnault gần như đi lên suốt cả tháng qua, bất chấp các lùm xùm quanh thương vụ chi 16 tỷ USD mua hãng trang sức Tiffany & Co.

Tháng trước, LVMH đột ngột thông báo chính phủ Pháp đề nghị họ hoãn thương vụ này, do các vấn đề về thương mại với Mỹ. Hai đại gia hàng xa xỉ giờ đang kiện tụng lẫn nhau. Tiffany cho rằng lý do LVMH đưa ra là vô căn cứ. LVMH thì khẳng định họ lựa chọn như vậy là do yêu cầu của chính phủ và quy trình quản trị yếu kém của chính Tiffany.

Tài sản của Arnault từng chạm đỉnh 109,4 tỷ USD hồi tháng 1. Tuy nhiên, đại dịch bùng phát và các tác động kinh tế sau đó khiến con số này bốc hơi gần một nửa chỉ trong 2 tháng. Lệnh phong tỏa khiến các cửa hàng phải đóng cửa và chi tiêu cho hàng xa xỉ lao dốc.

Tính chung cả năm, tài sản của Arnault vẫn giảm 8,7 tỷ USD năm nay. Ông là người mất tiền nhiều thứ 5 trong Bloomberg Billionaires Index. Nhưng nhìn chung với nhóm người giàu nhất hành tinh, năm nay vẫn là một năm thuận lợi. Tổng tài sản của 500 người giàu nhất đã tăng 986 tỷ USD, tương đương 16,8% từ đầu năm.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.