Bạn sinh ra nghèo đói không phải là lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn chết trong nghèo đói thì đó hoàn toàn là lỗi của bạn.
Làm giàu và trở thành triệu phú là điều ai cũng mong muốn, nhưng không phải ai cũng làm được. Con đường trở thành triệu phú là một con đường dài, xa và đầy gian nan. Trên con đường ấy sẽ có những người đi đến đích thành công và những người bỏ cuộc giữa chừng.
Và nếu như bạn có những dấu hiệu dưới đây, bạn chắc chắn sắp trở thành triệu phú dù bạn không nhận ra.
1. Đặt mục tiêu cao
“Hãy cố bay lên mặt trăng. Dù bạn có bỏ lỡ cơ hội, ít nhất bạn cũng sẽ đặt chân tới các vì sao”. Nếu bạn là người luôn lạc quan để đạt được mọi mục tiêu, mục tiêu của bạn là điểm A nhưng bạn sẵn sàng đi qua điểm B để vượt lên chính mình thì bạn đang có tư duy của triệu phú. Người giàu luôn đặt mục tiêu cao, với họ triệu phú là 10 triệu USD chứ không phải 1 triệu USD như cách người nghèo vẫn nghĩ.
2. Suy nghĩ mở
Bạn không sợ đối mặt với những ý tưởng mới lạ và điên rồ, bạn biết rằng một cái đầu bảo thủ sẽ không thể truyền cảm hứng cho niềm tin, sự dũng cảm và sáng tạo. Đó là lý do các triệu phú luôn bắt đầu thay đổi cách tiếp cận với tiền bạc, sự thành công và hạnh phúc từ chính suy nghĩ mở của họ.
3. Tận dụng thời gian
Để thành công, bạn phải hiểu rằng thời gian quan trọng hơn tiền bạc. Bạn phải thuê những người giỏi lĩnh vực mà bạn không giỏi, còn bạn sẽ dành thời gian quý báu để làm những việc mà mình đam mê. Các nhà quản lý tài chính khôn ngoan đều tự tạo được con đường thành công cho riêng mình. Với họ, làm giàu là để chiến thắng bản thân, chứ không đơn thuần chỉ là làm việc kiếm tiền.
4. Thiết lập và hoàn thành mục tiêu
Nếu bạn là một người đam mê chinh phục mọi mục tiêu, bạn đang có tư duy của một triệu phú. Peter Voogd – nhà sáng lập của Game Changers Academy – người trở thành triệu phú khi mới 26 tuổi, từng chia sẻ rằng “Bạn không thể trở thành triệu phú một cách ngẫu nhiên. Nếu đó không phải mục tiêu của bạn, chắc chắn bạn sẽ không đạt được nó”.
5. Lạc quan trong mọi nghịch cảnh
Có rất nhiều triệu phú nổi tiếng thế giới từng phải đi từ “khu ổ chuột” đến những “căn hộ triệu đô”. J.K. Rowling là một ví dụ điển hình. Trước khi tung ra bộ truyện Harry Potter lừng lẫy thế giới, Rowling chỉ là một bà mẹ đơn thân, thất nghiệp và sống bằng tiền trợ cấp xã hội. Thế nhưng, dù trong nghịch cảnh người phụ nữ mạnh mẽ ấy vẫn luôn lạc quan và tin rằng “cuộc sống của tôi do chính tôi tạo ra”.
6. Cập nhật được những gì diễn ra xung quanh
Nếu bạn bắt đầu mỗi buổi sáng bằng việc nghe tin tức về những sự kiện diễn ra xung quanh mình, thay vì lướt mạng xã hội, xin chúc mừng bạn đã có thói quen của một triệu phú. Các doanh nhân thành đạt như Bill Gates hay Warren Buffett đều bắt đầu ngày mới bằng các ấn phẩm của Tạp chí Wall Street Journal hoặc New York Times.
7. Không chấp nhận nghèo
Bạn phải xóa bỏ suy nghĩ và những lời bào chữa rằng “nghèo không phải là cái tội”. Tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates từng nói: “Bạn sinh ra nghèo đói không phải là lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn chết trong nghèo đói thì đó hoàn toàn là lỗi của bạn”.
8. Học hỏi những người giỏi hơn
Bạn phải hiểu rằng không ai sinh ra đã hoàn hảo và thành công. 68% triệu phú tự thân ở Mỹ trở nên giàu có không phải nhờ tài sản thừa kế. Thành công là một quá trình bạn vượt qua những sai lầm và thiếu sót của mình để vươn lên. Do đó, bạn phải biết học hỏi từ những người khác, đặc biệt là những người giàu có và thành công hơn mình.
9. Tránh những khoản nợ “chết”
Tất nhiên, để làm giàu thì bạn phải đi vay tiền. Nhưng bạn phải luôn nhớ một nguyên tắc: Tuyệt đối tránh những khoản nợ không giúp bạn đẻ ra tiền (hay còn gọi là những khoản nợ chết). Nếu bạn vay tiền để mua xe, bạn phải chắc chắn mình được tăng lương. Còn nếu không, đó sẽ là một khoản nợ “chết”. Người giàu thường dùng nợ để làm đòn bẩy đầu tư, còn người nghèo dùng nợ để mua những thứ giúp người giàu trở nên giàu hơn.
10. Tiết kiệm để đầu tư
Lý do duy nhất mà bạn tiết kiệm tiền không phải để làm giàu, mà phải dùng để đầu tư. Hãy cất tiền tiết kiệm của bạn vào những tài khoản cực kì an toàn và không bao giờ động đến chúng, dù cho có việc khẩn cấp. Điều này sẽ buộc bạn phải cố gắng tăng thu nhập dành cho những việc khẩn cấp.
Khánh Ly (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.