Theo một nguồn tin tin cậy của Reuters, “Gã khổng lồ” trực tuyến của Mỹ Netflix Inc (NFLX.O) đang chuẩn bị mở văn phòng tại Việt Nam sau nhiều năm đàm phán với chính quyền và hoàn thành đánh giá rủi ro.

Google, Meta, Netflix và TikTok trong năm 2022 đã nộp tổng cộng 1,8 nghìn tỷ đồng tiền thuế tại Việt Nam.

Sự xuất hiện của văn phòng này giúp Netflix trở thành công ty công nghệ lớn đầu tiên của Hoa Kỳ, có mặt tại quốc gia gần 100 triệu dân đang phát triển nhanh ở Đông Nam Á . Hiện Netflix vẫn chưa có thông tin cụ thể về kế hoạch và hoạt động của họ tại Việt Nam.

Các nguồn tin cũng cho biết, công ty đang trong giai đoạn đầu lập kế hoạch thành lập xây dựng một văn phòng tại Việt Nam, sau khi đã hoàn thành đánh giá vào cuối năm 2022 về các rủi ro về an ninh và chính trị khi điều hành một văn phòng tại Việt Nam cũng như việc xử lý dữ liệu người dùng và nội dung nhạy cảm.

Văn phòng của Netflix có thể mở sớm nhất vào cuối năm 2023.

Việt Nam mới đây đưa ra quy định có hiệu lực từ tháng 1/2023, yêu cầu các công ty cung cấp dịch vụ video theo yêu cầu phải có giấy phép hoạt động. Điều này đồng nghĩa với việc phải mở văn phòng.

Luật An ninh mạng năm 2018 của Việt Nam quy định các doanh nghiệp nước ngoài có hoạt động từ hoạt động trực tuyến tạo thu nhập ở Việt Nam phải mở văn phòng đại diện. Nhưng cho đến lúc này mới chỉ có công ty mẹ của TikTok là ByteDance tuân thủ, mặc dù một số nhà cung cấp mạng xã hội khác coi Việt Nam là một trong 10 thị trường toàn cầu hàng đầu của họ

Bảo Minh/Theo Reuters
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.