Bộ Tài chính Mỹ đã trừng phạt một doanh nhân Singapore vì che giấu các giao dịch với CHDCND Triều Tiên, vi phạm lệnh trừng phạt đang áp đặt lên Bình Nhưỡng.

Ông Tan Wee Beng bị FBI đăng ảnh truy nã. AFP

Reuters dẫn thông báo ngày 25.10 của Bộ Tài chính Mỹ cho biết ông Tan Wee Beng, giám đốc và là cổ đông của công ty thương mại hàng hóa Wee Tiong Holdings, đã che giấu các giao dịch trị giá hàng triệu USD với CHDCND Triều Tiên thông qua hệ thống ngân hàng quốc tế từ năm 2011.

Wee Tiong tự quảng cáo là một trong những nhà giao dịch tư nhân lớn nhất tại châu Á, chuyên về cung cấp nhiên liệu hàng hải, gạo và đường.

Bộ Tài chính Mỹ cũng trừng phạt 2 chiếc tàu thuộc một công ty khác do ông Tan quản lý vì tham gia vào các hoạt động kinh tế trái phép với Triều Tiên. Ông Tan bị truy tố tội gian lận, rửa tiền và hiện đang bị Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) truy nã.

Ông Tan từng xuất hiện trong một bài viết trên tờ The Straits Times của Singapore như là một doanh nhân "đang lên" và từng được hãng tư vấn kinh doanh toàn cầu Ernst and Young vinh danh là "doanh nhân của năm".

Chính quyền Mỹ những năm gần đây tăng cường gây sức ép kinh tế thông qua các lệnh trừng phạt lên Triều Tiên nhằm bắt nước này từ bỏ tham vọng sở hữu vũ khí hạt nhân.

Theo Bloomberg, Bộ Tài chính Mỹ và Liên Hiệp Quốc đã trừng phạt hàng chục tàu chở nhiên liệu, thực phẩm và hàng hóa giao dịch với Triều Tiên trong năm ngoái, đồng thời đưa vào danh sách đen một ngân hàng Trung Quốc vì tham gia các giao dịch với phía Bình Nhưỡng.

Bảo Vinh (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.