CafeLand - Bà Maye Musk - Mẹ của tỷ phú Elon Musk đã chia sẻ về việc nuôi dạy những đứa trẻ của bà trở nên thành công rằng: "Tôi đã nuôi nấng các con tôi như cha mẹ tôi đã nuôi dưỡng chúng tôi khi chúng tôi còn nhỏ: độc lập, tốt bụng, trung thực, ân cần và lịch sự... Tôi không đối xử với họ như trẻ sơ sinh hay la mắng họ”.

“Tôi yêu các con của mình và tôi rất tự hào về mọi thứ chúng đã đạt được”.

Con lớn của tôi, Elon, đang chế tạo ô tô điện để cứu môi trường và phóng tên lửa. Con thứ hai của tôi, Kimbal, bắt đầu mở các nhà hàng từ trang trại đến bàn ăn và đang dạy bọn trẻ xây dựng vườn rau và trái cây ở những trường học không được phục vụ. Và Tosca, con gái út của tôi, đang làm nhà sản xuất và đạo diễn phim thông qua công ty giải trí của riêng của nó.

Mọi người thường hỏi tôi làm cách nào tôi có thể nuôi dạy những đứa trẻ thành công như vậy. Tôi nói với họ rằng tôi đã làm điều đó bằng cách dạy họ về sự chăm chỉ và để họ làm theo sở thích của mình.

Đưa con đi làm ngay từ khi còn nhỏ

Tôi trở thành bà mẹ ba con đơn thân khi tôi 31 tuổi. Tôi chưa bao giờ cảm thấy tội lỗi khi phải làm việc toàn thời gian, bởi vì tôi không có quyền lựa chọn. Việc chăm sóc con cái của tôi là ưu tiên hàng đầu; Tôi đã làm việc chăm chỉ để giữ một mái nhà trên đầu của chúng tôi, thức ăn trong bụng và quần áo cơ bản trên lưng.

Tôi bắt đầu làm việc cho bố khi tôi 8 tuổi. Chúng tôi sống cạnh nhà chỉnh hình của ông ấy, nơi mẹ tôi cũng đã giúp ông ấy. Tôi và chị gái sinh đôi Kaye được trả 5 xu một giờ để giúp ông ấy gửi bản tin hàng tháng.

Dạy con bạn cách cư xử tốt. Nhưng hãy để họ quyết định những gì họ muốn.

Cha tôi sẽ viết bản tin cho mẹ tôi, người đã viết nó bằng tốc ký và sau đó đánh máy nó lên. Sau khi Kaye và tôi tạo bản sao của giấy nến, chúng tôi sẽ ngồi trên sàn phòng khách, gấp bản tin thành ba, dán vào phong bì và dán tem lên. Chúng tôi đã làm khoảng 1.000 trong số này mỗi tháng.

Khi tôi và Kaye 12 tuổi, chúng tôi bắt đầu làm việc tại phòng khám với tư cách lễ tân. Chúng tôi sẽ thay phiên nhau ký hợp đồng với bệnh nhân, pha trà cho họ, chụp X-quang và giữ họ ở bên nhau cho đến khi cha chúng tôi sẵn sàng gặp họ.

Cha mẹ tôi đối xử với chúng tôi như những người lớn đáng tin cậy, và ảnh hưởng của họ thể hiện rõ ràng trong cách tôi nuôi dạy con cái. Từ khi còn nhỏ, các con tôi đã giúp tôi kinh doanh sản phẩm dinh dưỡng. Tosca sẽ vào văn phòng của tôi và gõ thư cho bác sĩ trên một trình xử lý văn bản. Elon đã rất giỏi trong việc giúp tôi giải thích các chức năng của trình xử lý văn bản. Kimbal cũng luôn hữu ích.

Các con tôi được hưởng lợi vì chúng thấy tôi làm việc chăm chỉ chỉ để lợp mái nhà trên đầu, cho thức ăn vào bụng và mua quần áo cũ.

Khi chúng tôi sống ở Bloemfontein, tôi đưa Tosca vào làm việc tại trường người mẫu và hình ảnh mà tôi đang điều hành. Hãy tưởng tượng một đứa trẻ tám tuổi dạy học sinh cách đi bộ, biên đạo các chương trình đường băng và điều hành các lớp học nghi thức. Tôi thậm chí còn khiến con gái tôi trở thành người mặc trang phục cho tất cả các buổi diễn của mình.

Hãy để con bạn quyết định những gì chúng muốn

Tôi đã nuôi nấng các con tôi như cha mẹ tôi đã nuôi dưỡng chúng tôi khi chúng tôi còn nhỏ: độc lập, tốt bụng, trung thực, ân cần và lịch sự. Tôi đã dạy họ tầm quan trọng của việc làm việc chăm chỉ và làm những điều tốt đẹp. Tôi không đối xử với họ như trẻ sơ sinh hay la mắng họ. Tôi không bao giờ nói với họ những gì để học. Tôi đã không kiểm tra bài tập về nhà của họ; đó là trách nhiệm của họ.

Khi lớn hơn, họ tiếp tục chịu trách nhiệm về tương lai của chính mình thông qua các quyết định mà họ đưa ra. Tosca đã chọn trường trung học của riêng mình. Tất cả họ đều nộp đơn vào các trường đại học mà họ lựa chọn và hoàn thành hồ sơ xin học bổng và vay vốn sinh viên.

Trẻ em không cần được bảo vệ khỏi thực tế của trách nhiệm. Các con tôi được hưởng lợi vì chúng thấy tôi làm việc chăm chỉ chỉ để có mái nhà trên đầu, cho thức ăn vào bụng và mua quần áo cũ.

Khi vào đại học, họ sống trong điều kiện khá tồi tàn: nệm trên sàn, sáu người bạn cùng phòng hoặc một ngôi nhà dột nát. Nhưng họ vẫn ổn với nó. Nếu con bạn không quen với những thứ xa xỉ, chúng sẽ tồn tại tốt. Bạn không cần phải làm hỏng chúng. Sau khi bạn chắc chắn rằng con bạn đang ở trong những tình huống an toàn, hãy để chúng tự trông nom.

Vì vậy, nhiều bậc cha mẹ dễ bị căng thẳng về con cái của họ. Tôi đã thấy nó thường xuyên trong các buổi thực hành dinh dưỡng của tôi. Một người cha hoặc người mẹ sẽ căng thẳng trong việc ăn uống vì có quá nhiều mẫu đơn phải điền để đưa con họ vào một trường học tốt hoặc trường đại học.

Lời khuyên của tôi? Hãy để con bạn tự xử lý các tài liệu của chúng để có thể vào được các trường đại học hoặc việc làm. Họ nên có trách nhiệm với tương lai của mình. Hoặc nếu họ thích bắt đầu kinh doanh và bạn nghĩ đó là một ý tưởng hay, hãy hỗ trợ họ. Dạy con bạn cách cư xử tốt. Nhưng hãy để họ quyết định những gì họ muốn.

Maye Musk là siêu mẫu quốc tế, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký, diễn giả trên toàn thế giới và là tác giả của cuốn sách "A Woman Makes a Plan." Thường xuyên xuất hiện trên các ấn phẩm lớn, bà đã xuất hiện trên trang bìa của Vanity Fair, Vogue, Cosmopolitan, Marie Claire, New York và Allure.

Hồ Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.