CafeLand - Theo thông tin từ sàn HSX, ông Nguyễn Đăng quang sẽ đảm nhiệm vị trí điều hành thay ông Madhur Maini vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị tại một công ty con của tập đoàn.

Như vậy, ông Madhur Maini, Tổng giám đốc điều hành Masan Group trong 5 năm qua sẽ đảm nhận vai trò mới là Chủ tịch HĐQT Masan Consumer Holdings (MCH) kiêm Phó chủ tịch HĐQT Masan Resources, đồng thời vẫn giữ cương vị Thành viên HĐQT Masan Group.

Việc này sẽ tăng thêm trách nhiệm của ông Madhur Maini và giúp ông tập trung vào những kế hoạch chuyển đổi cho các công ty con, đặc biệt là củng cố ngành hàng tiêu dùng hiện nay của tập đoàn.

Ông sẽ chỉ đạo và thành lập việc phát triển của MCH, với tầm nhìn là xây dựng nên tảng ngành hàng tiêu dùng sâu và rộng hơn.

MCH sẽ sở hữu cổ phần của 2 công ty con là Masan Consumer và Masan Consumer Ventures. Trong đó, Masan Consumer là chủ sở hữu của các công ty như Vinacafe Biên Hòa, Nước khoáng Vinh Hảo và Masan Food. Còn Masan Consumer Ventures sẽ sở hữu Masan Agriculture (đơn vị nắm Cám Con Cò - Proconco) và Masan Beer.

Vị trí Tổng giám đốc Masan Group sẽ do ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT tạm thời kiêm nhiệm.

Cũng theo thông báo, Masan Group bổ nhiệm hai phó tổng giám đốc điều hành là ông Trương Công Thắng và ông Michael Hưng Nguyễn. Ông Thắng hiện là Tổng giám đốc điều hành Masan Consumer, còn Michael Hưng Nguyễn là người lãnh đạo bộ phận phát triển kinh doanh của Masan Group. Như vậy, Ban điều hành mới của Masan Group bao gồm Tổng giám đốc Nguyễn Đăng Quang, 3 phó Tổng Nguyễn Thiều Nam, Trương Công Thắng và Michael Hưng Nguyễn.

Sở dĩ có sự điều chuyển nhân sự cấp cao vì ông Madhur Maini đã hoàn thành xuất xắc vai trò của mình trong việc chuyển đổi Masan từ một công ty kinh doanh ngành hàng nước chấm thành một tập đoàn tư nhân hàng đầu của Việt Nam. Ông sẽ sử dụng tầm nhìn và các lãnh đạo của mình trong vai trò mới để giúp đổi mới các công ty con của Masan Group.

Như vậy, nếu kế hoạch thành công, Masan Group sẽ gồm hai công ty con MCH và Masan Resources. Trong đó, Masan Resources là đơn vị chủ sở hữu dự án Núi Pháo tại Thái Nguyên.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.