Điểm chung của những cặp mẹ chồng - nàng dâu này là đều xinh đẹp, có tài và có khiếu kinh doanh.
Con dâu Tăng Thanh Hà - mẹ chồng Lê Hồng Thủy Tiên
Tăng Thanh Hà vốn là ngọc nữ của showbiz Việt, gia nhập gia đình quyền quý và giàu có khi kết hôn với thiếu gia Louis Nguyễn. Ngoài những thành viên danh giá và quyền lực của gia đình đại gia này, Tăng Thanh Hà còn có mẹ chồng là doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên, có rất nhiều điểm tương đồng giống cô.
Cùng có xuất thân nghèo khó, cả ngọc nữ họ Tăng và mẹ chồng Thủy Tiên đều tự đi lên bằng đôi chân của mình. Cả hai người đều tham gia đóng phim và đạt được những thành công nhất định. Bà Thủy Tiên được xem là một trong những ngôi sao sáng giá của điện ảnh Việt Nam những năm 90. Còn Tăng Thanh Hà cũng để lại những vai diễn ấn tượng trong lòng khán giả.
Tăng Thanh Hà và mẹ chồng Thủy Tiên.

Ngoài sự giống nhau về gia cảnh thời thơ ấu, nhan sắc nổi trội và con đường trở thành "ngọc nữ" của màn ảnh Việt, cả Tăng Thanh Hà và mẹ chồng cô đều "có duyên" làm dâu cùng một gia đình giàu có. Sau khi kết hôn với ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Thủy Tiên tập trung vào công việc kinh doanh cùng chồng. Năm 1995, bà Thủy Tiên đã giành được hợp đồng để mở siêu thị đầu tiên ở Việt Nam. Hiện bà đang giữ chức Chủ tịch của Tập đoàn IPP điều hành 25 quỹ tư nhân, các hãng bán lẻ, trung tâm thương mại, phân phối nhiều thương hiệu xa xỉ. Thủy Tiên cũng từng được tờ Guardian của Anh ca ngợi là một trong những phụ nữ giàu nhất Việt Nam.

Hà Tăng cũng nhanh chóng nối gót mẹ chồng. Sau khi kết hôn với thiếu gia họ Nguyễn, cô gần như dành hết thời gian tập trung cho việc phụ giúp kinh doanh của nhà chồng. Sự kiện nào của gia đình nhà chồng cô cũng đều tham dự, đứng ra tổ chức. Trong lễ khai trương Trung tâm Thương mại Tràng Tiền Plaza ở Hà Nội hồi đầu tháng 4 vừa qua, Tăng Thanh Hà đảm nhận vai trò tổ chức event. Mới đây nhất, việc Tăng Thanh Hà chuyển hướng sang kinh doanh bằng việc thành lập một công ty hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo và tổ chức sự kiện đã khiến nhiều người bất ngờ. Khách hàng của công ty này đa phần là thương hiệu thời trang nổi tiếng, các nhãn hàng công nghệ và các sản phẩm hàng tiêu dùng. Nhiều người tin rằng, trong tương lai, Hà Tăng sẽ trở thành một nữ doanh nhân thành đạt không kém gì mẹ chồng hay nói cách khác, Hà Tăng đang ngày một trở thành "bản sao" hoàn hảo của mẹ chồng cô.
Con dâu Jennifer Phạm - mẹ chồng Trương Thanh Thanh
Sau cuộc hôn nhân không thành với ca sỹ Quang Dũng, hoa hậu thế giới người Việt tại Mỹ năm 2006 - Jennifer Phạm đã sớm tìm được một bến đỗ mới với doanh nhân Nguyễn Đức Hải. Hôn lễ của cặp đôi đã được tổ chức hoành tráng vào cuối năm 2012 tại TP.HCM.
Doanh nhân Nguyễn Đức Hải là một cái tên không xa lạ với giới kinh doanh. Anh có một gia thế vững vàng: mẹ anh là bà Trương Thanh Thanh, từng giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT và hiện là Giám đốc FPT TP.HCM. Mẹ chồng của Jennifer đứng thứ 5 trong danh sách những người phụ nữ Việt Nam giàu nhất năm 2012 với tổng tài sản 576 tỷ đồng. Bà Thanh cũng là chị ruột của ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT và là cô của ông Trương Đình Anh, từng là Tổng giám đốc FPT.
Bố mẹ chồng Jennifer Phạm trong lễ thành hôn của cô.

Bà Thanh Thanh còn được biết đến như một nhà lãnh đạo nguyên tắc, công bằng, nghiêm khắc và có uy tín cao. Bà rất quan tâm đến đời sống tinh thần của cán bộ nhân viên và luôn là người tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện của công ty.

Về phần Jennifer Phạm, khi còn là phu nhân của ca sĩ Quang Dũng, cô cũng góp vốn kinh doanh một dòng điện thoại di động vỏ gỗ và giữ vai trò giám đốc cũng là đại diện hình ảnh của sản phẩm này. Với nhiều người, việc kinh doanh của người đẹp họ Phạm cũng mang đến nhiều bất ngờ bởi cô từ điện ảnh chuyển sang một lĩnh vực hoàn toàn khác.
Công ty Hồng Ngọc Sài Gòn do cô góp cổ phần ra mắt vào tháng 7/2010 với việc kinh doanh dòng điện thoại RubyNd - sản phẩm điện thoại cao cấp được chế tác thủ công từ gỗ và nhiều vật liệu quý hiếm khác như đá quý, xà cừ, gỗ mun đen, trầm hương, ngà voi, vàng, kim cương, ngọc trai...
Nhiều người dự đoán, sau khi kết hôn với Đức Hải, môi trường đậm "chất" kinh doanh trong nhà chồng sẽ càng giúp Jennifer Phạm phát huy được những tố chất doanh nhân của mình.
Con dâu Quỳnh Chi - mẹ chồng Phạm Thị Diệu Hiền
Từng có một đám cưới gây xôn xao dư luận, Quỳnh Chi bỗng chốc trở thành cô hotgirl nổi tiếng nhất nhì giới giải trí. Đặc biệt, sau đám cưới, cái tên Quỳnh Chi còn được gắn với danh hiệu con dâu của đại gia thủy sản Diệu Hiền, người đang trải qua nhiều thăng trầm trong kinh doanh.
Bà Diệu Hiền cũng là một cái tên đình đám trong giới kinh doanh. Bà từng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần thủy sản Bình An (Bianfishco), từng là chủ của chiếc xe phantom độc biển tứ quý 3333. Sau này khi làm ăn thua lỗ, công ty của bà Diệu Hiền được chuyển giao cho bầu Hiển (ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng SHB).
Bà Diệu Hiền trong ngày cưới của con trai với Quỳnh Chi.

Năm 2011, với tổng giá trị xuất khẩu đạt 48,86 triệu USD, Bianfishco nằm trong top 10 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra và top 25 doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản hàng đầu Việt Nam. Đầu năm 2012, theo thống kê, Bianfishco có vốn điều lệ 500 tỷ đồng, trong đó, bà Diệu Hiền nắm 50% vốn và chồng Quỳnh Chi nắm 2%.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, công ty của bà gặp khó khăn và vướng vào kiện tụng vì nợ nần. Theo tiết lộ mới nhất của Quỳnh Chi, trong thời điểm khó khăn, mẹ chồng cô đã mất đến 1.000 tỷ đồng.

Khi công ty của mẹ chồng phá sản, trả lời báo giới, Quỳnh Chi chia sẻ dự định cùng gia đình chồng xây dựng công ty mới. Tuy nhiên sau đó, cô lại cho biết muốn mở một spa. Dù sao thì dư luận cũng cho rằng Quỳnh Chi sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường kinh doanh mới ở nhà chồng.

Minh Phương (Kiến thức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.