"Chúng ta có rất nhiều điều cần học từ những giọt mồ hôi trên trán người cày ruộng, từ những vết dầu mỡ trên áo lao động của người công nhân, từ bàn tay ấm áp của mẹ khi người làm bữa sáng vào lúc hừng đông…"
Những ngày còn khỏe mạnh, huyền thoại kinh doanh Hàn Quốc Kim Woo Choong – nguyên Chủ tịch Tập đoàn Daewoo - luôn muốn dành nhiều thời gian cho giới trẻ để chia sẻ kinh nghiệm của bản thân mình. Với ông, trò chuyện với lứa tuổi thanh niên là điều thú vị vì bao giờ họ cũng có quan niệm mới mẻ, ngay thẳng và thành thật.
"Ngày hôm nay, tôi vẫn nhớ như in là khi còn trẻ tôi rất tôn trọng những buổi nói chuyện với người lớn tuổi và thật may mắn cho tôi đã nhận được rất nhiều lời khuyên thông thái. Tôi khắc sâu những lời khuyên ấy và nhờ thế tôi tránh được nhiều lỗi lầm sơ sót", ông Kim Woo Choong chia sẻ trong cuốn hồi ký của mình.
Hãy dám thách thức! Tuổi trẻ không nên biết đến những từ Tầm thường, Yếu đuối, An nhàn, Thất bại, Tuyệt vọng…
Ông Kim nhìn nhận người trẻ là những người thường có thái độ thách thức đối với hiện trạng và máu phiêu lưu muốn làm thử tất cả những điều mà chưa ai làm được.
Lớp trẻ tạo dựng một thế giới của tương lai, hình dung tương lai qua những thách thức và mạo hiểm của mình. Vì lẽ họ chưa có gì để mà nhìn lại nên họ luôn hướng tới trước và vì không có gì khiến họ phải nhìn xuống nên họ chỉ ngẩng lên. Họ không có gì để mất nên họ thường không ngần ngại khi gặp những ngăn trở dọc đường.
"Là bậc cha chú của các bạn đồng thời là người làm ăn quan tâm tới lớp thanh niên - chủ nhân của tương lai, tôi muốn trao đổi cùng các bạn những suy nghĩ của mình về tuổi trẻ, về những tiềm năng mà các bạn đang mang trong mình", ông Kim Woo Choong tâm sự.
Theo ông Kim Woo Choong, lịch sử đi lên nhờ tinh thần thách thức và lòng quả cảm. Ai dám làm người đó sẽ thành đạt. Tuổi trẻ ưa mạo hiểm và không lùi bước trước thất bại.
"Kẻ nào khởi sự với nỗi sợ hãi là kẻ đã mất đi tuổi trẻ. Các bạn phải sẵn sàng đốt cháy bùng lên ngọn lửa của thành công. Các bạn phải liên tục trau dồi bản thân, giành giật những đỉnh cao hơn nữa nhằm thoả mãn khát vọng thành công".
"Lòng quyết tâm, tinh thần chiến đấu, lòng quả cảm, mạo hiểm, thành công, lạc quan, tiên phong, ước vọng - tất cả đều thuộc về lớp trẻ. Tuổi trẻ không biết đến những từ như tầm thường, yếu đuối an nhàn, thất bại, tuyệt vọng, hèn nhát, phục tùng…", cựu Chủ tịch Daewoo nhắn nhủ.
Ông cũng khuyên giới trẻ hãy dám thách thức, dám làm mà không hề run sợ, hãy thách thức cuộc đời với tất cả uy lực của tuổi trẻ.
Sự khôn lớn sẽ chững lại khi bạn tự cho mình là quan trọng, tự cho mình là hiểu biết
Bên cạnh đó, cũng chính những người trẻ với tinh thần dám làm, dám thách thức ấy làm ông lo ngại, khi họ chỉ ngẩng lên mà không mấy khi nhìn xuống.
Ông cũng bày tỏ lo lắng khi một bộ phận giới trẻ có khuynh hướng xem thường người lớn tuổi.
"Sự trưởng thành và phát triển là nhờ học tập. Sự khôn lớn sẽ chững lại khi bạn tự cho mình là quan trọng, tự cho mình là hiểu biết. Việc đó đặt dấu chấm hết cho sự phát triển cũng như khôn lớn của bạn. Ta khôn lớn được là nhờ nhún mình, học hỏi nhiều".
"Khi bạn đã cứng cáp, cái đầu của bạn phải thấp xuống. Chúng ta có rất nhiều điều cần học từ những giọt mồ hôi trên trán người cày ruộng, từ những vết dầu mỡ trên áo lao động của người công nhân, từ bàn tay ấm áp của mẹ khi người làm bữa sáng vào lúc hừng đông. Hãy mở mắt, dỏng tai mà đón những âm thanh và hình ảnh quanh ta, hãy nhún mình, hãy ra công học tập", cựu Chủ tịch Daewoo nhắn nhủ.
Bình An (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bà Trần Thị Cẩm Tú - TGĐ Cty CP Dịch vụ bất động sản Eximrs: "Có nhân viên giỏi song hành là niềm hạnh phúc"

    Bà Trần Thị Cẩm Tú - TGĐ Cty CP Dịch vụ bất động sản Eximrs: "Có nhân viên giỏi song hành là niềm hạnh phúc"

    10/05/2019 8:59 PM

    Với trên 200 nhân viên, gắn thương hiệu với nhiều công trình bất động sản lớn, không ít người nghĩ, áp lực chắc hẳn không nhỏ và con đường dẫn dắt Eximrs cũng không ít gập ghềnh với một nữ lãnh đạo trẻ như Trần Thị Cẩm Tú. Nhưng ai đã gặp và làm việc với bà đều cảm nhận ở người "thuyền trưởng" này sự nhẹ nhàng, thư thái ngay cả khi thị trường bất động sản "nổi sóng".

  • Tổng giám đốc công ty cổ phần thời trang MYM Nguyễn Ánh Hồng:

    Tổng giám đốc công ty cổ phần thời trang MYM Nguyễn Ánh Hồng:

    05/05/2019 9:54 AM

    Từng nghĩ sẽ chỉ làm bờ vai cho con tựa trong giai đoạn khởi nghiệp rồi nghỉ ngơi nhưng giờ bà Nguyễn Ánh Hồng - chủ thương hiệu bán lẻ nổi tiếng một thời Maximark lại phải tiếp tục nghiệp kinh doanh trong một lĩnh vực hoàn toàn mới là thời trang. Bằng sự trải nghiệm cùng tính cách quyết đoán của một nữ doanh nhân dạn dày kinh nghiệm, bà Nguyễn Ánh Hồng đã đưa MYM - đứa con tinh thần bất đắc dĩ của bà đến với người tiêu dùng cả nước trên cơ sở những chương trình kích thích tiêu dùng sáng tạo.

  • Tổng GĐ Công ty TNHH SX-TM-DV Qui Phúc Nguyễn Thanh Hải: "Nội lực đi trước, thương hiệu theo sau"

    Tổng GĐ Công ty TNHH SX-TM-DV Qui Phúc Nguyễn Thanh Hải: "Nội lực đi trước, thương hiệu theo sau"

    26/04/2019 10:47 PM

    Kế nghiệp công ty gia đình, sức ép đối với ông Nguyễn Thanh Hải là làm thế nào để công ty tiếp tục phát triển bền vững. Với tầm nhìn xa, từ một công ty chuyên sản xuất đồ nội thất, đồ gia dụng, năm 2007 Công ty TNHH SX-TM-DV Qui Phúc ra đời trên nền tảng của Công ty Đức Thành tập trung vào dòng nội - ngoại thất chất liệu inox và nhựa. Qui Phúc hiện có hệ thống phân phối chuẩn hóa, phủ rộng cả nước với hơn 7.000 đại lý và điểm bán sản phẩm. Sản phẩm của Qui Phúc được xuất khẩu ra gần 20 nước như

  • CEO Anbooks Ngô Phương Thảo: Thử mạnh dạn một lần để được là chính mình

    CEO Anbooks Ngô Phương Thảo: Thử mạnh dạn một lần để được là chính mình

    19/10/2018 7:29 AM

    Tôi nhớ một buổi tối đi dạo với người bạn ở Huế, trên cổng của một ngôi nhà lớn có dây leo mỏng mảnh quấn quanh thanh sắt hàng rào, xung quanh chẳng thấy ô đất nào. Đôi khi trong khô cằn lại sản sinh ra mầm sống. Con người khi khó khăn sẽ trở nên nghị lực, CEO Anbooks Ngô Phương Thảo chia sẻ.

  • CEO Leading Performance La Hạ Giang Thanh: Mỗi người là một mảnh ghép hoàn hảo và khác biệt

    CEO Leading Performance La Hạ Giang Thanh: Mỗi người là một mảnh ghép hoàn hảo và khác biệt

    07/09/2018 10:53 PM

    Chọn học ngành Quản trị Kinh doanh – Marketing tại Mỹ, song khi trở về, La Hạ Giang Thanh lại theo đuổi ngành giáo dục phát triển tư duy con người. Vài năm sau, chị trở thành CEO của Công ty Giáo dục Leading Performance (LPE) và là một giảng viên về phát triển cá nhân.

  • Ông Đoàn Nguyên Đức: Hợp tác giữa Hoàng Anh Gia Lai và Thaco sẽ là

    Ông Đoàn Nguyên Đức: Hợp tác giữa Hoàng Anh Gia Lai và Thaco sẽ là

    10/08/2018 11:46 PM

    "Hoàng Anh Gia Lai có nhiều thứ, có hàng ngàn cán bộ kỹ sư, có quỹ đất rất lớn, có một cơ sở hạ tầng đã hình thành nhưng lại thiếu quản trị và tài chính", ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai lên tiếng, khi được hỏi vì sao doanh nghiệp này lựa chọn hợp tác với Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco), tại lễ công bố hợp tác chiến lược giữa hai bên vào tối 8/8 tại Tp.HCM.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.