Không nằm ngoài trào lưu “flex” đang được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình, Tiktoker Châu Da Nâu cũng góp mặt với thành tích “tậu” hai căn nhà tại Nhật và một mảnh đất chục tỉ tại Phúc Quốc.

Châu Da Nâu sở hữu kênh Tiktok đạt hơn 420.000 người theo dõi và hơn 5,1 triệu lượt thích.

Châu Da Nâu có tên thật là Bùi Giang Châu, sinh năm 1983 tại Bắc Ninh. Anh hiện đang là một hot Tiktoker được đông đảo mọi người trong cộng đồng mạng, đặc biệt là những người yêu công nghệ quan tâm và yêu mến.

Anh từng tốt nghiệp trường Cao đẳng du lịch Sài Gòn và có công việc ổn định tại TP.HCM. Nhưng sau đó quyết định sang Nhật để theo đuổi đam mê công nghệ. Tính đến thời điểm hiện tại, anh và gia đình đã ở Nhật Bản được 7 năm.

Chia sẻ về quá trình định cư bên Nhật anh Châu cho biết, thời gian đầu mới sang anh gặp không ít khó khăn, trước tiên là về vấn đề ngôn ngữ, văn hóa và cách làm việc tại Nhật có nhiều khác biệt. Công việc đầu tiên của anh ở xứ sở hoa anh đào là bán hàng điện tử - sim data. Khoảng 3 năm trở lại đây, anh tập tành lập các tài khoản mạng xã hội, trong đó có kênh Tiktok mang tên "Châu Da Nâu".

Hiện tại, kênh của anh đã đạt hơn 420.000 người theo dõi và hơn 5,1 triệu lượt thích.

Căn nhà thứ hai tại Nhật được Châu Da Nâu mua vào năm 2022.

Sau những năm tháng không ngừng học hỏi và sáng tạo, hiện Châu Da Nâu đã “tậu” cho mình hai căn nhà tại Nhật và một mảnh đất hàng chục nghìn mét vuông tại Phú Quốc.

Anh Châu cho hay, sau hai năm đầu tại Nhật anh tiết kiệm được hơn 35 triệu Yên Nhật (khoảng 6 tỉ đồng), đủ tiền mua một căn nhà cũ có diện tích 40m2 tại phường Kita, thủ đô Tokyo.

Với quan điểm “tiền đẻ ra tiền không có gì lời nhanh bằng bất động sản”, sau đó 3 năm anh tiếp tục mua căn nhà thứ 2 với diện tích 64m2 và có giá 106 triệu Yên (khoảng 18 tỉ đồng). Trong đó, một nửa là tiền tiết kiệm, một nửa là vay ngân hàng của Nhật.

“Khác với một số nước, Nhật Bản cho phép sở hữu vĩnh viễn bất động sản bao gồm nhà ở và đất đai. Người nước ngoài, không cần có tư cách lưu trú tại Nhật, vẫn có thể sở hữu đất và nhà ở tại nước này. Đặc biệt, những người đang sinh sống và làm việc tại Nhật, kể cả người nước ngoài, đều có thể tiếp cận các gói vay mua nhà ưu đãi từ các ngân hàng thương mại, lãi suất có thể chỉ dao động quanh 1% trong suốt 35 năm. Thậm chí ở những khu vực nông thôn, chỉ cần vài triệu Yên (tương đương 200-300 triệu đồng) cũng mua được mảnh đất vài trăm mét vuông, có đường ôtô vào tận nơi. Vì vậy, mình nghĩ mua được hai căn nhà ở Nhật cũng không có gì ghê gớm” – anh Châu chia sẻ.

Căn nhà cũ đầu tiên anh Châu mua hiện đang cho thuê.

Ngoài hai căn nhà tại Nhật, anh Châu cũng sở hữu một mảnh đất chục tỉ tại Phú Quốc. Anh cho biết, vì bản thân từng có thời gian làm bất động sản tại TP.HCM nên có chút kinh nghiệm để đầu tư. Khoảng đầu năm 2020, khi thị trường bất động sản bị ảnh hưởng từ dịch covid-19 khiến giá đất chững lại, anh theo lời giới thiệu của một người bạn thân tìm hiểu đất nền tại Phú Quốc. Anh tìm hiểu, rồi sắp xếp bay về Việt Nam xem đất. Cuối cùng chốt mua một mảnh đất rộng hơn 1,47ha trị giá 30 tỉ đồng.

Được biết, ngoài công việc kinh doanh thường ngày, Châu Da Nâu còn làm thêm nhiều công việc khác nhau để có thêm nhiều nguồn thu nhập.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.