CafeLand - Ông Lương Xuân Hà sinh năm 1961 tại Hà Nội. Sau khi kết thúc nghĩa vụ quân sự, ông bắt đầu khởi nghiệp từ một cơ sở sửa chữa đồng hồ tại phố cổ. Một thời gian sau, ông từng bước chuyển qua hoạt động kinh doanh ô tô, nhà hàng, khách sạn, và ngã rẽ sang lĩnh vực bất động sản cho đến ngày hôm nay.

Ngã rẽ bất động sản

Doanh nhân Lương Xuân Hà

Ông Hà xuất thân trong một gia đình làm nghề sửa đồng hồ tại Hà Nội. Năm 18 tuổi, ông Hà quyết định ngưng việc học tập và lên đường nhập ngũ. Sau khi xuất ngũ ông về kinh doanh đồng hồ trên phố Hàng Bông, Hà Nội cùng gia đình.

Tuy nhiên, ngành nghề truyền thống của gia đình đã không giữ chân được người đàn ông có nhiều tham vọng này cho nên đầu thập niên 90, ông cùng bạn bè mở salon ô tô trên đường Nguyễn Văn Cừ.

Tuy nhiên, dường như nghề ô tô cũng không hợp với ông do đó năm 1994, ông chuyển hướng sang đầu tư bất động sản. Thương vụ đầu tay là căn biệt thự trên đường Trần Hưng Đạo. Ông vay tiền mua lại căn biệt thự cổ này, biến nó thành khách sạn Desyloia và nhà hàng Cây Cau.

Ông Hà bước vào ngành bất động sản mà chẳng trải qua một trường lớp đào tạo nào, chủ yếu là “tự học hỏi từ những người tiên phong”. Đến đầu những năm 2000, ông muốn phát triển một dự án lớn do chính người Việt Nam thực hiện.

Gầy dựng Ecopark

Năm 2003, một nhóm nhà đầu tư, bằng tâm huyết và kinh nghiệm thành công trên nhiều lĩnh vực kinh doanh đã đồng lòng và thành lập “Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng” – viết tắt là Vihajico. Mục tiêu của công ty không chỉ phát triển bất động sản mà còn định hướng sang một số lĩnh vực khác như: giáo dục, y tế, nông nghiệp sạch, vui chơi – giải trí…

Dự án đầu tiên mà Việt Hưng sau này đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn Ecopark thực hiện là dự án Ecopark tọa lạc tại tỉnh Hưng Yên, cách trung tâm Hà Nội 10km, nằm tiếp giáp với sông Hồng và sông Bắc Hưng Hải. Dự án có tổng diện tích 500 héc ta, trong đó có 104 héc ta dành cho không gian xanh và nước. Tổng vốn đầu tư theo công bố là 800 triệu USD.

Ecopark là một thành phố đa chức năng tràn ngập màu xanh.

Ngoài ra, một số dự án bất động sản có quy mô lớn mà Ecopark đã phát triển như khu biệt thự Vườn Mai, Vườn Tùng, khu biệt thự và nhà phố Park River, nhà phố kinh doanh Phố Trúc, Phố Cúc, Thảo Nguyên, tổ hợp căn hộ West Bay, Aqua Bay…

Ngoài ra, Ecopark đang triển khai dự án Ecopark Hải Dương với diện tích 109,2ha. Năm ngoái, Công ty Đầu tư và Phát triển Đô thị TDH Ecoland (một thành viên của tập đoàn Ecopark) được Quảng Ninh giao quy hoạch Khu đô thị Móng Cái với diện tích 320ha.

Dự án căn hộ chung cư Sky Oasis là nét bút đầu tiên biến Ecopark từ thành phố xanh hơn resort thành “xanh hơn resort và vui hơn phố”.

Gần nhất, hai dự án được Ecopark giới thiệu ra thị trường là dự án biệt thự đảo Ecopark Grand - The Island và căn hộ cao cấp Sky Oasis đã được đông đảo khách hàng, nhà đầu tư quan tâm.

Nói đến sự thành công của Tập đoàn Ecopark, bên cạnh ông Hà còn phải kể đến ông Đào Ngọc Thanh, cựu Tổng giám đốc Tập đoàn Ecopark. Hiện tại, Ecopark có tân tổng giám đốc mới là ông Trần Quốc Việt.

Hiện nay, ngoài vợ là bà Đặng Thị Ngọc Bích đang giữ vị trí phó tổng giám đốc Vihajico, thì con trai ông Hà là Lương Tuấn Nghĩa cũng tham gia vào hội đồng quản trị Vihajico.

Xem thêm bài viết về: Ông Lương Xuân Hà
Tường Vy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • [Hồ sơ doanh nhân] Bí ẩn ông chủ Ecopark, từ chủ cửa hàng điện thoại đến đại gia bất động sản

    [Hồ sơ doanh nhân] Bí ẩn ông chủ Ecopark, từ chủ cửa hàng điện thoại đến đại gia bất động sản

    15/10/2020 2:10 PM

    CafeLand - Ông Lương Xuân Hà sinh năm 1961 tại Hà Nội. Sau khi kết thúc nghĩa vụ quân sự, ông bắt đầu khởi nghiệp từ một cơ sở sửa chữa đồng hồ tại phố cổ. Một thời gian sau, ông từng bước chuyển qua hoạt động kinh doanh ô tô, nhà hàng, khách sạn, và ngã rẽ sang lĩnh vực bất động sản cho đến ngày hôm nay.

  • Doanh nhân Lương Xuân Hà và thành phố triệu cây xanh

    Doanh nhân Lương Xuân Hà và thành phố triệu cây xanh

    05/08/2020 9:55 AM

    CafeLand - Sau 18 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Ecopark đã thành danh trong giới bất động sản miền Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung. Nói đến Ecopark không thể không nhắc đến Lương Xuân Hà, người đã gầy dựng và lèo lái tập đoàn này qua những thăng trầm của thị trường bất động sản.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.