Trong lần sang Monaco dự thi bản lĩnh lập nghiệp, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức gây ấn tượng về tinh thần vượt khó của con người, đặc biệt là doanh nhân Việt Nam sau chiến tranh.
Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai là doanh nhân duy nhất của Việt Nam tham dự chương trình Giải thưởng Ernst & Young Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp thế giới năm 2012 (WEOY) tổ chức ngày 10/6 tại Monaco. Tại đây, bầu Đức được trao cúp vinh danh của Giải thưởng WEOY 2012. Ông chủ của đội bóng phố núi cũng có dịp "khoe" với thế giới về tinh thần, bản lĩnh lập nghiệp và vươn lên của doanh nhân Việt Nam.
Đại diện của Ernst & Young cho biết, nhờ có những chia sẻ này mà thế giới hiểu thêm vì sao một đất nước mới có hơn 30 năm thống nhất đã có một đội ngũ doanh nhân đông đảo với doanh thu lên đến hàng tỷ USD và hàng hóa xuất khẩu trên khắp thế giới.
Bầu Đức (hàng cuối, thứ 3 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng 58 doanh nhân xuất sắc của thế giới.
Ông Đoàn Nguyên Đức được nhận cúp giải thưởng tại Monca (Pháp).
Câu chuyện về bản lĩnh doanh nhân Việt Nam lập nghiệp trong khó khăn mà ông Đức mang đến Monca đã gây ấn tượng mạnh.
Ông Đoàn Nguyên Đức là đại biểu duy nhất và đầu tiên của Việt Nam tham dự WOEY 2012.
Ông Đoàn Nguyên Đức cùng ông Jim Terly Chủ tịch Ernst & Young toàn cầu và thành viên Hội đồng bình xét giải thưởng.
Bầu Đức chia sẻ: "Tham dự WEOY là vinh dự lớn lao giúp tôi nuôi dưỡng khát vọng tiếp tục đưa Hoàng Anh Gia Lai vươn ra khỏi biên giới Việt Nam".
Đây là cơ hội hiếm hoi Việt Nam có doanh nhân đại diện tranh tài cùng 58 doanh nhân xuất sắc của thế giới.
Dù không đạt giải nhất, nhưng Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai đã để lạ ấn tượng mạnh với ban tổ chức và các đồng nghiệp quốc tế. Ông Michael Spencer, Tổng giám đốc Tập đoàn ICAP, Anh - doanh nhân đoạt giải WEOY năm 2010 - thành viên Hội đồng bình xét nói: "Tôi rất ấn tượng với những thành quả mà ông Đức làm được trong 20 năm lập nghiệp, những bước đột phá mà doanh nhân tại các quốc gia phát triển khó có thể làm được".
Ernst & Young cho biết, giải thưởng WEOY không đánh giá doanh nhân theo quy mô của doanh nghiệp mà đánh giá sự tăng trưởng cùng với tinh thần và bản lĩnh, các sáng kiến cho sự phát triển bền vững của doanh nhân.
Ông Đoàn Nguyên Đức chia sẻ: "Tham dự WEOY là vinh dự lớn với tôi và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, cổ vũ tôi nuôi dưỡng khát vọng tiếp tục đưa HAGL vươn ra khỏi biên giới Việt Nam, sánh tầm với các công ty lớn trên thế giới".
Tháng 9/2011, bầu Đức cũng từng được nhất báo tài chính hàng đầu thế giới Wall Street Journal (WSJ) bình chọn là một trong 29 doanh nhân quyền lực nhất khu vực Đông Nam Á năm 2011.
Giải thưởng Ernst & Young Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp được ra đời từ năm 1986 và đã tổ chức thường niên tại 50 quốc trên trong suốt một phần tư thế kỷ qua. Năm 2011, Việt Nam là quốc gia thứ 51 trên thế giới và là quốc gia thứ 12 tại châu Á tổ chức giải thưởng này. Ông Đoàn Nguyên Đức là người đoạt giải thưởng cao nhất và đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi thế giới.

Giải thưởng Ernst & Young Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp thế giới năm 2012 (WEOY) đã thuộc về Tiến sĩ James Mwangi, CEO kiêm Giám đốc quản lý Ngân hàng Equity của Kenya. Ông James đã được vượt qua 58 doanh nhân xuất sắc còn lại đến từ 51 quốc gia để được xướng tên tại Monaco (Pháp) ngày 10/6.
Equity Bank là ngân hàng lớn nhất khu vực Trung và Đông Phi nếu xét về số lượng khách hàng. Ngân hàng này hiện có hơn 7 triệu tài khoản, chiếm hơn một nửa số tài khoản ngân hàng được mở tại đất nước Kenya. Với những đóng góp của Tiến sĩ James Mwangi, Equity Bank đã truyền sức sống cho hàng triệu người dân nghèo tại đất nước Kenya thông qua những khoản tín dụng mà từ trước đến nay, họ chưa từng được tiếp cận.
Maria Pinelli, Phó giám đốc các thị trường phát triển chiến lược của Ernst & Young trên toàn cầu ca ngợi: "James là một nhân vật chủ chốt và không thể thiếu giúp Equity Bank viết nên câu chuyện kinh doanh thành công rực rỡ mà cả thế giới phải chú ý".
Phát biểu tại Monaco hôm 9/6, Tiến sĩ James nói: "Thay mặt cho người dân Kenya và chính các khách hàng của Equity Bank, tôi rất vinh dự được nhận giải thưởng này. Giải thưởng này là một sự công nhận và tôn vinh danh cho người châu Phi - những người đang tràn đầy nhiệt huyết để thay đổi vị thế kinh tế - xã hội của châu Phi trên trường quốc tế".
Xem thêm bài viết về: Ông Đoàn Nguyên Đức
Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.