CafeLand - HCL Technologies, tập đoàn lớn chuyên về công nghệ thông tin của Ấn Độ, cho biết sẽ đầu tư vào thị trường Việt Nam với cơ sở đầu tiên tại Hà Nội, đồng thời sẽ tuyển dụng 3.000 nhân sự trong ba năm tới.

Tập đoàn HCL được xem là một trong những doanh nghiệp công nghệ lớn nhất tại Ấn Độ

HCL Technologies là một công ty tư vấn và dịch vụ công nghệ đa quốc gia, là một trong ba doanh nghiệp công nghệ lớn nhất của Ấn Độ với doanh thu khoảng 9,3 tỉ USD mỗi năm.

Hiện tại, HCL có khoảng 153.000 nhân viên làm việc tại 50 quốc gia trên thế giới, đang sản xuất phần mềm cung cấp cho 19 ngành dịch vụ khác nhau.

Hindustan Computer Limited (HCL) ra đời vào năm 1978. Đây được xem là một trong những công ty công nghệ đầu tiên tại Ấn Độ.

Đến năm 1985, công ty này phát triển máy tính Unix đầu tiên của Ấn Độ. Sau nhiều năm phát triển, đến năm 2003, HCL đã bán ra thị trường 100.000 chiếc máy tính.

HCL hợp tác với nhiều doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phù hợp với các mảng kinh doanh trong công nghệ như Nokia, AMD, HP…

Năm 2019, HCL đã thực hiện thỏa thuận hợp tác với IBM (IBM, tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia có trụ sở tại Armonk, New York, Mỹ). Cụ thể, HCL đã mua lại sản phẩm phần mềm của IBM, với giá trị lên đến 1.8 tỉ USD.

Tháng 7/2020, HCL đã thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Với mục đích triển khai các giải pháp công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, an ninh mạng…

Ông Sanjay Gupta, Phó Chủ tịch HCL Technologies, cho biết tập đoàn này cam kết mang lại cơ hội cho các nhân sự tại Việt Nam ở mọi lứa tuổi được làm việc trong một công ty công nghệ toàn cầu.

Đến tháng 1/2021, Tập đoàn HCL Technologies sẽ mở văn phòng tại Hà Nội, bắt đầu hành trình phát triển tại thị trường Việt Nam trong những năm tới.

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • HCL Technologies đầu tư vào thị trường Việt Nam

    HCL Technologies đầu tư vào thị trường Việt Nam

    16/12/2020 8:27 AM

    CafeLand - HCL Technologies, tập đoàn lớn chuyên về công nghệ thông tin của Ấn Độ, cho biết sẽ đầu tư vào thị trường Việt Nam với cơ sở đầu tiên tại Hà Nội, đồng thời sẽ tuyển dụng 3.000 nhân sự trong ba năm tới.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.