Trong chuyến thăm trụ sở Tập đoàn Haier, một trong những nhà sản xuất đồ gia dụng lớn nhất thế giới, tại TP. Thanh Đảo (Trung Quốc), phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn được ông Kentaro Mochizuki, Chủ tịch Công ty Haier Electrical Appliances Việt Nam cho biết, Haier sẽ tiếp tục tăng cường sự hiện diện tại thị trường Việt Nam.

Năm 2011, Haier đã mua lại Công ty Sanyo Việt Nam để đánh dấu sự có mặt của mình tại Việt Nam. Từ đó đến nay, tình hình kinh doanh của Haier tại Việt Nam ra sao, thưa ông?

Haier luôn đề cao đội ngũ nhân viên của Sanyo. Sau thương vụ đó, chưa có sự thay đổi trong bộ máy quản lý. Điều này đã góp phần đảm bảo cho chúng tôi hoạt động kinh doanh một cách bền vững. Đồng thời, thông qua sự nỗ lực của đội ngũ quản lý và nhân viên của Sanyo, chúng tôi đã đạt được nhiều thành tựu. Doanh thu và thị phần của Haier đều tăng mạnh trong 2 năm qua.

Ông Kentaro Mochizuki

Haier có kế hoạch mua thêm doanh nghiệp tại Việt Nam không? Haier sẽ làm gì tại Việt Nam trong thời gian tới?

Việc có mua thêm doanh nghiệp tại Việt Nam hay không còn phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh và nhu cầu phát triển của Haier. Hiện chúng tôi chưa có thông tin về việc này. Nhưng sắp tới, Haier sẽ mở rộng mạng lưới khách hàng hơn nữa, với nhiều sản phẩm gia dụng đa dạng hơn. Để làm được điều này, chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu thông tin khách hàng về nhu cầu sản phẩm. Haier muốn đồng hành cùng khách hàng Việt Nam.

Khi làm ăn tại Việt Nam, Haier có vấp phải sự cạnh tranh nào từ các đối thủ đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản?

Haier đang sở hữu hai thương hiệu nổi tiếng là Sanyo và Haier. So với các đối thủ của Nhật Bản và Hàn Quốc, Haier là một thương hiệu tương đối mới đối với người tiêu dùng Việt Nam. Do vậy, tôi nghĩ, đây là thách thức lớn nhất đối với chúng tôi khi tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam ở thời điểm hiện nay. Đối với thương hiệu Sanyo, chúng tôi luôn gặp phải sự cạnh tranh lớn từ các đối thủ ngay từ khi bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam, nhưng chúng tôi tin rằng, Haier sẽ giành được vị trí số 1 trên thị trường này.

Haier có chiến lược gì để giành được vị trí số 1 tại Việt Nam?

Haier sẽ tiếp tục đưa ra thị trường nhiều sản phẩm gia dụng và dịch vụ chất lượng cao, đồng thời tranh thủ các nguồn lực trong nước để vận hành và thúc đẩy kinh tế - xã hội của Việt Nam.

So với các thị trường khác trong ASEAN, Việt Nam quan trọng như thế nào đối với đầu tư của Haier?

Với dân số 90 triệu người, Việt Nam là thị trường vô cùng lớn với nhiều tiềm năng cho Haier. Dưới sự lãnh đạo của Chính phủ Việt Nam, tình hình chính trị, xã hội của Việt Nam rất ổn định và nền kinh tế tăng trưởng rất nhanh. Do vậy, Haier luôn luôn coi Việt Nam là một thị trường rất quan trọng của mình trong ASEAN.

Thanh Tùng (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Sự gàn dở của ông chủ Haier

    Sự gàn dở của ông chủ Haier

    04/11/2013 8:45 AM

    Không được tiểu tiện hay đại tiện ở nơi làm việc. Đây là 1 trong 13 quy định của một nhà máy sản xuất tủ lạnh ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào đầu thập niên 1980.

  • Haier sẽ giành vị trí số 1 tại Việt Nam

    Haier sẽ giành vị trí số 1 tại Việt Nam

    17/07/2013 9:11 AM

    Trong chuyến thăm trụ sở Tập đoàn Haier, một trong những nhà sản xuất đồ gia dụng lớn nhất thế giới, tại TP. Thanh Đảo (Trung Quốc), phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn được ông Kentaro Mochizuki, Chủ tịch Công ty Haier Electrical Appliances Việt Nam cho biết, Haier sẽ tiếp tục tăng cường sự hiện diện tại thị trường Việt Nam.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.