CafeLand - Nhìn những cây cảnh thân rồng, dáng phượng, tuổi đời lên đến hàng trăm năm và có giá lên đến hàng chục tỷ đồng. Có lẽ nhiều người không khỏi giật mình và không thể tưởng tượng được câu chuyện đó lại diễn ra rất phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là giá những cây cảnh này trên trời dưới đất và còn tùy hứng của kẻ mua người bán.

Theo đánh giá của giới đại gia cây cảnh, cây sanh ở Tân Kỳ- Nghệ An có dáng “mâm xôi con gà” tự nhiên đẹp nhất Việt Nam.

Theo giới nghệ nhân nhận xét, cây sanh có giá trị phải lên đến hàng chục tỷ đồng, thậm chí nhiều người còn rỉ tai nhau cây sanh này là một tài sản vô giá mà không thể định ra mức tiền bao nhiêu cho vừa.

Cây sanh “mâm xôi con gà” ở Tân Kỳ - Nghệ An

Ông Nguyễn Trung Thành - Phú Thọ khiến giới chơi cây cảnh không khỏi "giật mình" khi tậu cho mình một cây sanh quý có tên “Mâm xôi con gà”. Cây sanh này được dân chơi cây cảnh định giá 6 triệu USD (120 tỉ đồng).

Ông Nguyễn Trung Thành bên cây sanh quý có tên “Mâm xôi con gà”.

Bộ rễ cây gắn chặt vào đá như những ngón chân gà.

Sau sự kiện nổi tiếng sở hữu cây cảnh “ Mâm xôi con gà” ông Thành lại tiếp tục “xuống tay” gần chục tỷ đồng để đổi lấy hai cây cảnh: cây sanh “ngai vàng”, cây ổi “phượng vũ”.

Toàn cảnh cây "Ngai vàng".

Mặt sau của cây Ngai vàng có một thân phóng xuống tựa như một con rồng

Cùng thời điểm mua cây sanh “ngai vàng” 5,5 tỷ đồng, đại gia đất Phú Thọ này cũng tậu thêm cây ổi Tàu có dáng “Phượng vũ” với giá 2 tỷ đồng.

Cây ổi có thế “Phượng huyền vũ” có giá 2 tỷ đồng

Để phối tiểu cảnh cho cây ổi này, ông Thành chịu chi 85 triệu đồng để cấy đá và mua chậu.

Cây ổi nói trên có hai thân chính cùng chung một gốc, được tạo dáng bay lắc thanh thoát theo thế “phượng vũ” – một thế cây cổ thường được tạo dáng cho bonsai. Cây ổi này có niên đại tối thiểu cũng nửa thế kỷ, thân cây bay lượn rất mềm mại và mỹ thuật.

Cây sanh khổng lồ tiền tỷ hình bình hoa ở xứ Thanh.

Ông Hội chủ cây sanh này cho hay, cây sanh này được nhiều người trả giá rất cao lên đến 1,1 tỷ. Cây sanh này có điểm đặc biệt là rễ chùm của nó được chủ nhân uốn nắn thành một bình hoa khủng có chiều cao gần 10 mét, chiều rộng bộ bình là 1,5 mét, chiều dài bình là 2,5 m, hai người ôm không xuể, với bộ rễ trải đều và bó sát nhau.

Còn vườn cây cảnh của ông Bảo ở Tây Hồ, Hà Nội có nhiều chậu cây được trưng bày trước cửa biệt thự. Có nhiều loại cây quý mà tuổi lên đến hàng trăm năm và giá nó không dưới 1 tỷ đồng.

Sanh lá móng, loài cây dòng họ được khai thác từ trên núi, trị giá khoảng 1,6 tỷ đồng.

Tùng dáng xiêu, cây có dáng hơi hiếm, trị giá khoảng 50.000 USD.

Tùng cối, cây có giá tới hơn 1 tỷ đồng.

Tùng la hán, loại cây cảnh gia chủ được tặng. Cây được định giá cách đây vài năm là 1,2 tỷ đồng.

Mỹ Linh (tổng hợp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Được mùa quất tết

    Được mùa quất tết

    02/01/2017 8:48 PM

    'Hi vọng quất được giá' là chia sẻ lạc quan của những người trồng quất (người dân địa phương gọi là cây quật) và của thương lái đầu tư kinh doanh hoa cảnh, quất cảnh ở khu vực miền Trung.

  • Đại gia rứt ruột bán rẻ siêu cây trả nợ trước Tết

    Đại gia rứt ruột bán rẻ siêu cây trả nợ trước Tết

    06/02/2016 7:45 AM

    Từng được rao bán với giá 4,5 tỷ đồng nhưng một gốc cây cảnh hiện nay chỉ còn 950 triệu, song với ông chủ của siêu cây này cho rằng đây vẫn là một phi vụ làm ăn hời.

  • Hoa kiểng Tết vào mùa

    Hoa kiểng Tết vào mùa

    08/01/2016 8:14 PM

    Càng gần Tết, các nhà vườn Sóc Trăng tích cực chăm sóc cây hoa kiểng ở công đoạn cuối để có những chậu hoa, cây kiểng phục vụ bà con chơi Tết.

  • Chờ xin việc, 9x trồng cây cảnh mini thu về tiền tỷ

    Chờ xin việc, 9x trồng cây cảnh mini thu về tiền tỷ

    06/01/2016 1:38 PM

    Trong thời gian chờ xin việc, Đỗ Mai Châu đầu tư kinh doanh cây cảnh mini, dựng nhà vườn, tự chọn giống, ươm hạt, chăm sóc, trang trí và tạo dáng và trở thành cô chủ của vườn cây cảnh mini bạc tỷ độc đáo ở Đắk Lắk.

  • Tỷ phú hoa cảnh khởi nghiệp từ 4 triệu đồng

    Tỷ phú hoa cảnh khởi nghiệp từ 4 triệu đồng

    06/06/2015 9:04 AM

    Anh Hồ Hoàng Tâm, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX Giống nông nghiệp hoa Hoàng Tâm Dư ở ấp Hòa Phụng A, thị trấn Kinh Cùng (Phụng Hiệp, Hậu Giang) từng là thanh niên nghèo hành nghề hớt tóc dạo. Hiện HTX có trên 60.000 chậu cây cảnh trị giá trên 5 tỷ đồng.

  • Nữ kiến trúc sư lập nghiệp với nghề thiết kế cây cảnh

    Nữ kiến trúc sư lập nghiệp với nghề thiết kế cây cảnh

    14/04/2015 1:27 PM

    Trong khi loay hoay chưa tìm được công việc phù hợp với nghề đã học, Oanh tình cờ bị cuốn hút bởi sản phẩm terrarium (trồng cây xanh trong bình thủy tinh).

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.