CafeLand – Ông Hồ Hùng Anh và người thân có thể nắm giữ khối tài sản lên đến gần 20.000 tỷ đồng sau khi giao dịch mua hàng triệu cổ phần của ngân hàng Techcombank.

Ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Techcombank

Mới đây, ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố thông tin giao dịch cổ phiếu của ngân hàng.

Đáng chú ý là Chủ tịch HĐQT Techcombank Hồ Hùng Anh cùng người nhà đã đã đăng ký nhận chuyển nhượng trên trăm triệu cổ phần của nhà băng này.

Cụ thể là ngày 23/4, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, mẹ của ông Hồ Hùng Anh, đăng ký nhận chuyển nhượng gần 57,96 triệu cổ phần, qua đó dự kiến nâng sở hữu lên hơn 58 triệu cổ phần tại Techcombank, tương đương gần 4,98% vốn điều lệ ngân hàng. Còn bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, vợ của ông Hồ Hùng Anh cũng đăng ký nhận chuyển nhượng hơn 58 triệu cổ phiếu, tương đương 4,98% vốn điều lệ.

Đến ngày 27/4, ông Hồ Anh Minh, con trai ông Hồ Hùng Anh, cũng đã đăng ký nhận chuyển nhượng gần 31 triệu cổ phần, tương đương hơn 2,59% vốn điều lệ.

Bản thân Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh cũng đang nắm 13,1 triệu cổ phiếu Techcombank. Như vậy sau khi người nhà ông Anh giao dịch thành công thì gia đình ông sẽ nắm khoảng 159,3 triệu cổ phiếu, ước tính chiếm khoảng 13,67% vốn điều lệ ngân hàng Techcombank.

Hiện cổ phần Techcombank hiện được giao dịch trên OTC là 128.000 đồng/cổ phần. Như vậy, với giá bán cổ phiếu trên đà tăng theo dự kiến thì ông Hồ Hùng Anh cùng người thân có thể sở hữu số cổ phần ngân hàng trị giá gần 20.000 ngàn tỷ đồng và có thể sẽ trở thành người giàu nhất trong ngành ngân hàng.

Ông Hồ Hùng Anh sinh năm 1970 tại Hà Nội. Ông từng làm Phó chủ tịch CTCP Tập đoàn Masan, Phó chủ tịch HĐQT Techcombank, sau đó giữ chức Chủ tịch HĐQT Techcombank… Tuy nhiên, mới đây ông đã chọn từ bỏ vị trí Phó chủ tịch CTCP Tập đoàn Masan để đảm nhiệm chức chủ tịch HĐQT Techcombank theo luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi có hiệu lực từ ngày 15/1/2018 quy định, chủ tịch HĐQT ngân hàng không được làm thành viên HĐQT ở các doanh nghiệp khác.

Xem thêm bài viết về: Ông Hồ Hùng Anh
Dương Huy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.