Là tân binh của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, Generali đang đặt kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá trên thị trường trong thời gian tới bằng dòng sản phẩm phúc lợi nhân viên với những ưu điểm khác biệt.

Ông Simon Lam, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam.

Là doanh nghiệp mới gia nhập thị trường, đánh giá của ông về thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam hiện nay như thế nào?

Để chuẩn bị cho hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu thị trường và tìm hiểu kỹ nhu cầu khách hàng. Thị trường bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng để phát triển. Về phía khách hàng cá nhân, trong khi năm 2008 chỉ có khoảng 20% dân số Việt Nam có đủ khả năng tài chính để tham gia bảo hiểm thì hiện nay, số người có khả năng mua bảo hiểm đã gia tăng đáng kể.

Về phía khách hàng doanh nghiệp, thị trường lao động Việt Nam đang chuyển tiếp sang giai đoạn ngày càng chú trọng vào hiệu quả công việc nên rất cần tới chiến lược phát triển và lưu giữ nhân tài. Do vậy, bảo hiểm phúc lợi nhân viên đang nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược cạnh tranh của các công ty và là chủ đề quan tâm hàng đầu của các Tổng Giám đốc và Giám đốc nhân sự.

Vậy chiến lược kinh doanh của Generali Việt Nam có gì nổi bật nhằm phát triển bền vững tại Việt Nam?

Generali Việt Nam áp dụng chiến lược phát triển các kênh phân phối đa dạng đối với các sản phẩm bảo hiểm cá nhân và bảo hiểm nhóm dành cho doanh nghiệp thông qua đội ngũ nhân viên kinh doanh, công ty môi giới quốc tế, và tư vấn bảo hiểm. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ phát triển có chọn lọc những kênh phân phối khác như ngân hàng và các định chế tài chính.

Đối với hoạt động bảo hiểm nhóm, chúng tôi cũng đầu tư xây dựng hạ tầng dịch vụ cần thiết để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nhân viên của họ. Generali sẽ nỗ lực mang lại trải nghiệm dịch vụ mới cho khách hàng trên thị trường vì trước đây, bảo hiểm phúc lợi nhân viên được biết đến chỉ là bảo hiểm sức khoẻ và phụ thuộc vào mức phí bảo hiểm hơn là chú trọng vào dịch vụ khách hàng.

Nhận định của ông về tiềm năng của sản phẩm bảo hiểm phúc lợi nhân viên, một trong các thế mạnh của Generali tại Việt Nam?

Tại thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang ngày càng chú trọng hơn vào hiệu quả làm việc của nhân viên, nên cạnh tranh trong tuyển dụng và lưu giữ nhân tài cũng đang trở nên khá sôi động. Điều này làm cho bảo hiểm phúc lợi nhân viên trở thành vấn đề quan trọng đối với lãnh đạo các công ty đa quốc gia lẫn Việt Nam. Generali có thể đáp ứng nhu cầu đó.

Về phía người lao động, họ cũng mong đợi doanh nghiệp áp dụng các phương thức quản trị nhân sự chuyên nghiệp trong định hướng phát triển nghề nghiệp của nhân viên. Ngoài ra, Chính phủ đã có những chủ trương, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động bảo hiểm phúc lợi nhân viên. Vì vậy, chúng tôi tin rằng hiện đang có nhiều yếu tố thuận lợi cho sự phát triển lành mạnh của thị trường bảo hiểm phúc lợi nhân viên tại Việt Nam.

Xin ông cho biết đối tượng khách hàng tại Việt Nam cho dòng sản phẩm này?

Các doanh nghiệp mong muốn xây dựng lợi thế cạnh tranh dựa trên đội ngũ nhân viên nên cân nhắc tham gia bảo hiểm phúc lợi nhân viên. Chiến lược nhân sự có bao gồm cả bảo hiểm phúc lợi nhân viên sẽ giúp doanh nghiệp có cơ hội thu hút, phát triển và lưu giữ nhân tài. Với đội ngũ nhân viên tài năng, năng lực hoạt động sẽ gia tăng và hiệu quả hoạt động cũng tăng lên. Hiện nay, các doanh nghiệp bảo hiểm chủ yếu cung cấp loại hình bảo hiểm này cho các công ty đa quốc gia. Chúng tôi cũng mong đợi các doanh nghiệp Việt Nam sẽ quan tâm đến sản phẩm bảo hiểm này.

Bảo hiểm phúc lợi nhân viên của Generali Việt Nam có gì khác biệt so với các sản phẩm cùng loại?

Tại Việt Nam, bảo hiểm phúc lợi nhân viên đang phụ thuộc quá nhiều vào đặc tính sản phẩm và phí bảo hiểm mà không được xem xét đầy đủ về tầm quan trọng của dịch vụ cho cả doanh nghiệp lẫn nhân viên. Chúng tôi tin rằng sản phẩm cung cấp cho khách hàng sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu dịch vụ hoàn hảo và cam kết về chất lượng.

Đối với Generali, chúng tôi mang đến cho khách hàng nhiều sự khác biệt. Về mặt sản phẩm, chúng tôi có thể đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm “Bảo nhân Hưng nghiệp” nhằm bảo vệ an toàn tài chính cho người lao động trong trường hợp tử vong và thương tật do mọi rủi ro trong khi các sản phẩm bảo hiểm tương tự trên thị trường hiện nay chỉ bảo hiểm trong trường hợp tử vong và thương tật do tai nạn. Để tăng cường thêm quyền lợi và mở rộng thêm phạm vi bảo hiểm, chúng tôi có các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ nhóm Bảo hiểm tử vong và thương tật do tai nạn, Bảo hiểm sức khỏe, Bảo hiểm hỗ trợ viện phí và Bảo hiểm hỗ trợ thu nhập. Điểm khác biệt quan trọng là với bảo hiểm của chúng tôi, người tham gia bảo hiểm được bảo hiểm 24/7 trên toàn thế giới mà không có bất kỳ giới hạn địa lý nào. Đây là một quyền lợi gia tăng rất quan trọng trong tình hình thực tế hiện nay khi môi trường làm việc của người lao động không còn hạn chế trong phạm vi vùng, miền hay một quốc gia nào.

Về mặt dịch vụ, chúng tôi đã xây dựng mạng lưới đối tác bảo lãnh viện phí rộng lớn, có mặt tại nhiều tỉnh, thành phố lớn và đang không ngừng mở rộng. Chúng tôi cũng giới thiệu cổng dịch vụ khách hàng trực tuyến E-Services© “GVL-Link” kết nối thông tin giữa công ty bảo hiểm, các đối tác bảo lãnh viện phí, doanh nghiệp và người lao động để nhân viên được bảo hiểm và gia đình có thể sử dụng quyền lợi bảo hiểm của mình một cách hiệu quả nhất.

Bắt đầu hoạt động bảo hiểm nhóm vào tháng 10.2011, Generali Việt Nam hiện đã có hơn 30 khách hàng lớn tin tưởng và giao phó cho chúng tôi trách nhiệm chăm sóc nhu cầu bảo hiểm phúc lợi nhân viên của mình.

Các doanh nghiệp trong nước hiện vẫn thưởng cho nhân viên thay vì mua bảo hiểm. Liệu đây vẫn là một thử thách lớn đối với sản phẩm bảo hiểm phúc lợi?

Trách nhiệm của chúng tôi là phải tư vấn cho khách hàng lưa chọn tốt nhất về sản phẩm bảo hiểm phúc lợi nhân viên. Đây là sản phẩm giúp bổ sung và hỗ trợ cho chương trình phúc lợi của công ty và cũng là một công cụ quan trọng để giữ nhân viên.

Tình hình kinh tế khó khăn trong những năm gần đây đã ảnh hưởng nhiều đến thu nhập của người lao động, trong khi chi phí dịch vụ y tế và chăm sóc sức khoẻ không ngừng gia tăng. Mức độ tăng lương và các hình thức đãi ngộ cho nhân viên như thưởng tiền mặt, cổ phiếu… không thể theo kịp mức độ tăng của chi phí y tế, nên xét trên góc độ tối ưu hóa chi phí và quản trị rủi ro thì bảo hiểm phúc lợi nhân viên là giải pháp có hiệu quả hơn rất nhiều.

Là công ty bảo hiểm nhân thọ mới trên thị trường, ông có thể giới thiệu đôi nét về Generali Việt Nam?

Generali là công ty bảo hiểm lớn nhất Châu Âu và nằm trong Top công ty bảo hiểm lớn nhất thế giới quản lý tổng tài sản trị giá hơn 460 tỉ euro. Tại Châu Á, chúng tôi hoạt động tại Trung Quốc, Ấn Độ, Hồng Kông, Nhật Bản, Thái Lan, Philippines, Indonesia và Việt Nam. Châu Á được xem là thị trường chiến lược của Generali do mức tăng trưởng kinh tế và thu nhập hộ gia đình cao.

Generali đã thành lập văn phòng đại diện đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 7.2009 và được Bộ tài chính cấp giấy phép thành lập và hoạt động vào tháng 4.2011. Chúng tôi đã bắt đầu triển khai hoạt động bảo hiểm nhóm dành cho doanh nghiệp từ tháng 10.2011 và hoạt động bảo hiểm nhân thọ dành cho cá nhân từ tháng 4.2012.

Theo Nhịp cầu đầu tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • “Generali Việt Nam sẵn sàng cho thách thức”

    “Generali Việt Nam sẵn sàng cho thách thức”

    13/06/2013 9:07 PM

    Chiến lược mở rộng ra Bắc của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Generali được chính thức ghi dấu vào ngày 10/6/2013, sau 3 tháng triển khai hoạt động bảo hiểm nhân thọ dành cho khách hàng cá nhân tại thị trường Hà Nội.

  • Generali: Đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động

    Generali: Đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động

    20/08/2012 10:00 PM

    Là tân binh của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, Generali đang đặt kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá trên thị trường trong thời gian tới bằng dòng sản phẩm phúc lợi nhân viên với những ưu điểm khác biệt.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.