Chỉ trong khoảng hơn 2 tháng, khối tài sản của tỷ phú họ Phạm đã tăng hơn 1 tỷ USD, tăng 100 hạng trong bảng xếp hạng này.
Theo thống kế mới nhất từ Forbes, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đã tăng lên mức 5,6 tỷ USD xếp thứ 364 trong bảng xếp hạng giàu có nhất thế giới.
Trước đó vào khoảng cuối tháng 11, khối tài sản của ông Vượng tăng lên mức 4,2 tỷ USD và chính thức lọt vào top 500 người giàu nhất hành tinh.
Như vậy, chỉ trong khoảng hơn 2 tháng, khối tài sản của tỷ phú họ Phạm đã tăng hơn 1 tỷ USD, tăng 100 hạng trong bảng xếp hạng này.
Tài sản của ông Vượng tăng mạnh trong bối cảnh cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup liên tục tăng giá thời gian gần đây, đồng thời cổ phiếu của công ty Vincom Retail vừa được niêm yết trên sàn chứng khoán và cũng tăng giá mạnh.
Ngoài ông Phạm Nhật Vượng, Việt Nam còn có 1 đại diện khác nằm trong danh sách những người giàu có nhất thế giới gồm có bà Nguyễn Thị Phương Thảo – TGĐ hãng Vietjet Air. Bà Thảo hiện nắm khối tài sản 3,2 tỷ USD xếp thứ 755 trong danh sách những người giàu có nhất thế giới.
Ngoài ra vào ngày 19/1, Bloomberg xác nhận Việt Nam có thêm một tỷ phú đôla mới là ông Nguyễn Đăng Quang – ông chủ tập đoàn Masan với khối tài sản ước tính trị giá 1,2 tỷ USD. Dẫu vậy, Forbes vẫn chưa ghi nhận ông Quang thuộc danh sách người giàu có nhất hành tinh theo tính toán của họ.
Xem thêm bài viết về: Ông Phạm Nhật Vượng
Vân Đàm (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.