"Giữ vững chất lượng sản phẩm và dịch vụ, ngay cả trong thời kỳ khó khăn là quá trình khẳng định thương hiệu, bồi đắp lòng tin với khách hàng" - ông Nguyễn Cảnh Hồng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cửa sổ nhựa châu Âu (Eurowindow) chia sẻ.

Ông Nguyễn Cảnh Hồng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cửa sổ nhựa châu Âu (Eurowindow)

Sau một thời gian dài góp mặt trong các thương hiệu tiêu biểu của Sao Vàng đất Việt, đến năm 2011, Eurowindow lần đầu tiên được vinh danh trong Top 10. Chặng đường chinh phục Sao Vàng đất Việt của Eurowindow như thế nào, thưa ông?

Sao Vàng đất Việt là giải thưởng uy tín dành cho các thương hiệu và sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế … Việc đạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt thực sự là niềm tự hào của các doanh nghiệp Việt Nam.

Với Eurowindow, trải qua quá trình 11 năm thành lập, đến nay đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành sản xuất cửa tại Việt Nam, với một hệ thống sản phẩm chất lượng cao, ứng dụng các công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường.

Eurowindow đã nhận được nhiều bằng khen và giải thưởng giá trị, trong đó có Giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

Để đạt được các giải thưởng và lòng tin của khách hàng là cả một quá trình lâu dài, thể hiện ở việc đầu tư tổng thể, bài bản và chuyên nghiệp của chúng tôi trong suốt 11 năm qua.

Có thể nói, nếu như những nỗ lực trong sản xuất và kinh doanh giúp chúng tôi “chinh phục” các giải thưởng, thì ngược lại, các giải thưởng uy tín như Sao Vàng đất Việt là sự khẳng định thương hiệu, là giá trị bồi đắp thêm lòng tin của khách hàng đối với Eurowindow.

Mỗi giải thưởng được nhận là vinh dự và cũng là trách nhiệm, thúc đẩy chúng tôi làm tốt hơn nữa để đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất.

Hiện tại, khó khăn của nền kinh tế đang ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của nhiều doanh nghiệp...

Tình hình kinh tế chung gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, tác động xấu đến ngành vật liệu xây dựng. Eurowindow cũng khó tránh khỏi bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, một nền tảng tốt, kết hợp cùng chiến lược phù hợp đã giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Đầu tiên, tôi muốn nói đến vai trò của công tác phân chia thị trường và định vị sản phẩm nhằm tạo tiền đề cho việc xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với từng giai đoạn. Thời gian qua, việc này đã phát huy tác dụng tốt, giúp cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Eurowindow được duy trì ổn định.

Tôi có thể lấy ví dụ. Khi kinh tế lâm vào khó khăn, các quyết định cắt giảm đầu tư được đưa ra, các công trình, dự án lớn là phân khúc bị ảnh hưởng trực tiếp nhất. Nhận định xu hướng này, chúng tôi đã chuyển hướng, tập trung vào phân khúc thị trường nhà riêng, là khu vực ít bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế. Nhờ thế, chúng tôi vẫn giữ được thị phần và duy trì sự phát triển ổn định trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế.

Ngoài việc sớm có chiến lược kinh doanh phù hợp, thì ngay từ khi thành lập, chúng tôi đã có sự đầu tư chuyên nghiệp, dài hơi và tập trung vào ngành nghề kinh doanh cốt lõi của Eurowindow là ngành sản xuất cửa. Định hướng này giúp chúng tôi không bị phân tán tài chính vào các ngành nghề khác, tập trung nguồn lực đầu tư về con người, công nghệ, cơ sở vật chất…, để có thể phát triển sản phẩm và hoàn thiện về dịch vụ.

Từ dòng sản phẩm đầu tiên là dòng cửa uPVC, chúng tôi đã tiếp tục cung cấp sản phẩm cửa nhôm, vách nhôm kính lớn, cửa gỗ. Đến nay, Eurowindow đã có một hệ thống sản phẩm về cửa có thể nói là chất lượng và đa dạng nhất Việt Nam. Ngay trong giai đoạn khó khăn hiện nay, chúng tôi vẫn tiếp tục đầu tư mở rộng các dòng sản phẩm mới, nhằm đón đầu thị trường và sẵn sàng cho giai đoạn kinh tế phục hồi.

Một yếu tố quan trọng nữa tôi muốn nói đến là việc giữ vững chất lượng sản phẩm và dịch vụ, ngay cả trong thời kỳ khó khăn.

Với Eurowindow, giai đoạn khủng hoảng chính là lúc chúng tôi càng phải chú trọng đến sự chuyên nghiệp trong tất cả các khâu, từ sản xuất, kinh doanh đến dịch vụ sau bán hàng…, nhằm giảm chi phí, nâng cao năng suất lao động, đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ để giữ vững thị trường và niềm tin của khách hàng.

Những nỗ lực trên là bước tạo đà để sau khủng hoảng, Eurowindow tiếp tục duy trì được vị trí là nhà cung cấp tổng thể về cửa hàng đầu Việt Nam và hiện đây vẫn là định hướng lâu dài của chúng tôi.

Có thể nói, việc xây dựng được một nền tảng vững vàng sẽ giúp cho doanh nghiệp giảm bớt thách thức và tăng khả năng vượt qua khủng hoảng. Ông bình luận thế nào về việc xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho doanh nghiệp dựa trên ngành nghề kinh doanh cốt lõi?

Mỗi doanh nghiệp đều có thế mạnh riêng, vì vậy, xác định và tập trung vào ngành nghề kinh doanh cốt lõi, phù hợp với thế mạnh của mình là tiền đề cho sự phát triển bền vững, giảm thiểu rủi ro. Chúng ta đều có thể nhìn thấy rõ những hệ lụy từ việc đầu tư theo phong trào của một số doanh nghiệp trong thời gian qua.

Tất nhiên, để tồn tại và phát triển, bên cạnh việc tự vượt khó để thích ứng với những đòi hỏi mới của thị trường, thì việc thay đổi chiến lược kinh doanh là cần thiết. Vì vậy, dù định hướng là tập trung vào một ngành hay đa dạng hóa các lĩnh vực kinh doanh, mỗi doanh nghiệp đều cần có sự cân nhắc, đặc biệt là cẩn trọng trong việc “nhận dạng” bản thân mình để có hướng phát triển phù hợp.

Linh An (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Linh hoạt nhưng không rời mục tiêu

    Linh hoạt nhưng không rời mục tiêu

    15/10/2013 9:07 AM

    Ông Nguyễn Cảnh Hồng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cửa sổ nhựa châu Âu (Eurowindow), doanh nhân tiêu biểu năm 2013 cho rằng, linh hoạt nhưng không rời mục tiêu chiến lược dài hạn đang là cách ông điều hành doanh nghiệp.

  • Eurowindow giữ vững chất lượng dù khó khăn

    Eurowindow giữ vững chất lượng dù khó khăn

    12/09/2013 9:03 AM

    "Giữ vững chất lượng sản phẩm và dịch vụ, ngay cả trong thời kỳ khó khăn là quá trình khẳng định thương hiệu, bồi đắp lòng tin với khách hàng" - ông Nguyễn Cảnh Hồng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cửa sổ nhựa châu Âu (Eurowindow) chia sẻ.

  • TGĐ Eurowindow: Mục tiêu cắt giảm 8 - 10% nhân sự yếu sắp hoàn thành

    TGĐ Eurowindow: Mục tiêu cắt giảm 8 - 10% nhân sự yếu sắp hoàn thành

    08/08/2012 4:15 PM

    CTCP Cửa sổ nhựa châu Âu (Eurowindow) chưa tính đến việc niêm yết và hiện đang phải thay đổi chính sách nhân sự, thanh lọc và đào thải những lao động làm việc kém hiệu quả. Ông Nguyễn Cảnh Hồng, Tổng giám đốc Eurowindow chia sẻ với ĐTCK.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.