CEO Elon Musk có kế hoạch xây dựng nhà máy “Gigafactory” và trung tâm kỹ thuật, thiết kế ở thành phố Berlin, Đức.

"Mọi người đều biết kỹ thuật của người Đức rất tốt. Đây là một phần lý do chúng tôi chọn xây nhà máy (Gigafactory) châu Âu tại Đức", Musk nói khi tham dự một sự kiện tại Đức hôm nay.

Gigafatory này có thể được xây gần khu vực sân bay mới của thành phố Berlin. Đây sẽ là nhà máy thứ 4 của Tesla, sau 2 nhà máy ở Mỹ và một nhà máy sắp hoàn thành ở Thượng Hải, Trung Quốc.

CEO Tesla Elon Musk. Ảnh: Bloomberg

Ông tiết lộ thêm, Tesla cũng chuẩn bị thành lập trung tâm kỹ thuật và thiết kế tại Berlin. Musk cho rằng, thành phố này là một trong những cái nôi của nghệ thuật thế giới.

Tesla đã có tham vọng xây dựng nhà máy ở châu Âu nhiều năm nay. Năm 2016, sau khi Tesla thâu tóm hãng sản xuất và thiết kế ôtô Grohmann Engineering, Musk đã đề nghị xây dựng nhà máy ở châu Âu tại Đức. Ý định này từng được CEO Tesla nhắc lại vài lần trước truyền thông.

Động thái này giúp nhà sản xuất Mỹ tránh được các thủ tục phức tạp khi đưa xe nhập khẩu vào châu Âu, cũng như sự không chắc chắn về thương mại và thuế quan. Dù doanh thu tại Mỹ của Tesla giảm trong quý III, doanh thu tại châu Âu vẫn tăng từ đầu năm.

Đầu tuần này, Tesla cũng vừa khoe những chiếc xe điện đầu tiên được sản xuất tại nhà máy ở Trung Quốc sau khoảng 10 tháng xây dựng. Nhà máy này có tổng mức đầu tư 5 tỷ USD, với công suất 1.000 xe mỗi tuần vào cuối năm nay và tăng lên gấp 3 lần từ năm sau.

Tú Anh (VNE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.