Bị tụt xuống hạng 2 từ tháng 12 năm ngoái sau Bernard Arnault, Giám đốc điều hành của thương hiệu xa xỉ Pháp LVMH, Elon Musk chính thức trở lại ngôi vị người giàu nhất thế giới.

Elon Musk trở lại ngôi vị giàu nhất thế giới- Ảnh AP.

Theo CNN đưa tin, tài sản của Musk tăng gần 7 tỉ USD trong ngày 27/2 nhờ cổ phiếu Tesla tăng hơn 5%. Tổng cộng từ đầu năm, Musk có thêm 50 tỉ USD, trong khi tài sản của Bernard chỉ tăng 23 tỉ USD. Như vậy giá trị tài sản ròng của giám đốc điều hành của Tesla Inc đã tăng lên 187,1 tỷ đô la, giành lại vị trí người giàu nhất thế giới, đứng sau là Bernard Arnault đang sở hữu khối tài sản 185,3 tỷ đô la.

Giá trị cổ phiếu của hãng xe điện Tesla đã sụt giảm mạnh vào năm 2022 do bị ảnh hưởng từ những diễn biến trong thương vụ thâu tóm mạng xã hội Twitter của ông Musk, cũng như làn sóng suy thoái trong lĩnh vực công nghệ nói chung.

Cuối năm ngoái, Musk trở thành người đầu tiên mất đi khối tài sản trị giá 200 tỉ USD — sau khi giá trị tài sản ròng của ông giảm từ khoảng 340 tỉ USD vào tháng 11/ 2021 xuống còn 137 tỉ USD vào tháng 12/2022.

Thời điểm đó, Musk cũng cho biết kế hoạch rời vị trí CEO Twitter sau khi ông tìm được người thay thế.

Từ khi tiếp quản Twitter, giám đốc điều hành này đã tiến hành hàng loạt các đợt sa thải nhân viên quy mô lớn. Cuối tuần qua, Twitter tiếp tục sa thải khoảng 200 nhân viên.

Xem thêm bài viết về: Elon Musk
Bảo Minh/Theo CNN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.