Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/7, tài sản của tỉ phú Elon Musk “bốc hơi” 20,3 tỉ USD, rút ngắn khoảng cách giữa giữa Elon Musk và người giàu thứ hai - Bernard Arnault chỉ còn 33 tỉ USD.

Loạt tỉ phú công nghệ bị mất tiền trong ngày 20/7.

Theo Bloomberg, khối tài sản của Elon Musk bốc hơi 20,3 tỉ USD sau khi cổ phiếu hãng xe điện Tesla giảm 9,7% xuống 262,9 USD. Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ phiên 20/4. Hiện tại, tổng tài sản của Musk chỉ còn 234 tỉ USD. Trong khi đó, tổng tài sản của Bernard Arnault là 201 tỉ USD.

Nguyên nhân khiến cổ phiếu của Tesla đi xuống là sau khi công ty này công bố báo cáo tài chính ghi nhận lợi nhuận xuống thấp nhất 4 năm trong quý II, do Tesla liên tục hạ giá xe. Musk khẳng định sẽ tiếp tục hạ giá nếu lãi suất còn tăng.

Không chỉ riêng Elon Musk, “đối thủ” của ông là Mark Zuckerberg cũng mất 4,7 tỉ USD trong phiên giao dịch ngày 20/7. Loạt tỉ phú công nghệ cũng rơi vào tình trạng tương tự như Jeff Bezos (Amazone) mất 5,32 tỉ USD, Larry Ellison (Google) mất 3,66 tỉ USD, Steve Ballmer (Microsoft) mất 2,6 tỉ USD…

Theo SCMP, Elon Musk giành lại vị trí người giàu nhất thế giới từ ngày 1/6. Thống kê trong 6 tháng đầu năm của Forbes, Elon Musk là người kiếm tiền nhiều nhất thế giới với 118 tỉ USD. Khối tài sản của ông chủ yếu đến từ cổ phần của ông trong hãng xe điện, cũng như cổ phần trong Twitter và SpaceX.

Xem thêm bài viết về: Elon Musk
Bảo Minh (Nguồn: Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.