Công ty kinh doanh tiêu dùng Henkel của Đức đã gặp rắc rối với loại nước tẩy rửa toilet mới của mình sau khi người dân Ucraina phàn nàn rằng sản phẩm này giống với quốc kỳ của nước họ.

Nước tẩy bồn cầu Bref Duo Stick có màu xanh và vàng đã bị thu hồi khỏi các siêu thị ở Đông Âu sau khi một quảng cáo được phát sóng trên một kênh truyền hình Nga bị những người hàng xóm Ucraina phát hiện.

Quảng cáo cho thấy chai nước tẩy Bref Duo Stick trông hao hao quốc kỳ Ucraina đang được đặt dưới bồn cầu.

Tore Birol, quản lý các sản phẩm giặt là và chăm sóc gia đình tại Ucraina của Henkel cho biết công ty đã thu hồi sản phẩm trong vòng ba ngày sau khi nhận được những lời phàn nàn.

"Chúng tôi rất xin lỗi nếu mọi người cảm thấy bị xúc phạm bởi thiết kế sản phẩm mới của chúng tôi."

Ông Birol giải thích rằng nước tẩy có màu vàng tượng trưng cho hương thơm chanh và màu xanh đại diện cho nước và vệ sinh.

"Một ý tưởng điên rồ từ những người vô văn hóa," một người giận dữ bình luận bên dưới clip quảng cáo sản phẩm này trên YouTube.

Sự bất kính đối với quốc kỳ Ucraina đã trở thành một vấn đề mang tính thời sự khi đầu tháng này các nhà chức trách phát hiện Jared Hasselhoff, một thành viên của ban nhạc Bloodhound Gang tới từ Mỹ, đã tiểu tiện lên lá cờ của họ trong quá trình biểu diễn ở Kiev.

Sau vụ việc này, Hasselhoff đã bị cấm tới Ucraina trong vòng 5 năm.

Sầm Hoa (VIetNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.