Công ty Samsung Display, đơn vị sắp đầu tư nhà máy sản xuất màn hình điện thoại di động tại Bắc Ninh sẽ được hưởng ưu đãi về thuế, cơ sở hạ tầng.

Ngày 19/6, Chủ tịch Nguyễn Nhân Chiến đã ký văn bản trả lời các kiến nghị của Công ty TNHH Samsung Display, doanh nghiệp đang có kế hoạch đầu tư một tỷ USD để xây nhà máy sản xuất màn hình điện thoại di động tại khu công nghiệp Yên Phong.

Dự án mới của Samsung tại Bắc Ninh sẽ được hưởng hàng loạt ưu đãi về thuế. Ảnh: PC Advisor

Đối với ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, tỉnh Bắc Ninh cho biết Thủ tướng đã chấp thuận cho Samsung Display được hưởng thuế suất 10% trong thời hạn 30 năm kể từ khi doanh nghiệp có doanh thu từ hoạt động được hưởng ưu đãi thuế, miễn 4 năm và giảm 50% trong 9 năm tiếp theo nếu dự án đáp ứng các tiêu chí công nghệ cao theo đúng cam kết tại hồ sơ.

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ tiếp tục trình Hội đồng nhân dân thông qua phần ưu đãi bổ sung, đó là giảm 50% số thuế thu nhập doanh nghiệp của công ty trong 3 năm tiếp theo khi kết thúc thời hạn miễn, giảm trên.

Về hạ tầng, Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp Yên Phong cam kết đảm bảo cấp nước sạch và xử lý nước thải, đầu tư xây dựng hệ thống giao thông đáp ứng nhu cầu và tiến độ triển khai thực hiện dự án của Samsung Display. Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện các giải pháp để đảm bảo đầu tư xây dựng các công trình cấp điện cho tổ hợp Samsung tại khu công nghiệp Yên Phong Bắc Ninh, bao gồm cả dự án Samsung Display.

Liên quan đến việc đàm phán bản thỏa thuận phát triển dự án thứ hai của Samsung tại Bắc Ninh, lãnh đạo tỉnh ủy quyền cho trưởng ban quản lý khu công nghiệp, ông Nguyễn Sỹ Bích xem xét, căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành để ký kết thỏa thuận. Trong quá trình thực hiện nếu phát sinh những nội dung cần xin ý kiến, cần báo cáo cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

Đầu tháng 6, trả lời báo chí quốc tế, người phát ngôn của Samsung Display cho biết đang có kế hoạch đầu tư nhà máy mới tại Bắc Ninh, nơi tập đoàn đã có cơ sở sản xuất điện thoại di động. Vị này không xác nhận về giá trị khoản đầu tư, song theo Reuters và hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, thương vụ mới này của Samsung khoảng một tỷ USD.

Ngay sau khi nhận được đề xuất từ phía doanh nghiệp, thời gian qua Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan báo cáo Thủ tướng về các kiến nghị khi Samsung Display thực hiện dự án đầu tư tại khu công nghiệp Yên Phong

Hiện Samsung đã đăng ký đầu tư vào Việt Nam 5,7 tỷ USD, trong đó khu công nghệ tại Bắc Ninh (SEV) trị giá khoảng 2,5 tỷ USD. Năm 2013, nhà máy này đạt giá trị xuất khẩu gần 24 tỷ USD, bằng 18% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Ngoài lĩnh vực công nghệ thông tin, Samsung còn mong muốn đầu tư vào các dự án điện, đóng tàu, giao thông, năng lượng của Việt Nam.

Phương Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tham gia nhóm chat mua bán dự án