Donald Trump cảnh báo nếu Đảng Cộng hòa lựa chọn ứng cử viên có ít phiếu đại cử tri hơn ông, thì khi đó bạo động sẽ xảy ra vì ông đang đại diện cho hàng triệu người dân đang khốn khổ.
Trả lời phỏng vấn chương trình "Ngày Mới" của kênh truyền hình CNN ngày 16/3, ứng vử viên tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo nguy cơ xảy ra "bạo động" xung quanh Đại hội Toàn quốc của Đảng Cộng hòa nếu như ông không giành được đủ 1.273 số phiếu đại cử tri cần thiết để nghiễm nhiên được đề cử và đảng này quyết định chọn ứng cử viên khác.
Phát biểu này được đưa ra sau khi nhà tỷ phú giành chiến thắng tại các cuộc bỏ phiếu sơ bộ ở các bang Florida, Illinois và Bắc Carolina, nới rộng khoảng cách thêm 200 phiếu đại cử tri so với đối thủ theo sát mình là Thượng nghị sỹ Ted Cruz. Ứng cử viên này tự tin rằng ông sẽ giành được đủ số phiếu đại cử tri cần thiết trước khi đại hội đảng Cộng hòa khai mạc ngày 18/7 tại bang Cleveland.
Đồng thời, Donald Trump cảnh báo nếu ông không giành được đủ 1.272 số phiếu và Đảng Cộng hòa lựa chọn ứng cử viên có ít phiếu đại cử tri hơn ông, thì khi đó bạo động sẽ xảy ra vì ông đang đại diện cho hàng triệu người dân đang khốn khổ.
Ông Trump gần như chắc chắn sẽ là ứng cử viên giành được nhiều phiếu đại cử tri nhất khi vòng bầu cử sơ bộ kết thúc vào tháng 6, song nhiều nhà tài trợ cũng như các quan chức của đảng Cộng hòa đang lo ngại việc đề cử ông Trump sẽ tác động không tốt tới đảng cũng như tới các cuộc bỏ phiếu khác, như là cuộc đua vào Thượng viện và Hạ viện.
Do đó, có thể đảng này sẽ tìm mọi cách để ngăn ứng cử viên hàng đầu này trở thành ứng cử viên chính thức của mình./
Vietnam +
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.