Doanh nghiệp điện tử Nhật là đối tác của Apple vừa thuê thêm đất để mở thêm nhà máy thứ 3 tại Việt Nam.
Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam (Meiko Electronics Việt Nam) vừa thuê lại cơ sở hạ tầng và đất tại Khu công nghiệp Quang Minh (thuộc TNI Holdings Việt Nam) để đầu tư xây dựng nhà máy điện tử thứ 3 tại Việt Nam với tổng vốn trên 50 triệu USD. Dự kiến cuối năm 2018, dự án sẽ được đưa vào vận hành.
Meiko là công ty Nhật chuyên sản xuất bảng mạch PCB và có nhiều khách hàng là các hãng điện tử lớn như Apple, Samsung, Panasonic, Fuji Xerox... Hiện Meiko có bốn nhà máy tại Nhật Bản, hai nhà máy tại Trung Quốc.
Khi mới vào Việt Nam năm 2006, với mức đầu tư 300 triệu USD, dự án đầu tư của Meiko (Nhật Bản) là một trong 10 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất cho đến thời điểm đó. Nhà máy đầu tiên tại Việt Nam của doanh nghiệp được đưa vào hoạt động cuối năm 2008. Một nhà máy sản xuất bản mạch PCB của Meiko cũng được hoàn thành năm 2010.
Meiko Việt Nam có lĩnh vực hoạt động chính gồm thiết kế, sản xuất và chế tạo các loại bảng mạch in điện tử (PCB), lắp ráp các linh kiện lên PCB, lắp ráp các sản phẩm điện tử hoàn chỉnh (EMS).
Các khu công nghiệp của TNI Holdings Việt Nam hiện thu hút được trên 400 doanh nghiệp, trong đó khoảng 300 nhà đầu tư nước ngoài đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan… Đơn vị này cũng cho biết dự kiến mở rộng đầu tư thêm các Khu công nghiệp mới như tại: Quế Võ 3 (Bắc Ninh), Đồng Văn 3 mở rộng (Hà Nam), Bỉm Sơn (Thanh Hóa), Minh Quang (Hưng Yên) và một số các khu công nghiệp mới khác tại Hưng Yên, Hải Dương và Vĩnh Phúc.
Ngọc Tuyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.