Ngôi sao phim hành động Mỹ Vin Diesel đã thách thức Tổng thống Putin thực hiện trò dội nước đá lên đầu (Ice Bucket Challenge), một trào lưu đang lan mạnh trên thế giới nhằm quyên góp tiền từ thiện.
Hôm 19/8, ngôi sao phim hành động Vin Diesel đăng tải đoạn video quay lại cảnh anh này dội thùng nước đá vào đầu, sau đó chỉ vào màn hình và thách ông Putin làm điều tương tự.

Điều đó có nghĩa là theo luật chơi, Tổng thống Nga sẽ có 24 giờ để hoàn thành thử thách hoặc nếu không, theo quy định của Ice Bucket Challenge, ông sẽ phải quyên góp 100 USD cho quỹ Frates Pete, một quỹ được đặt theo tên của Pete Frates, một cầu thủ bóng chày bị chẩn đoán mắc ALS (Amyotrophic Lateral Sclerosis – xơ cứng teo cơ một bên) năm 27 tuổi.

Diễn viên Vin Diesel dội nước đá lên đầu (trái) thách thức ông Putin làm điều tương tự.

Ông Putin hiện vẫn chưa lên tiếng gì về lời thách thức trên, nhưng ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga cho biết ông chủ điện Kremlin “có những ưu tiên khác trong chương trình làm việc".

Ngoài ông V. Putin, Vin Diesel - ngôi sao nổi tiếng của series phim hành động "Fast and Furious" còn thách thức cả Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và nữ diễn viên nổi tiếng Angelina Jolie làm điều tương tự.

Nhiều nhân vật nổi tiếng như Bill Gates, Mark Zuckerberg, Steven Spielberg, Mickey Rourke, Lady Gaga, Britney Spears, Justin Timberlake đã hoàn thành thử thách này. Chỉ tính từ ngày 29/7 đến 11/8, Ice Bucket Challenge đã quyên góp được tới 1,35 triệu USD.

Hồi đầu tháng Tám, ca sĩ Justin Bieber đã thách thức Tổng thống Mỹ Barack Obama mặc dù trước đó, ông Obama đã từ chối lời thách thức của nhà hoạt động xã hội Ethel Kennedy và hứa sẽ quyên tặng 100 USD cho quỹ Pete Frates.

Theo quy định của Ice Bucket Challenge, người chơi chấp nhận bị dội nước sẽ chỉ phải quyên góp 10 USD, nếu không sẽ phải quyên góp 100 USD. Sau khi hoàn thành thử thách, người chơi có quyền thách thức những người tiếp theo.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.

Phạm Khánh (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.