Trò chuyện với doanh nhân Đặng Ngọc Oanh – TGĐ Cty TNHH MTV Nam Triệu – CA TP Hải Phòng tôi mới hiểu thêm về giá trị của sự kiên trì. Bởi như ông nói: nhân tố con người là yếu tố quyết định cho những nấc thang phát triển sản xuất kinh doanh của mình. Để đến được thành công, không thể thiếu sự kiên trì...

Năm 2000, doanh nhân Đặng Ngọc Oanh tiếp nhận chức vụ TGĐ Cty TNHH MTV Nam Triệu đang gặp rất nhiều khó khăn. Nguồn vốn không có, cơ sở vật chất nghèo nàn, phương tiện máy móc lạc hậu, kinh nghiệm quản lý chưa có, lại phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường, tạo nên áp lực rất lớn.

Con đường đi đến thành công của mỗi DN luôn có một hướng đi, những lối đi riêng. Nhưng đối với Cty TNHH Nam Triệu đã chọn cho mình triết lý “đoàn kết một lòng trong Cty sẽ thành công ”. Và cứ như thế sự hăng say nhiệt tình, uy tín đã giúp cho Cty có được những bạn hàng. Chỉ tính 5 năm (2007- 2012) và 6/2013, Cty đã đóng mới và sửa chữa 30 tàu thương mại có trọng tải lớn từ 2.000- 4.200 tấn, 414 xuồng cao tốc hợp kim nhôm các loại, 20 tàu tuần tra vỏ thép các loại cho Bộ Công an, đóng bể bơi di động, bia bắn đạn thật trên biển cho Bộ Tư lệnh Hải quân. Sản xuất trên một vạn biển số xe ôtô, môtô phục vụ cho việc đăng kí, quản lý phương tiện xe cơ giới của 7 tỉnh duyên hải Bắc Bộ. Xây dựng mới và sửa chữa hàng nghìn công trình cho các đơn vị thuộc công an thành phố và các cơ quan xí nghiệp. Doanh thu lợi nhuận ngày càng tăng cao, năm 2012 so với 2000 doanh thu tăng 22 lần, lợi nhuận tăng 9,5 lần, thu nhập bình quân đầu người tăng 4,3 lần.

Hiện tại, Cty TNHH MTV Nam Triệu có trên 50 kỹ sư và cán bộ quản lý, trong đó 30 người có 2 bằng đại học trở lên, trên 250 công nhân lành nghề, 100% thợ hàn kỹ thuật cao, nhiều kinh nghiệm có khả năng đóng được tàu đi biển trọng tải tới 7.000 tấn, các loại tàu tuần tra; xuồng hợp kim nhôm và tàu cao tốc chống khủng bố, phục vụ cho ngành công an, bộ tư lệnh hải quân và hải quan để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ chủ quyền biển đảo và chống buôn lậu trên biển. Cty tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm nhiều thiết bị máy móc tiên tiến hiện đại, phục vụ cho sản xuất kinh doanh như: Nhập dây chuyền sản xuất biển xe cơ giới bằng chất liệu phản quang; Nâng cấp triền đà, xây dựng nhà xưởng, lắp đặt mới hai trạm điện 800 KVA, máy cẩu tự hành, mua nhiều máy móc các loại, máy tiện, máy lăn gân, máy hàn TIG, hàn MIG, máy xúc đào, xúc lật của Mỹ và nhiều thiết bị chuyên dùng khác. Từ đó đã nâng cao năng lực sản xuất của Cty.

Trong công tác quản lý, Cty mạnh dạn áp dụng những phương pháp quản lý tiên tiến theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001- 2000 và 9001- 2008. Trước những biến động của cơ chế thị trường để sản xuất kinh doanh có hiệu quả, ông đã cùng ban lãnh đạo Cty áp dụng mô hình sản xuất kinh doanh đa ngành nghề nâng cao khả năng chiếm lĩnh thị trường, thực hiên tái sản xuất mở rộng, bảo toàn đồng vốn, sản xuất kinh doanh phát triển, doanh thu, lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước, đảm bảo việc làm thu nhập cho người lao động, nộp ngân sách đầy đủ cho nhà nước.

Để đến được thành công, không thể thiếu sự kiên trì... đó là triết lý sống của doanh nhân Đặng Ngọc Oanh

Để động viên cán bộ công nhân viên tích cực tham gia lao động sản xuất, Cty thường xuyên tổ chức hoạt động các phong trào thi đua yêu nước tiêu biểu là các phong trào thi đua “vì an ninh tổ quốc”, phong trào “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp”, “phòng chống cháy, nổ”… Phong trào thi đua đã được các phòng ban, phân xưởng, đơn vị sản xuất hưởng ứng tích cực, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Cty. Từ những phong trào này đã xuất hiện nhiều gương điển tình tiên tiến trong lao động sản xuất, có nhiều sáng kiến cải tiến lỹ thuật hợp lý trong quản lý, điều hành làm lợi cho Cty hàng tỉ đồng. Bản thân ông trong thời gian từ năm 2005- 2012 đã đề xuất 7 sáng kiến làm lợi cho Cty nhiều triệu đồng được Tổng LĐLĐ VN tặng 7 bằng Lao động sáng tạo.

Song song với công tác sản xuất kinh doanh, người đứng đầu Cty luôn quan tâm tới công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm then chốt có tính quyết định đến việc xây dựng và phát triển Cty. Nhiều năm liền chi bộ, đảng bộ luôn là cơ sở Đảng trong sạch vũng mạnh, các đoàn thể quần chúng thanh niên, công đoàn, phụ nữ hoạt động tích cực, luôn đi đầu trong các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Công tác nhân đạo, từ thiện được CBCNV Cty tích cực hưởng ứng. Hàng năm Cty trích quỹ phúc lợi và các nhân CBCS, CNV tự nguyện đóng góp hàng trăm triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa, trao sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc màu da cam, người khuyết tật, mỗi quý ủng hộ 10 triệu đồng cho 8 cháu mồ côi được nuôi dưỡng tại chùa Sùng Nghiêm, Tứ Kỳ, Hải Dương. Thăm, tặng quà và hỗ trợ mỗi tháng 5 triệu đồng (từ tháng 7/2013 trở đi) đối với ông Phan Hữu Được là “liệt sĩ trở về” tại huyện Tiên Lãng - Hải Phòng. Từ đó tạo nên tình cảm tốt đẹp của người dân với Cty.

Trò chuyện cùng PV DĐDN, doanh nhân Đặng Ngọc Oanh chia sẻ, ông vừa được bình chọn là 1 trong 100 doanh nhân tiêu biểu toàn quốc và được trao tặng Cúp Thánh Gióng. Đây là lần thứ 2 ông vinh dự được nhận phần thưởng cao quý này. Để có được sự vững mạnh cho Cty TNHH MTV Nam Triệu như ngày hôm nay, doanh nhân Đặng Ngọc Oanh đã không ngừng nỗ lực, dấn thân, táo bạo, sáng tạo bằng chính nhiệt huyết và niềm đam mê thực sự của mình.

Ông bộc bạch: "Có lẽ không có giờ phút nào hạnh phúc hơn với tôi khi nhìn thấy những gì mình tạo dựng và đem đến cho những người lao động đã sát cánh cùng tôi những tháng ngày vất vả. Hạnh phúc là khi mình đã làm được những điều có ích cho xã hội và cộng đồng”.

“Xuất phát là một cán bộ trưởng thành trong ngành công an, lại là Chủ tịch kiêm TGĐ Cty, trải qua quá trình công tác đã được Đảng , nhân dân và ngành rèn luyện, giáo dục, đứng trước khó khăn tôi không hề nản chí sẵn sàng đối mặt và phấn đấu vượt qua, đã cùng với Đảng ủy lãnh đạo Cty bám sát vào sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo thành phố, mà trực tiếp là Đảng ủy, giám đốc Công an thành phố, tranh thủ sự hỗ trợ của các ngành các cấp, các DN tập trung trí tuệ xây dựng kế hoạch định hướng Cty phát triển Cty với hình thức, biện pháp, cách làm phù hợp mang lại hiệu quả cao trong qúa trình sản xuất kinh doanh. Tôi quan tâm kiện toàn đổi mới bộ máy tổ chức, bố trí sắp xếp lại đội ngũ phù hợp với năng lực sở trường chuyên môn đào tạo nhằm phát huy tối đa trình độ quản lý nâng cao chất lượng hiệu quả công việc của từng cá nhân trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Thực hiện chính sách thu hút nhân tài, đầu tư theo chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm xác định nhân tố con người là yếu tố quyết định. Vì vậy với chính sách đãi ngộ hợp lý, Cty đã thu hút được nhiều kỹ sư có trình độ cao, cán bộ quản lý giỏi, công nhân lành nghề”.

Trong những năm qua, Cty liên tục hoàn thành định mức vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh trước thời hạn, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động và Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì, hạng ba, được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2009 và liên tục 12 năm được UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc và nhiều bằng khen, giấy khen.

Doanh nhân Đặng Ngọc Oanh đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng nhất, huân chương lao động hạng nhất, nhì, ba và Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì, ba, Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng nhất. Được Thủ tướng Chính phủ tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc và 2 bằng khen, 2 lần được Bộ trưởng Bộ Công an tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn ngành, 12 năm liên tục là Chiến sỹ thi đua cơ sở. Năm 2009 là DN VN Tiêu biểu được tặng Cúp Thánh Gióng. Thành phố Hải Phòng tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ, Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự phát triển phụ nữ. Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự phát triển công đoàn.

Nguyễn Lương (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Doanh nhân Đặng Ngọc Oanh: Giá trị của kiên trì

    Doanh nhân Đặng Ngọc Oanh: Giá trị của kiên trì

    14/10/2013 1:46 PM

    Trò chuyện với doanh nhân Đặng Ngọc Oanh – TGĐ Cty TNHH MTV Nam Triệu – CA TP Hải Phòng tôi mới hiểu thêm về giá trị của sự kiên trì. Bởi như ông nói: nhân tố con người là yếu tố quyết định cho những nấc thang phát triển sản xuất kinh doanh của mình. Để đến được thành công, không thể thiếu sự kiên trì...

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.