Sinh ra trong thời bình, được thừa hưởng nhiều thành tựu về khoa học công nghệ, quan trọng hơn nữa là các doanh nhân thế hệ 8x luôn mang trong mình sự tự tin và nhiệt huyết tuổi trẻ. Bằng chính tài năng và sức lao động của mình họ đã tạo nên một sự nghiệp đáng nể để phát triển kinh tế xã hội và đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển của đất nước.

Phan Thanh Thảo Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Thành Nam - Một tay dựng hãng dầu

Tốt nghiệp cao đẳng ngành hóa chất vào cuối năm 2004, Thảo bắt đầu khởi nghiệp ở một công ty nhựa. Sau một thời gian làm việc Thảo quyết định mở Công ty TNHH Thương mại Thành Nam chuyên cung cấp và sản xuất hóa chất, cao su và nhựa sơn, bằng số vốn ít ỏi có được chủ yếu từ vay mượn.

Khủng hoảng kinh tế năm 2008, việc kinh doanh của công ty Thảo gặp không ít khó khăn, nhưng cũng vì thế mà Thảo nảy ra ý định làm thương hiệu dầu nhớt riêng của mình. Thảo bắt tay vào thực hiện, thuê kỹ sư có kinh nghiệm về cùng mày mò tìm hiểu, pha chế. Sau 4 tháng, những sản phẩm đầu tiên ra đời với thương hiệu NP Oil.

Thảo chia sẻ: “Thời gian đầu đưa sản phẩm ra thị trường là công việc vô cùng khó khăn, bởi người tiêu dùng đã quen với những sản phẩm có thương hiệu lớn. Hơn nữa, NP Oil là thương hiệu mới, của người Việt nên không dễ gì được thị trường tiếp nhận”.

Dầu nhớt NP Oil sau một thời gian ra thị trường nhờ chất lượng tốt và giá cả hợp lý đã nhận được sự tin tưởng của các đối tác khách hàng. Thừa thắng xông lên, đầu năm 2011, Thảo sản xuất thêm các dòng dầu nhớt cho xe tay gas, xe số cao cấp, xe hơi, xe tải nặng... và dầu nhớt thủy lực cho các nhà máy.

Khởi nghiệp từ số vốn ít ỏi, chưa đầy bốn năm, Phan Thanh Thảo đã tạo dựng được một xưởng sản xuất dầu nhớt rộng hơn 2.500m2 và sở hữu thương hiệu dầu nhớt NP oil “made in Vietnam” đang được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Trần Hoài Nam - Đi bằng đôi chân mình



Con đường chinh phục thương trường của chàng trai đất mỏ Trần Hoài Nam bắt đầu ngay khi anh tốt nghiệp Đại học Cardiff University Wales – Anh quốc vào năm 2007.

Về làm việc cho Tổng Công ty Kinh tế hỗ trợ phát triển tài năng trẻ Việt Nam (DAVYT), chẳng bao lâu, Nam đã được HĐQT giao chiếc ghế phó tổng giám đốc phụ trách sản xuất kinh doanh kiêm giám đốc Công ty Văn phòng phẩm - Bao bì Hải Phòng (HPSP) và điều hành 2 công ty khác.

Vận hành từ năm 2008, hiện 100% sản phẩm của HPSP sản xuất theo đơn đặt hàng của các tập đoàn siêu thị bán lẻ hàng đầu của Mỹ. Năm 2010, các nhà máy giấy do Nam quản lý đã xuất đi Mỹ 50 triệu cuốn vở. Nam chia sẻ: Công ty kinh doanh nhiều lĩnh vực nhưng Nam muốn dồn sức cho sản xuất giấy. Vì Anh hiểu rằng “Khi hàng vào Mỹ, doanh nghiệp Việt Nam chỉ có thể đứng và đi trên đôi chân mình chứ không thể trông chờ vào “quan hệ” hay “tay trong” gì cả. Thành công hay thất bại đều phụ thuộc vào nỗ lực của chính mình”.

Với một khát vọng cháy bỏng Nam quả quyết một ngày không xa, doanh nghiệp của anh sẽ tạo ra sản phẩm tập vở thương hiệu Việt trên đất Mỹ mà không phải làm gia công, dán nhãn cho các nhà nhập khẩu.

Trần Đình Chương - Chàng giám đốc “may mắn”



Rất hay cười và luôn nói “mình là người may mắn”, chàng giám đốc sinh năm 1981 Trần Đình Chương đã gây ấn tượng với nhiều người bằng chính sự khiêm tốn của anh.

Do đam mê công việc kinh doanh nên tốt nghiệp THPT, Trần Đình Chương quyết định thi vào Trường ĐH Kinh tế. Trong quá trình học, anh làm đủ mọi việc, từ tiếp thị, phát tờ rơi đến tư vấn bảo hiểm... nhằm trang bị thật nhiều kinh nghiệm để vào đời”.

Ra trường, Chương cùng một số bạn thân ôm ấp ý tưởng lập công ty chuyên cung cấp các giải pháp chăm sóc khách hàng. Giữa năm 2006, Công ty cổ phần Mặt Trời ra đời do Chương trực tiếp làm giám đốc điều hành.
“Ban đầu, công ty chỉ có 2 người, anh phải ôm hết mọi việc để giải quyết. Đến nay, công ty có đến 400 nhân viên và là đối tác của nhiều công ty viễn thông lớn và doanh thu tăng cao mỗi năm.

Trải qua bao nhiêu khó khăn, bí quyết để kinh doanh thành công của Chàng giám đốc“may mắn này chỉ là: Phải biết khách hàng cần gì và luôn luôn học hỏi để thay đổi, đáp ứng nhu cầu đa dạng của họ.

PV (tổng hợp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Doanh nhân 8X: Năng động, sáng tạo, táo bạo và đầy cá tính

    Doanh nhân 8X: Năng động, sáng tạo, táo bạo và đầy cá tính

    21/07/2012 11:43 AM

    Sinh ra trong thời bình, được thừa hưởng nhiều thành tựu về khoa học công nghệ, quan trọng hơn nữa là các doanh nhân thế hệ 8x luôn mang trong mình sự tự tin và nhiệt huyết tuổi trẻ. Bằng chính tài năng và sức lao động của mình họ đã tạo nên một sự nghiệp đáng nể để phát triển kinh tế xã hội và đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển của đất nước.

  • Phan Thanh Thảo – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Thành Nam: Nhớt “made in Vietnam”

    Phan Thanh Thảo – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Thành Nam: Nhớt “made in Vietnam”

    20/02/2012 1:14 AM

    Khởi nghiệp từ số vốn ít ỏi, chưa đầy bốn năm, Phan Thanh Thảo đã tạo dựng được một xưởng sản xuất dầu nhớt rộng hơn 2.500m2 và sở hữu thương hiệu dầu nhớt NP oil “made in Vietnam” đang được nhiều người tiêu dùng phía Nam biết đến.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.