Cách cư xử, kể cả những cử chỉ nhỏ nhất của bạn, cũng là yếu tố để các đồng nghiệp nhìn nhận và đánh giá về bạn. Vậy làm thế nào để luôn giữ được sự tự tin và thành công ở nơi làm việc?
Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Lillian Glass, người đã viết 18 cuốn sách về chủ đề này, sẽ mang đến cho bạn câu trả lời với một số gợi ý cơ bản.
1. Đừng tỏ ra lừ đừ, chậm chạp
“Yếu tố đầu tiên bạn cần có là một tư thế thật ổn”, Glass cho biết. “Bạn phải luôn ngẩng cao đầu như thể có một sợi dây kéo đầu mình lên vậy, và bạn phải hơi đẩy vai mình về phía sau”.
2. Kết nối với bước chân của mình
“Hãy để bước chân hướng về phía người mình đang nói chuyện hoặc giao tiếp cùng. Điều đó có nghĩa là bạn đang kết nối với người đó”.
3. Tập trung ánh mắt
“Hãy nhìn vào mặt người đối diện”, Glass nói. “Đừng nhìn vào mắt họ. Như vậy sẽ gây cảm giác hăm dọa”.
Thay vào đó, cô khuyên rằng: “Bạn cần phải nhìn vào toàn bộ gương mặt trong một giây. Nhìn vào mắt trong một giây. Nhìn vào mũi một giây. Và nhìn vào miệng một giây nữa”.
4. Cử chỉ bàn tay cũng rất quan trọng
“Bạn phải tỏ ra thành thạo ngay cả các cử chỉ nhỏ nhặt. Hãy tỏ ra cởi mở bằng điệu bộ và cử chỉ chứ đừng tỏ ra khép kín. Hãy sử dụng đôi bàn tay của mình để thể hiện bản thân”, Glass nói.
5. Không tỏ ra bồn chồn, lo lắng
Glass khuyên rằng, “Đừng tạo thêm những cử động thừa thãi như lắc lư thân mình hoặc đứng trên một chân. Bạn phải đứng với hai chân đặt vững trên mặt đất. Đặt các ngón chân hướng về phía người đang nói chuyện với mình”.
6. Nói bằng giọng từ trong khoang bụng
“Về giọng nói, hãy nói với luồng âm thanh đi từ bụng ra”, Glass cho biết. “Đừng nói với âm thành xuất phát từ cổ họng”.
Tại sao? “Khu vực bụng cho phép bạn bảo vệ giọng nói của mình. Cổ họng sẽ ngắt giọng và không cho bạn uy lực cũng như tính trang trọng ở giọng nói mà bạn cần khi phải thể hiện rõ tố chất lãnh đạo của mình”.
7. Giọng nói đầy năng lượng
“Hãy tận dụng sự uyển chuyển và nhiệt tình trong lời nói của bạn. Đừng tỏ ra buồn chán hoặc đơn điệu. Hãy cho người đối diện thấy được sự sinh động khi bạn cất lời. Và hãy phản ứng thật phù hợp,” Glass nói. “Hãy mỉm cười khi mọi chuyện đang vui vẻ, và thật nghiêm túc khi nói về một điều gì đó cần sự trang trọng và tập trung”.
Cô còn nói tiếp, “Hãy mở rộng miệng khi nói. Và đừng bao giờ để răng hàm của mình chạm nhau”. Đó là bởi nghiến răng khi nói sẽ khiến giọng bạn như phát ra từ mũi và bị nghẹn lại.
8. Giao tiếp theo ba phần
“Và để đảm bảo rằng khi bạn giao tiếp, cần có phần mở đầu, phần giữa và phần kết với những gì bạn nói”, Glass giải thích. “Đừng nói những câu rời rạc không liên quan đến nhau, từ đó tránh được một cuộc giao tiếp mất liên kết”.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.