Người đàn ông giàu nhất hành tinh Jeff Bezos có thể sẽ phải trả 4,1 tỷ USD tiền thuế trong năm đầu tiên theo đề xuất thuế tài sản của nữ Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Elizabeth Warren.

Tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: Andrew Harrer/Bloomberg.

Số thuế khổng lồ này được tính dựa trên giá trị tài sản ròng hiện tại 137,1 tỷ USD của ông chủ Amazon.

Dự tính, cùng với Jeff Bezos, 174 tỷ phú Mỹ khác trong bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg sẽ phải nộp tổng cộng 61 tỷ USD tiền thuế nếu đề xuất của bà Elizabeth Warren được thông qua.

Ngày 24/1, Washington Post đưa tin, bà Elizabeth Warren, một Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ tại Massachusetts, có kế hoạch đề xuất mức thuế 2% đối với những người có tài sản từ 50 triệu USD đến 1 tỷ USD và 3% đối với tất cả các tài sản vượt quá 1 tỷ USD.

Theo đó, mức thuế sẽ tăng thêm 2,75 nghìn tỷ USD trong một thập kỷ từ nguồn thu của khoảng 75.000 hộ gia đình Mỹ, tờ báo trích dẫn lời một nhà kinh tế tư vấn cho bà Warren về kế hoạch đánh thuế này.

Hầu như toàn bộ giá trị ròng của Bezos gắn liền với cổ phiếu Amazon và mức thuế mới này có thể buộc ông phải đóng tới 4,1 tỷ USD trong năm đầu tiên.

Theo thống kê của Bloomberg, ông hiện có khoảng 2,5 tỷ USD tiền mặt và các tài sản lưu động khác, nên để đóng đủ số tiền thuế trên, nhiều khả năng ông sẽ phải bán thêm một phần cổ phiếu.

Ngoài ra, vị tỷ phú 55 tuổi này có thể còn phải chia sẻ gánh nặng thuế với vợ cũ MacKenzie sau khi họ tuyên bố vào hồi đầu tháng này.

Kiều Châu (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.