Không dễ dàng để sở hữu một sản phẩm đá quý thương hiệu Master Phuong. Khách hàng phải trải qua quy trình với 18 bước đăng ký, bài kiểm tra gồm 10 câu hỏi, hai bài cam kết và thanh toán trước 100%. Nếu làm thiếu một bước trong quy trình, trả lời sai câu hỏi hay không làm cam kết, khách sẽ bị từ chối bán sản phẩm. Sau khi hoàn tất thanh toán, khách hàng phải chờ thêm 9 tuần nữa mới được nhận sản phẩm, không có ngoại lệ, dù là người nổi tiếng, giới nghệ sĩ, chính khách... Đây là cách thức để Maste

Tò mò với những điều khác biệt trong triết lý kinh doanh này, Doanh Nhân Sài Gòn đã có buổi trò chuyện thú vị với bà Đặng Kim Phượng - CEO của thương hiệu Đá quý phong thủy Master Phuong.

* Điều gì khiến cho bà tạo nên quy trình và các câu hỏi kiểm tra phức tạp cho khách hàng như vậy?

- Thứ nhất, tôi mong muốn phục vụ những người nào đang thật sự gặp thử thách trong cuộc sống và cần giúp đỡ. Khi phải đối mặt với một biến cố nào đó, chúng ta sẽ làm tất cả mọi thứ, dù khó đến mấy, để vượt qua được biến cố ấy. Một người có cuộc sống suôn sẻ thì sẽ không có nhiều động lực để hoàn thành các quy trình nói trên. Nhưng một người đang đứng bên bờ vực hôn nhân tan vỡ hoặc kinh tế bị trì trệ thì chắc chắn hạ quyết tâm để làm cho bằng được. Thứ hai, khách hàng khi mua sản phẩm bên Master Phuong, họ nhận được không đơn thuần là một món trang sức cải vận, mà còn là hàng loạt dịch vụ chăm sóc về tâm lý và tinh thần. Là một diễn giả chuyên nghiệp, một nhà đào tạo, life coach (huấn luyện viên cuộc sống) và chuyên gia trong lĩnh vực phát triển con người, tôi xác định sứ mệnh của Công ty Master Phuong là giúp thay đổi tư duy và khai phá tiềm năng con người. Tất cả khách hàng sau khi đặt mua Đá quý may mắn sẽ được đào tạo cách thức giúp tái lập trình não bộ tiềm thức, để chuyển hóa những niềm tin hạn chế, hành vi tiêu cực và xây dựng một phong cách sống khoa học hơn. Tôi quan niệm tính kỷ luật chính là yếu tố tiên quyết để thành công, do đó tôi rèn luyện đức tính này cho cộng đồng khách hàng của mình: khuyến khích họ mỗi ngày đọc sách, đi học, tập thể dục, hành thiền... Tôi xin nhấn mạnh cụm từ “mỗi ngày”, bởi vì chỉ có thói quen tốt mới tạo nên đột phá tích cực. Và chỉ có kỷ luật thép cùng ý chí cứng rắn mới giúp chúng ta từ bỏ được thói quen xấu và hình thành được thói quen tốt. Đặt ra quy trình gắt gao khi mua hàng giúp chúng tôi chọn lọc ra được nhóm khách hàng thật sự nghiêm túc muốn thay đổi.

* Không bán hàng qua showrooom, chỉ bán hàng online nhưng các vật phẩm may mắn của Master Phuong luôn được khách hàng tin dùng. Bà có thể chia sẻ thêm về điều này?

- Tôi chưa bao giờ “chạy” quảng cáo facebook, nhưng có lẽ nhờ vào “tiếng lành đồn xa” mà hiện nay Mas-ter Phuong trở thành Công ty bán đá phong thủy online nổi tiếng. Tôi cũng từ chối gặp trực tiếp khách hàng để tư vấn. Toàn bộ quá trình giao dịch từ tư vấn, tới lấy kích cỡ, trao nhận sản phẩm, chăm sóc khách hàng đều được thực hiện hoàn toàn online. Tất cả khách hàng mua kim cương của Master Phuong cũng đều xem sản phẩm và giấy kiểm định qua hình thức online, trước khi nhận hàng. Sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng còn được thể hiện thông qua việc Công ty Master Phuong nhận hai giải thưởng trong năm 2018 là Thương hiệu tốt nhất được bầu chọn bởi Mạng lưới nữ lãnh đạo Quốc tế (Best Brand by WLIN), và Start-Up có sức ảnh hưởng nhất của Tạp chí quốc tế Her World (Best Start-Up by Her Worlds Young Achiever)

Năm 2019, Master Phuong sẽ mở showroom đá phong thủy có diện tích lớn nhất, thiết kế độc đáo nhất và quy mô đầu tư cao nhất trên thị trường. Tất cả khách hàng muốn đến showroom vẫn đều phải làm đầy đủ 18 bước đăng ký, trả lời 10 câu hỏi kiểm tra, hai bài cam kết và chuyển khoản thanh toán trước 100%. Đây giống như hình thức “By Appoinment Only” của các nhà bán đồng hồ xa xỉ bên Thụy Sĩ vậy.

Cũng trong năm nay, tôi sẽ xuất bản quyển sách đầu tay của mình. Và Master Phuong sẽ trở thành công ty trang sức phong thủy đầu tiên viết sách về cách kích hoạt năng lượng của đá phong thủy, khiến cho nó hoạt động thật sự và mang lại điều kỳ diệu cho người sử dụng. Bên cạnh đó, các chương trình đào tạo về tâm lý học dành cho khách hàng sẽ được Công ty tiếp tục tổ chức đều đặn 2 - 3 tháng một lần.

* Bà có thể “bật mí” về đối thủ của mình trong kinh doanh?

- Với các quy trình chọn lọc khắt khe và phản hồi tích cực từ khách hàng, tôi tự tin nói rằng trên thị trường đá phong thủy Master Phuong không có đối thủ cạnh tranh.

Bởi vì xét về bản chất, tất cả các công ty khác đều là bán trang sức đeo cho đẹp, khách hàng tới mua rồi là xong. Còn ở Master Phuong, chúng tôi trở thành người đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống của họ. Chúng tôi trò chuyện với họ mỗi tuần, thậm chí mỗi ngày, để đảm bảo là họ đạt được nguyện vọng của mình sau khi nhận sản phẩm. Khách hàng mua chỉ một sản phẩm thôi, nhưng một năm, hai năm, thậm chí nhiều năm sau nữa chúng tôi vẫn sẽ chủ động liên lạc với họ, để hỗ trợ khi họ cần. Bất cứ khi nào khách hàng gặp chuyện đau buồn, họ đều có thể nhắn tin tâm sự với chúng tôi. Chúng tôi có hẳn một nhóm chăm sóc khách hàng để giúp họ xoa dịu những nỗi đau, an ủi những mất mát, động viên khi họ chán nản, khuyến khích lúc họ làm việc tốt, truyền động lực khi họ muốn bỏ cuộc và cổ vũ cho họ hết mình trong mọi cuộc đua. Xét về sứ mệnh và tính chất thì không có công ty nào chăm sóc cho người mua toàn diện và chu đáo như Master Phuong cả.

* Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu đá phong thủy. Điều gì khiến bà vẫn tiếp tục tự tin bán hàng với quy trình của mình?

- Điểm mạnh của Master Phuong là thương hiệu đá phong thủy có số lượng lớn khách hàng thuộc giới nổi tiếng, nghệ sĩ và KOL (người ảnh hưởng). Tôi tự hào là toàn bộ những người có sức ảnh hưởng đó đều tự bỏ tiền túi ra để mua sản phẩm và tự nguyện viết đánh giá. Một số nghệ sĩ yêu thích trang sức Master Phuong tới mức họ đeo luôn trên poster quảng cáo phim, khi đóng phim truyền hình, phim điện ảnh hay trong các clip ca nhạc. Master Phuong cũng là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam đã chứng minh được 100% sự hiệu nghiệm của đá phong thủy cùng với hàng ngàn bằng chứng và nhân chứng.

Nếu nói về niềm tin vào tâm linh, thường mua đá xong người ta sẽ đem lên chùa để trì chú. Đá của Master Phuong thì lại được các sư thầy trong chùa tín nhiệm rồi sử dụng luôn. Đặc biệt hơn là đá của Master Phu-ong còn được gắn lên trên thiên nhãn của tượng Phật trong chùa, tiêu biểu là chùa Chính Phước ở Quảng Trị.

* Được biết, bản thân bà đã khởi nghiệp bằng việc từ bỏ sự ổn định, dấn thân vào các thử thách để đạt được những ước mơ lớn. Bà muốn nhắn nhủ gì đến các bạn trẻ khởi nghiệp?

- Bây giờ nhìn lại thuở mới khởi nghiệp, tôi cũng thấy là mình rất “liều”. Không ít người đã gọi tôi là “điên rồ”, phản bác lại các ý tưởng của tôi. Họ nói mọi thứ tôi làm trong kinh doanh đều “ngược đời” và “kỳ quặc”. Tuy nhiên có một câu nói rất hay rằng: “Nếu không ai nói ước mơ của bạn là điên rồ, thì có nghĩa là bạn chưa mơ ước đủ lớn”. Tôi nghĩ là do tôi có lòng dũng cảm, dám nghĩ, dám nói và dám làm. Để có được những thứ mà không ai có, bạn phải làm những điều mà không ai dám làm. Tôi có thể sợ nhiều thứ, nhưng không bao giờ sợ việc thể hiện chính kiến và ý tưởng sáng tạo của mình. Tôi dám khác biệt, tôi dám khẳng định cá tính thương hiệu, vì không sợ người khác chỉ trích mình.

Tôi yêu thích một câu nói truyền cảm hứng của nhà báo Will Rogers: “Ngay cả khi bạn đang suy nghĩ đúng hướng, bạn sẽ chẳng bao giờ thành công, nếu bạn chỉ ngồi đó”. Tiền nhân có câu: “Dòng nước đứng yên là dòng nước đục”. Chỉ khi dòng nước chảy đi nó mới trở nên hữu ích. Nếu muốn thành công, chúng ta không có cách nào khác, ngoài việc dấn thân về phía trước. Đừng để những phán xét của người khác và định kiến xã hội níu giữ chúng ta lại.

Nhiều lần chúng ta từ bỏ ước mơ của mình chỉ vì nghĩ rằng, điều đó là không thể. Nỗi sợ thất bại chính là lực cản lớn nhất đẩy lùi những nhiệt huyết tuổi trẻ. Khi sống không sợ hãi thì cuộc sống sẽ trở nên không có giới hạn. Tất cả mọi thứ mà chúng ta muốn nằm ở phía bên kia của sự sợ hãi. Tôi không nói bạn ngừng sợ hãi, mà khuyến khích bạn hãy cảm nhận nỗi sợ hãi đó và vẫn tiếp tục tiến lên. Dù gặp bất kỳ sự đả kích, cũng như trở ngại nào trong kinh doanh, thì không nên chưa đánh đã bại, chưa nỗ lực đã chịu đầu hàng, rồi làm tổn thương chính mình.

Lời nhắn nhủ cuối cùng tôi muốn gửi tới là chúng ta, ai cũng thích mua những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất có thể. Vì vậy, chúng ta nên làm cho mình trở nên tốt nhất và sản xuất ra những thứ tốt nhất. Bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tạo ra các sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất, nếu chính bạn, cá nhân bạn không phải là người giỏi nhất. Vì vậy, nếu bạn chưa là người giỏi nhất, đừng tập trung quá nhiều vào công việc của bạn. Hãy tập trung vào bạn. Hãy nâng cao kỹ năng của bạn. Hãy rèn giũa tâm trí của bạn.

* Được biết, khách hàng nữ có niềm tin mãnh liệt vào “thầy Master Phượng” và các sản phẩm phong thủy của bà. Bà có thể chia sẻ một vài điều để giúp chị em phụ nữ ngày càng tin vào bản thân mình và có cuộc sống hạnh phúc?

- Lý do chúng ta thiếu niềm tin vào bản thân là vì nghe theo ý kiến của đám đông và hay có độc thoại nội tâm tiêu cực. Tôi xin kể một câu chuyện ngắn: Có hai bà mẹ dẫn hai đứa con đi trên đường. Họ đi ngang qua một người đàn ông lớn tuổi có khuôn mặt buồn bã, làm công nhân quét rác đang dọn dẹp vệ sinh. Một bà mẹ chỉ về phía ông ta và nói: “Nếu con không học hành chăm chỉ, con sẽ có kết cục như ông ấy”. Bà mẹ còn lại thì nói với con mình rằng: “Nếu con học giỏi, con sẽ có thể tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn cho ông ấy”.

Bạn muốn làm bà mẹ số 1 hay số 2 trong câu chuyện trên? Cùng một hoàn cảnh, tại sao có người nhìn thấy mặt u tối và người khác lại nhìn ra được điểm sáng? Số phận ai cũng vậy, có khi sóng gió, có khi êm đềm, nhưng tự ti và đau khổ là một quyết định tiêu cực. Hãy tự nhủ bản thân mỗi ngày, ngay cả khi bạn đang đối mặt với bi kịch: “Tôi chọn hạnh phúc và tôi luôn tìm thấy được mặt tốt trong mọi người và mọi việc”. Hết thảy mọi hoạt động của chúng ta, trong suốt cuộc đời này đều được kiểm soát bởi tâm trí. Chính xác hơn là bạn sẽ trở thành kiểu người mà bạn nghĩ đến. Một số người xung quanh chúng ta đem đến những phiền não. Tuy nhiên có tiếp nhận những phiền não đó hay không lại hoàn toàn phụ thuộc vào chúng ta. Khi chúng ta kiểm soát tốt suy nghĩ của mình, không có gì và không có ai có thể làm chúng ta mất tự tin hay buồn khổ.

* Xin cảm ơn bà đã chia sẻ!

Gia Vân (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Đặng Kim Phượng - CEO Công ty TNHH Master Phuong: “Chúng tôi thành công vì dám khác biệt và giữ vững cá tính thương hiệu”

    Đặng Kim Phượng - CEO Công ty TNHH Master Phuong: “Chúng tôi thành công vì dám khác biệt và giữ vững cá tính thương hiệu”

    31/03/2019 8:29 AM

    Không dễ dàng để sở hữu một sản phẩm đá quý thương hiệu Master Phuong. Khách hàng phải trải qua quy trình với 18 bước đăng ký, bài kiểm tra gồm 10 câu hỏi, hai bài cam kết và thanh toán trước 100%. Nếu làm thiếu một bước trong quy trình, trả lời sai câu hỏi hay không làm cam kết, khách sẽ bị từ chối bán sản phẩm. Sau khi hoàn tất thanh toán, khách hàng phải chờ thêm 9 tuần nữa mới được nhận sản phẩm, không có ngoại lệ, dù là người nổi tiếng, giới nghệ sĩ, chính khách... Đây là cách thức để Maste

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.