CafeLand - Theo thông tin từ Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, Công ty Cổ phần Gò Đàng (AGD) đã quyết định về việc hủy niêm yết cổ phiếu.

Theo đó, số lượng cổ phiếu bị hủy niêm yết là 11.999.930 cổ phiếu, với tổng giá trị là 119.999.300.000 đồng, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 28/08/2013.

Dường như việc hủy niêm yết này chủ yếu là vì lợi ích của cổ đông lớn và “bí ẩn” vẫn tốt hơn minh bạch thông tin. Mặc dù kinh doanh khá tốt nhưng công ty Gò Đàng vẫn quyết định rời sàn mà nguyên nhân chưa được công bố. Nhưng một số nhà đầu tư cho rằng, quyết định của AGD là “biểu quyết gia đình trị”, cổ đông nhỏ chẳng có tiếng nói gì cả.

Quyết định này được thực hiện theo Nghị quyết Đại hội cổ đông bất thường ngày 05/10/2012 của Công ty Cổ phần Gò Đàng về việc hủy niêm yết tự nguyện. Dự kiến, ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu AGD tại sàn HSX là ngày 27/08/2013.

Công ty Cổ phần Gò Đàng là công ty chuyên xuất khẩu thủy sản, nhất là các sản phẩm cá tra, nghêu và mực. Tính từ năm 2008 đến nay lãi ròng của công ty tăng liên tục, ngay cả trong năm 2012, ngành thủy sản gặp khó khăn liên tục nhưng công ty vẫn thu gần 438 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước, lãi ròng giảm 21%, đạt gần 58 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Đạo - Chủ tịch Công ty Cổ phần Gò Đàng là người nằm trong top 100 người giàu nhất trên sàn chứng khoán. Hiện ông Đạo cùng vợ nắm 35,97% cổ phần và Ông Lê Sơn Tùng (thành viên hội đồng quản trị) và vợ nắm gần 22% vẫn là những cổ đông có tiếng nói lớn nhất trong công ty.

Trước đó cũng có khá nhiều doanh nghiệp xin hủy niêm yết tự nguyện, trong đó, có những "tên tuổi" lớn như Công ty Công ty cổ phần Đầu tư Alphanm (ALP); Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL - SGT); Công ty cổ phần Nước giải khát Sài Gòn (Tribeco - TRI), Công ty cổ phần Hóa dược phẩm Mekophar (MKP); Công ty cổ phần Xây lắp và Đầu tư Sông Đà (SDS); Công ty cổ phần Vận tải biển và Bất động sản Việt Hải (VSP); Công ty cổ phần Vinafco (VFC)...

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.