Một thời lừng lẫy vì giàu có và đào hoa nhưng cuối đời, La Triệu Huy phải sống khổ sở và qua đời trong cô độc.

La Triệu Huy từng được mệnh danh là "thần đồng bất động sản" của Hong Kong ở thập niên 90. Ở thời kỳ đỉnh cao, tài sản của ông có khi lên tới 200 triệu NDT (tương đương 700 tỷ đồng), có du thuyền riêng trị quá 40 triệu NDT. Thế nhưng đến cuối đời, ông lại sống cảnh nghèo đến khó tin rồi chết trong cô độc.

La Triệu Huy sinh năm 1964 tại một ngôi làng nhỏ ở nông thôn thuộc tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc). Cuộc sống nghèo khó nên sau đó La Triệu Huy theo bố mẹ đến Hong Kong làm đủ thứ nghề kiếm sống.

Chân dung đại gia La Triệu Huy

Sinh ra trong gia đình khó khăn, phải tần tảo kiếm sống từ nhỏ nhưng La Triệu Huy không có chí, suốt ngày khiến bố mẹ phải lo lắng, đánh nhau là chuyện thường tình với anh.

Do bố mẹ phải lo mưu sinh nên không có thời gian kèm cặp, chăm sóc chu đáo mà để La Triệu Huy tự do trưởng thành. Năm 14 tuổi, La Triệu Huy đánh nhau với bạn học cùng lớp đến sưng cả mắt, bị cô giáo mắng nên ông tức giận, bỏ học giữa chừng.

Những năm sau đó thật sự khó khăn với một chàng trai nông thôn xa xứ khi không có bất cứ kỹ năng gì trong tay. La Triệu Huy làm đủ mọi việc từ rửa bát, quét nhà, làm bảo vệ, dọn nhà vệ sinh.... miễn sao kiếm được tiền. Dù vất vả, cực nhọc những những năm tháng này đã giúp ông có được nhiều kinh nghiệm làm ăn và cách ứng xử trong cuộc sống.

Cuộc đời La Triệu Huy thay đổi từ năm 21 tuổi

Năm 21 tuổi, ông tìm được công việc tại một công ty bất động sản và từ đây cuộc đời của ông chính thức bước sang một trang mới. Chỉ sau vài năm làm việc ở đây, nhờ đầu óc kinh doanh và có "máu liều", La Triệu Huy đã tự mở công ty riêng, mau chóng nắm lấy cơ hội tiềm năng trong ngành bất động sản thời bấy giờ.

Từ một kẻ nghèo khó, La Triệu Huy bỗng chốc thành "thần đồng bất động sản", làm ăn "phất như diều gặp gió", mua đâu lãi đó, khu đất nào ông đầu tư cũng được coi là "mỏ vàng" của Hong Kong. Công ty bất động sản của ông có trị giá cả tỷ USD. Thuận lợi trong kinh doanh, ông còn kết giao với nhiều đại gia nổi tiếng khác.

Thấy kinh doanh bất động sản chưa đủ, ông mở rộng sang cả buôn bán thuốc đông y và kinh doanh cổ phiếu.

Khi bước vào kinh doanh cổ phiếu, ông may mắn gặp tỷ phú Lưu Loan Hùng - một đại gia có tiếng với khối tài sản "khủng". Nhờ quen ông Lưu Loan Hùng mà La Triệu Huy quen biết nhiều nhân vật trong giới thượng lưu, hoạt động kinh doanh được đẩy lên tầm cao mới. Nhưng cũng từ khi quen biết với Lưu Loan Hùng, La Triệu Huy bắt đầu dấn thân vào cuộc sống ăn chơi sa đọa.

Tình trường của La Triệu Huy được nhắc đến toàn những chân dài, minh tinh nổi tiếng và những bữa tiệc xa hoa trên du thuyền. Ông từng gây sốc khi phát ngôn rằng ông có đủ tiền để qua đêm với bất cứ minh tinh nào mà mình thích. Hơn chục minh tinh đình đám được La Triệu Huy điểm mặt như Phàn Diệc Mẫn, Lý Gia Hân, Lưu Gia Linh, Tôn Giai Quân, Viên Vịnh Nghi, Maggie Q,...

Ông thường xuyên chiều chuộng các mỹ nhân bằng hàng hiệu, những chuyến du lịch nước ngoài và cũng không ngại lên báo khoe khoang về đời sống phóng túng.

Tuy nhiên, quãng thời gian giàu sang La Triệu Huy chấm dứt vào năm 1997. Cơn bão tài chính năm đó đã ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của ông. Giá cổ phiếu rớt mạnh, nhiều bất động sản bị mất trắng đẩy La Triệu Huy phải ôm khối nợ hơn 300 triệu HKD (hơn 800 tỷ đồng), ông phải bán tháo khối tài sản để trả nợ rồi tuyên bố phá sản.

Năm 2000, La Triệu Huy tự sát bằng cách xả độc khí trên du thuyền riêng nhưng lại được cứu sống. Sau đó, ông chuyển đến Macau để làm lại từ đầu.

Thế nhưng, "vận đen" lại đeo bám ông 1 lần nữa khi vào năm 2007, cảnh sát Macau phát hiện ông sử dụng ma túy với các cô gái khác và phải ngồi tù.

Những hình ảnh tiều tụy, xơ xác của La Triệu Huy khiến ai cũng ngỡ ngàng

Sau khi ra tù, anh lưu lạc về Đông Quan, tỉnh Quảng Châu để quay lại kinh doanh nhà đất nhưng không thành công. Hình ảnh ông xuất hiện trên mặt báo xơ xác và tàn tạ đến mức chẳng ai còn nhận ra đại gia giàu khét tiếng ngày xưa.

Tháng 1/2011, La Triệu Huy qua đời khi mới 47 tuổi trong nghèo khó và cô đơn, trái ngược hoàn toàn với một thời hoàng kim giàu có, người đẹp vây quanh trước kia.

 Nghi Dung (DV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.